Tiếp nối hành trình CAMPUS TOUR: UEH - Vĩnh Long chào đón 200 học sinh THPT Lưu Văn Liệt, THPT Nguyễn Thông, tỉnh Vĩnh Long đến tham dự chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2024

17 tháng 03 năm 2024

Tiếp nối chuỗi chương trình Campus Tour, chiều ngày 16/03/2023, Phân hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long hân hoan chào đón Quý Thầy, Cô cùng hơn 200 học sinh lớp 12 của 02 trường: THPT Lưu Văn Liệt và Trường THPT Vĩnh Long đến tham quan, trải nghiệm và tham gia chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh tại UEH - Vĩnh Long. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các chuyên gia về ngành Thuế, các bạn học sinh đã được tìm hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo mới năm 2024 này.

Toàn cảnh buổi tư vấn cho học sinh THPT Lưu Văn Liệt, THPT Nguyễn Thông

Tham gia Ban tư vấn tại chương trình, về phía UEH, ban tư vấn vinh dự có sự góp mặt của các thầy cô, chuyên gia về Thuế là TS. Lê Quang Cường – Trưởng bộ môn Thuế, TS. Trần Trung Kiên – Giám đốc chương trình đào tạo Thuế - Khoa Tài chính công – Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước, Bà Bùi Thị Tuyết – Phó Giám đốc dịch vụ Thuế và tư vấn công ty RSM Việt Nam.

Về phía UEH – Vĩnh Long gồm có: ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó giám đốc UEH – Vĩnh Long, ThS Nguyễn Lý Kiều Chinh –Trưởng khoa Cơ bản, TS. Trương Thị Kiều Oanh – Phó trưởng Khoa, phụ trách Khoa Quản trị, Thầy Nguyễn Thái Bình – Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Tuyển sinh – Truyền Thông, ThS. Trần Thị Lan Thảo– Phó Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Trung Tiến – Bí thư đoàn Phân hiệu.

Về phía Ban Giám hiệu các trường THPT tham gia buổi tư vấn gồm có: Cô Huỳnh Thị Xuân – Phó Hiệu trưởng trường THPT Lưu Văn Liệt, Thầy Phạm Văn Quân – Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thông.

Mở đầu chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh, ThS. Nguyễn Đức Vinh – Phó giám đốc UEH – Vĩnh Long phát biểu chào mừng Quý Thầy, Cô cùng các bạn học sinh tham gia chương trình Campus tour. Là một trái tim của UEH tại ĐBSCL, UEH Vĩnh Long luôn nỗ lực để giữ vững sứ mệnh trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung. Thầy cũng chia sẻ, nhà trường đã chuẩn bị môi trường học tập với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập năng động chất lượng cho sinh viên cùng với những chương trình đào tạo tiên tiến, gắn liền với nhu cầu phát triển vùng ĐBSCL. Thầy hy vọng buổi tư vấn hướng nghiệp sẽ mang nhiều thông tin bổ ích đến các bạn học sinh, giúp các bạn giải đáp các thắc mắc để có thể vững tin bước vào hành trình ước mơ sắp tới.

ThS. Nguyễn Đức Vinh – Phó Giám đốc UEH – Vĩnh Long phát biểu chào mừng chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh năm 2024

Tiếp nối chương trình, thầy Nguyễn Thái Bình – Phó trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông chia sẻ cho các bạn học sinh khối 12 các thông tin chi tiết cụ thể về các phương thức tuyển sinh, hướng dẫn đăng ký xét tuyển, các công cụ hỗ trợ giúp học sinh định hướng được nghề nghiệp, tìm hiểu về các chương trình đào tạo tại UEH - Vĩnh Long. UEH sẽ chính thức mở cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến phương thức 3,4,5 từ 19/3/2024 đến 10/5/2024 và phương thức 2 từ 19/3/2024 đến 31/5/2024.  Xem chuyên trang tuyển sinh dành cho 2k6 tại đây.

Thầy Nguyễn Thái Bình – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh – Truyền thông chia sẻ khái quát về thông tin tuyển sinh năm 2024 của UEH – Vĩnh Long

Tiếp theo đó là phần giới thiệu chương trình đào tạo mới năm 2024 tại UEH Vĩnh Long - chương trình Thuế. TS. Trần Trung Kiên đã khái quát về nội dung chương trình đào tạo Thuế, vai trò quan trọng của Thuế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển cá nhân, cũng như cơ hội việc làm trong lĩnh vực này.

