UEH-Vĩnh Long đồng hành cùng ngày hội STEM - Hướng nghiệp năm 2024

30 tháng 01 năm 2024

Ngày 28/01/2024, UEH - Vĩnh Long đã tham dự và đồng hành tài trợ Ngày hội STEM - Hướng nghiệp cấp trường mở rộng lần 01 năm 2024 do trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long tổ chức. Chương trình có hơn 1500 học sinh THPT, THCS đến từ 17 trường THCS, THCS-THPT, THPT trong địa bàn huyện Vũng Liêm và tỉnh Vĩnh Long.

Toàn cảnh ngày hội STEM - Hướng nghiệp cấp trường mở rộng lần 01 năm 2024

Ngày Hội STEM – Hướng nghiệp do trường THPT Võ Văn Kiệt tổ chức là chương trình ý nghĩa với mục đích tăng cường áp dụng giáo dục STEM, thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lí về vị trí, vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học, thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường; Phát huy khả năng sáng tạo, thúc đẩy phong trào học tập – nghiên cứu cho học sinh; tìm kiếm, phát hiện cá nhân có niềm đam mê, tìm tòi nghiên cứu khoa học đồng thời áp dụng kiến thức đã học mang tính thực tiễn giải quyết các vấn đề trong đời sống và học tập, góp phần làm phong phú tư liệu dạy học các môn khoa học như Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học ở trường THCS, THPT; Thực hiện hiệu quả công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của nhà trường; Giúp đỡ, hỗ trợ, tư vấn cho học sinh chọn trường yêu thích phù hợp với năng lực của các nhân. Chương trình có hoạt động chính gồm: Hoạt động dạy học các môn học STEM, Hoạt động trải nghiệm STEM, Hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật và Hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh.

Đại diện UEH – Vĩnh Long, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu đã trao phần tài trợ phát thưởng cho sản phẩm STEM tại Ngày hội.

Đồng hành tham gia cùng chương trình, UEH – Vĩnh Long có sự góp mặt của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu, chuyên viên tuyển sinh, cùng các sinh viên hiện đang học tại UEH – Vĩnh Long cũng là cựu học sinh của trường THPT Võ Văn Kiệt tham gia gian hàng tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh năm 2024.

Các thầy, cô và sinh viên cùng chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của UEH – Vĩnh Long

Sinh viên hiện đang học tại UEH – Vĩnh Long là cựu học sinh trường THPT Võ Văn Kiệt tham gia, chia sẻ hoạt hướng nghiệp cho các bạn học sinh về việc lựa chọn môi trường học tập, chương trình học, các kỹ năng cần thiết khi tham gia học tập tại Đại học,…

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại gian hàng được sự quan tâm của hơn 600 học sinh, thầy cô là giáo viên các trường THPT. Các bạn học sinh được ban tư vấn giải đáp các nội dung câu hỏi về chương trình đào tạo, thông tin tuyển sinh, xét tuyển, các tiện ích, thuận lợi, trải nghiệm… khi đăng ký học tại UEH. Hy vọng rằng, các học sinh 2K6 sẽ có sự lựa chọn ngành, chọn trường đúng với sở thích và phù hợp với năng lực của bản thân trên hành trình bước vào đại học sắp tới. Năm 2024, UEH - Vĩnh Long (mã trường KSV) tuyển sinh 630 chỉ tiêu với 16 chương trình đào tạo đặc biệt phù hợp với nhu cầu nhân lực của Vùng ĐBSCL. Trong đó, 01 chương trình mới là Thuế, 02 chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực máy tính, công nghệ thông tin là: Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; Robot và Trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư) và 01 chương trình quốc tế: Cử nhân quốc tế Mekong. Nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp cho nguồn nhân lực của cả nước và vùng ĐBSCL, UEH – Vĩnh Long sẽ có 10 chương trình tuyển sinh toàn quốc gồm: Thuế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Luật kinh tế, Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị khách sạn, Tiếng Anh thương mại, Cử nhân quốc tế Mekong, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; Robot và Trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư). Đặc biệt, sinh viên được lựa chọn tham gia Chương trình song ngành tích hợp, nhận 02 bằng cấp chỉ trong 4.5 năm hoặc 5 năm với các chương trình: Kinh doanh nông nghiệp với Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng; Kinh doanh nông nghiệp với Kinh doanh quốc tế; Kế toán doanh nghiệp với Thuế. Song song đó, trường đào tạo 06 chương trình tuyển sinh Khu vực ĐBSCL gồm: Quản trị, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Tài chính, Ngân hàng và Kế toán.

