UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức tham quan, tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh Trường THCS-THPT Trưng Vương

02 tháng 04 năm 2022

Tiếp nối hành trình tư vấn tuyển sinh năm 2022, Ngày 02/04/2022 Trường Đại học Kinh tế Tp Hồ Chí Minh – Phân Hiệu Vĩnh Long hân hoan chào đón Quý Thầy Cô cùng hơn 300 học sinh lớp 12 của trường THCS-THPT Trưng Vương đến tham quan, trải nghiệm và tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Phân hiệu Vĩnh Long

Tham gia Ban tư vấn tại chương trình có ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu– Phó Giám đốc thường trực UEH Vĩnh Long, Thầy Nguyễn Thái Bình – P.Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông, ThS. Nguyễn Văn Rớt - Phó Giám đốc trung tâm đào tạo quốc tế Mekong, TS. Lâm Thị Trúc Linh – Trưởng Khoa Kế toán, ThS. Huỳnh Quang Duy – Bí thư Đoàn Phân hiệu UEH Vĩnh Long. Về phía trường THCS-THPT Trưng Vương tham gia buổi tư vấn có Cô Nguyễn Thị Trúc Linh – Phó Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Trưng Vương và các thầy cô chủ nhiệm, các bạn học sinh của Trường.

Toàn cảnh hội trường 

Quý Đại biểu, Quý Thầy/Cô Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiêp

Mở đầu chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, ThS.Nguyễn Thị Thý Liễu phát biểu chào mừng và giới thiệu về UEH- Phân hiệu Vĩnh Long. Năm 2022, Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long, mã trường KSV tuyển sinh 600 chỉ tiêu với 12 chương trình đào tạo, trong đó 06 ngành/chuyên ngành tuyển sinh toàn quốc gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Luật kinh tế, Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tiếng Anh thương mại và 06 ngành/chuyên ngành tuyển sinh Khu vực ĐBSCL gồm: Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing,Tài chính, Ngân hàng và Kế toán. Ngoài ra, chương trình song ngành tích hợp giúp sinh viên có cơ hội sở hữu 02 bằng tốt nghiệp Đại học chính quy do UEH cấp trong thời gian học từ 4,5 – 5 năm.

Trong năm 2022 có bổ sung 02 chương trình đào tạo mới là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; Tài chính. Đặc biệt, toàn bộ sinh viên năm cuối tại Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tham gia chương trình luân chuyển campus, học tập tại cơ sở TP.HCM. Đây là một điểm mới cho các sinh viên trúng tuyển vào UEH – Phân hiệu Vĩnh Long năm nay.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực UEH Vĩnh Long phát biểu chào mừng.

Sinh viên học tại Phân hiệu Vĩnh Long sẽ được tạo điều kiện học tập như học tại Cơ sở chính ở TP.HCM, cụ thể: bằng tốt nghiệp Cử nhân hệ chính quy tập trung của Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (không phân biệt nơi học); thừa hưởng các chính sách và chương trình đào tạo tiên tiến với giáo trình và đội ngũ giảng viên như cơ sở chính tại TP.HCM; học phí bằng 80% học phí tại TP.HCM; cơ hội nhận học bổng theo chính sách của nhà trường như sinh viên học tại TP.HCM; được hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp. 

Phần tiếp theo của chương trình tư vấn, Thầy Nguyễn Thái Bình cung cấp cho các bạn học sinh khối 12 các thông tin chi tiết cụ thể về các phương thức tuyển sinh, hướng dẫn đăng ký xét tuyển, các công cụ hỗ trợ giúp học sinh định hướng được nghề nghiệp, tìm hiểu về các ngành/chuyên ngành đang đào tạo tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long.

Thầy Nguyễn Thái Bình – P.Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông chia sẻ khái quát về thông tin tuyển sinh năm 2022 của Phân hiệu UEH Vĩnh Long

Chương trình tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế Tp. HCM Phân hiệu Vĩnh Long đã nhận được sư đồng tình và sự quan tâm nhiệt tình từ phía BGH nhà trường và các em học sinh Trường THCS-THPT Trưng Vương. Chương trình nhận được nhiều câu hỏi trực tiếp về Ban tư vấn xoay quanh về các phương thức cách đăng ký xét tuyển, học phí, điểm chuẩn, chương trình đào tạo và thắc mắc về cơ hội việc làm các ngành,.. Các câu hỏi này đã được các Thầy/Cô trong ban tư vấn giải đáp cụ thể, chi tiết cho các bạn học sinh trong chương trình.

Các bạn Học sinh tham gia chương trình đặt câu hỏi tìm hiểu về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh doanh nông nghiệp, Kế toán, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và cách thức nộp hồ sơ theo phương thức học sinh giỏi và tổ hợp môn

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực UEH Vĩnh Long giải đáp hắc mắc của các học sinh về ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, học bổng, học phí tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long.