TS. Trần Trung Kiên – Giám đốc chương trình đào tạo Thuế - Khoa Tài chính công chia sẻ thông tin khái quát về Thuế

Nền kinh tế số, hội nhập kinh tế cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành dịch vụ về Thuế tạo ra nhu cầu ngày càng lớn về quản lý Thuế, tư vấn Thuế, hoạch định Thuế và đại lý Thuế. Chính vì vậy, mục tiêu chung của chương trình cử nhân Thuế UEH là chuẩn bị cho bạn: (i) Nền tảng kiến thức vững chắc về Tài chính – Ngân hàng, kế toán, kiểm toán liên quan đến thị trường tài chính và báo cáo tài chính; (ii) Kiến thức chuyên sâu về quản lý và tuân thủ Thuế đối với các loại Thuế trong nước, Thuế quốc tế. (iii) Khả năng phân tích vấn đề, đề xuất giải pháp hiệu quả cho các nghiệp vụ Thuế phát sinh, tư vấn Thuế và hoạch định Thuế; (iv) Các kỹ năng cá nhân quan trọng cần thiết để theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực Thuế. Bạn sẽ được chuẩn bị các phẩm chất cần thiết để trở thành các chuyên gia, nhà quản lý xuất sắc trong lĩnh vực Thuế. Ngoài ra, cùng với mục tiêu chung của UEH là trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu, chương trình cử nhân Thuế sẽ giúp bạn phát triển tư duy định lượng và năng lực thông tin để có thể trở thành nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Thuế, hải quan và ngoại thương.

Chương trình đào tạo chuyên ngành được thiết kế trên cơ sở tham khảo chương trình tương đương của đại học New South Wales và đại học Charles Sturt, cung cấp kiến thức tiên phong và chuyên sâu về:

  • Tư vấn Thuế, hoạch định Thuế và kiến thức hỗ trợ luật, tài chính, kế toán, kiểm toán, quản trị, kinh doanh quốc tế…;
  • Nghiệp vụ hải quan xuất – nhập khẩu, ngân hàng thanh toán quốc tế và tài trợ xuất nhập khẩu, quản trị hoạt động chuỗi cung ứng và logistics đa quốc gia.

Chương trình Thuế UEH đã và đang phát triển nhiều mối quan hệ hợp tác với các cơ quan quản lý Thuế, hải quan, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới về tư vấn Thuế, cũng như các đại lý Thuế, các công ty kế toán kiểm toán uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, logistics, và các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Bạn sẽ được học những kinh nghiệm quý báu thông qua các giảng viên thực tế từ doanh nghiệp, tham quan doanh nghiệp và tham gia các khóa huấn luyện tại các doanh nghiệp đầu ngành.

Chương trình nhận được nhiều câu hỏi quan tâm của các bạn học sinh khối 12 về chương trình đào tạo Thuế, cơ hội việc làm và các tố chất phù hợp khi học ngành này, bên cạnh đó các bạn cũng quan tâm đến chương trình song ngành tích hợp, chương trình marketing, quản trị kinh doanh, chương trình cử nhân quốc tế Mekong,…Các câu hỏi đã được các Thầy, Cô ban tư vấn giải đáp và cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích.

Học sinh các trường tham gia đặt câu hỏi tìm hiểu về chương trình đào tạo, học phí, cơ hội việc làm của các chương trình tuyển sinh tại UEH – Vĩnh Long năm 2024

TS. Lê Quang Cường – Trưởng bộ môn Thuế UEH trả lời về các tố chất phù hợp khi học chương trình đào tạo Thuế