Bên cạnh đó, đối với thí sinh có hộ khẩu tại khu vực ĐBSCL sẽ có cơ hội được nhận học bổng đặc biệt (Học bổng học kỳ đầu) với các ngành: Công nghệ và Đổi mới sáng tạo; Robot và Trí tuệ nhân tạo (hệ kỹ sư); Kinh doanh nông nghiệp với các suất học bổng:

- Học bổng toàn phần: Đối với thí sinh có kết quả xét tuyển đạt loại Giỏi.

- Học bổng bán phần: Đối với các thí sinh còn lại.

Gian hàng tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của UEH – Vĩnh Long đã thu hút được rất nhiều học sinh quan tâm tại Ngày Hội.

Ngoài các chương trình đào tạo, thực hiện trách nhiệm của một đại học công lập trong điểm của Việt Nam, UEH luôn hướng đến chia sẻ tri thức, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và đổi mới sáng tạo cho cộng đồng. Điển hình là dự án cộng đồng UEH Global với những hoạt động ý nghĩa đã được triển khai tại ĐBSCL thời gian qua với chương trình “Giảng dạy STEM”: Lan tỏa tri thức trong lĩnh vực Robot, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo tại các trường THPT, Chương trình Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tiếp tục phát huy vai trò ươm tạo các ý tưởng và dự án khởi nghiệp tại Mekong. Đặc biệt, Bộ công cụ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp của UEH giúp học sinh THPT Hiểu đúng mình, chọn đúng ngành, học đúng trường” bằng các trắc nghiệm về tính cách, sở thích, bạn có thể định hướng được những nghề nghiệp phù hợp với tương lai.

UEH rất vui mừng khi được đồng hành cùng các trường THPT trong tổ chức các chương trình “Giảng dạy STEM” cũng như các hoạt động kết nối cộng đồng lan tỏa tri thức. Trong năm 2024, UEH - Vĩnh Long sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình gắn với “Giảng dạy STEM” cũng như đồng hành hỗ trợ các trường THPT trong các hoạt động cộng đồng hướng tới hành trình 05 năm thành lập và phát triển. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tiếp tục đầu tư về mọi mặt để khẳng định vai trò của nhà trường trong đóng góp và phát triển tỉnh Vĩnh Long nói riêng và ĐBSCL nói chung vì một Mekong bền vững.

Cô Nguyễn Thị Diễm Trang, Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt, Vĩnh Long và ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu, Phó Giám đốc thường trực UEH - Vĩnh Long cùng sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các đội học sinh có sản phẩm STEM đạt giải tại Ngày Hội

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu trao phần quà cho các học sinh may mắn trong chương trình bốc thăm trúng thưởng

Cùng lưu lại một số bộ công cụ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp UEH:

🔰Landingpage tuyển sinh: http://go.ueh.edu.vn/landingpagetuyensinhdaihoc

🔰Trắc nghiệm tính cách: Khám phá tiềm năng – Sở thích nghề nghiệp – Chọn chương trình đào tạo phù hợp cùng UEH: https://hieuveban.ueh.edu.vn/

🔰Trả lời tất tần tật về UEH: https://hotro.ueh.edu.vn/

🔰Khám phá cơ sở vật chất UEH: https://virtualtour.ueh.edu.vn/

🔰Luyện đề trắc nghiệm, ôn thi tốt nghiệp THPT cùng UEH: https://global.ueh.edu.vn/

Tin, ảnh: Phòng Tuyển sinh – Truyền thông

Chia sẻ