Thầy Nguyễn Thái Bình hướng dẫn quy trình đăng ký, cách thức nộp hồ sơ xét tuyển năm 2022 tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Đồng thời trong chương trình tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh, Phân hiệu Vĩnh Long đã triển khai các chương trình và công cụ hỗ trợ tuyển sinh dành cho các bạn học sinh khối 12 các Trường THPT như sau:

Thứ nhất là Chuỗi tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy: Virtual Open Day “I am who I choose to be”  chuỗi tư vấn tuyển sinh trực tuyến thực tế ảo nhằm cung cấp những thông tin về ngành/chuyên ngành/chương trình đào tạo và những kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Nhằm giúp các sĩ tử và quý phụ huynh có những cái nhìn toàn diện, thiết thực và chính xác nhất.

Đây là chuỗi tư vấn tuyển sinh trực tuyến với 26 gian hàng thực tế ảo cung cấp những cái nhìn toàn diện và trực quan về thông tin tuyển sinh của UEH cơ sở TP.HCM (KSA), UEH – Phân hiệu Vĩnh Long (KSV), 53 chương trình đào tạo, 05 chương trình liên kế quốc tế, các chương trình trao đổi quốc tế và những kinh nghiệm, công cụ hỗ trợ lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Chương trình được tổ chức trên nền tảng sự kiện thực tế ảo https://event.ueh.edu.vn/, diễn ra trong thời gian 9h00 – 11h00 Chủ nhật hàng tuần từ ngày 06/03 – 24/04/2022 (trừ chủ nhật Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/4/2022)

Thứ hai là công cụ định hướng nghề nghiệp với 02 phương pháp trắc nghiệm tính cách, đánh giá năng lực nghề nghiệp được các đại học và chuyên gia hướng nghiệp hàng đầu trên thế giới sử dụng và khuyên dùng gồm: phương pháp Holland và MBTI. UEH đã nghiên cứu, xây dựng và chính thức ra mắt chuyên trang “Hiểu về bạn” (https://hieuveban.ueh.edu.vn/) hoàn toàn miễn phí. Bộ câu hỏi đánh giá năng lực nghề nghiệp Holland giúp người trả lời tìm hiểu về đặc tính nghề nghiệp của mình qua sở thích tự nhiên (các hoạt động ưa thích hoặc tình huống mà mình thường/đã từng thực hiện). Từ đó xác định những nhóm ngành nghề có môi trường đem lại cảm giác thoải mái và thích hợp với họ.

Thứ 3 là Khóa luyện thi tốt nghiệp THPT trực tuyến nằm trong khuôn khổ dự án UEH Global Learning. Khóa luyện thi tốt nghiệp của UEH là kho dữ liệu tích hợp toàn bộ đề thi trắc nghiệm các môn học Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân từ năm 2015 đến nay giúp các em học sinh THPT, nhất là các em học sinh lớp 12 có cơ hội làm quen với dạng đề trắc nghiệm của kỳ thi tốt nghiệp THPT, ôn luyện kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu.

Link truy cập luyện thi: https://global.ueh.edu.vn/

Và cuối cùng giới thiệu một số công cụ hỗ trợ các bạn 2k4

Website Tuyển sinh: https://tuyensinh.ueh.edu.vn/

Landing page dành cho 2K4: https://tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn/

Brochure KSA-KSV: https://tuyensinhdaihoc.ueh.edu.vn/tuyensinhk48ksaksv/

Các bạn học sinh tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp rất sôi động, rất hào hứng khi được Ban tư vấn giải đáp và cung cấp nhiều thông tin hữu ích thiết thực. Chương trình tổ chức bốc thăm trúng thưởng và dành tặng những phần quà xinh xắn cho các bạn may mắn đến từ Trường THCS-THPT Trưng Vương.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu– Phó Giám đốc thường trực UEH Vĩnh Long và Cô Nguyễn Thị Trúc Linh – Phó hiệu trưởng trường THCS- THPT Trưng Vương trao những phần quà may mắn cho các em học sinh tham gia chương trình tư vấn, tuyển sinh.

Các bạn học sinh rất phấn khởi khi được các anh chị ĐHCQ, các Thầy cô tại Phân hiệu hướng dẫn tham quan cơ sở vật chất của Trường như: khuôn viên trường, phòng học, hội trường, kí túc xá, thư viện thông minh, …

Quý Đại Biểu, Thầy Cô trải nghiệm hệ thống mượn trả tại Smart Library Phân hiệu UEH Vĩnh Long

 

Buổi tư vấn tuyển sinh kết thúc với nhiều niềm vui, hy vọng ngôi nhà chung UEH sẽ được chào đón thêm nhiều thành viên mới đến từ Trường THCS-THPT Trưng Vương.

Một số hình ảnh khác:

Tiết mục văn nghệ giao lưu của Hồng Nhung học sinh trường THCS-THPT Trưng Vương

Tin ảnh: Phòng Tuyển sinh - Truyền thông Phân hiệu UEH Vĩnh Long

 

Tham quan Phân hiệu UEH Vĩnh Long qua không gian 360: Tại đây 

 

Chia sẻ