TS Lê Quang Cường chia sẻ về tiềm năng phát triển của ngành Thuế tại ĐBSCL: “Hiện nay, Chính phủ phát triển cơ sở hạ tầng kết nối về ĐBSCL mạnh mẽ, các đường cao tốc được mở ra tạo điều kiện để thúc đẩy kinh tế khu vực ĐBSCL, thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế xanh của vùng. Để có dịch vụ tương ứng để phục vụ cho mức độ phát triển của các ngành công nghiệp, một trong những dịch vụ quan trọng luôn gắn liền với các ngành nghề, chính phủ đó là dịch vụ tư vấn về Thuế. Đây là dịch vụ mang tính chất pháp lý, bắt buộc và rất cần thiết cho doanh nghiệp. Dịch vụ này đang trên đà phát triển trong những năm gần đây. Mặt khác, tư vấn Thuế là một mảng lớn trong các công ty kiểm toán lớn như Big 4 (Deloitte, EY, PwC và KPMG). Trong khoảng 15 năm trở lại đây, mảng tư vấn Thuế là mảng có doanh thu lớn nhất tại các công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu. Vì vậy, các công ty này phải tách riêng mảng tư vấn Thuế khỏi kiểm toán để đảm bảo tính pháp lý và đảm bảo doanh thu vượt trội của lĩnh vực này. Dịch vụ tư vấn Thuế được phát triển không những tại những công ty kiểm toán quốc tế mà còn là những công ty kiểm toán nội địa, đại lý Thuế,…Hơn thế nữa, các tập đoàn, doanh nghiệp cũng chú trọng đầu tư cho bộ phận Thuế chuyên nghiệp của mình. Ngành nghề tư vấn Thuế sẽ giúp cho doanh nghiệp, cá nhân tối ưu hóa được số tiền nộp cho nhà nước. Vì vậy, tư vấn Thuế là ngành rất có triển vọng và đang rất cần nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này”

TS. Trần Trung Kiên – Giám đốc chương trình đào tạo Thuế - Khoa Tài chính công giải đáp thắc mắc cho các em học sinh về chương trình đào tạo Thuế

TS. Trương Thị Hoàng Oanh – Phó trưởng Khoa, phụ trách Khoa Quản trị trả lời câu hỏi về chương trình đào Marketing và Quản trị Kinh doanh

Bà Bùi Thị Tuyết – Phó Giám đốc dịch vụ Thuế và tư vấn công ty RSM Việt Nam giải đáp thắc mắc về cơ hội việc làm trong lĩnh vực Thuế

Bà Bùi Thị Tuyết chia sẻ: “Các bạn hoàn toàn có thể tự tin về khả năng, cơ hội nghề nghiệp của mình khi tốt nghiệp ngành Thuế, chúng ta không chỉ làm việc ở cơ quan nhà nước mà còn rất nhiều doanh nghiệp, công ty tư vấn Thuế đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Thuế trong giai đoạn tới. Với kiến thức chuyên môn về Thuế vững chắc, các bạn có thể kiếm được khoản thu nhập hấp dẫn trong lĩnh vực này”

Thầy Nguyễn Thái Bình – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh – Truyền thông giải đáp thắc mắc phương thức xét tuyển và chương trình cử nhân quốc tế Mekong

Với tiêu chí “Học tại Vĩnh Long, Chất lượng, bằng cấp UEH (như KSA) - Trải nghiệm Mekong, Sẵn sàng hội nhập quốc tế”, toàn bộ sinh viên của Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tham gia chương trình luân chuyển campus học tập tại cơ sở TP.HCM trong học kì cuối. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham gia chương trình Trao đổi sinh viên Summer Camp với các trường khối ngành kinh tế trên cả nước hàng năm.

Ngoài chương trình Đại học chính quy, UEH - Vĩnh Long tuyển sinh chương trình Cử nhân quốc tế Mekong, gồm 02 giai đoạn:

- Giai đoạn (1,5 năm): Học tại UEH - Vĩnh Long.

- Giai đoạn 2 (02 năm): Chuyển tiếp học tập tại Viện ISB (UEH – Thành phố Hồ Chí Minh)

Chương trình tổ chức bốc thăm trúng thưởng và dành tặng những món quà xinh xắn cho các bạn may mắn của các trường THPT đến tham gia buổi hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh.

ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó giám đốc UEH – Vĩnh Long trao những món quà may mắn cho các em học sinh trường THPT Lưu Văn Liệt và trường THPT Nguyễn Thông tham gia chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh

Thầy, Cô và các em học sinh trường THPT Lưu Văn Liệt và THPT Nguyễn Thông chụp ảnh lưu niệm

Buổi tham quan và chương trình hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh đã kết thúc với nhiều niềm vui, hy vọng ngôi nhà chung UEH sẽ được chào đón thêm nhiều thành viên mới đến từ các trường THPT Lưu Văn Liệt và trường THPT Vĩnh Long.

Bên cạnh việc hướng nghiệp, tư vấn thông tin tuyển sinh, các bạn học sinh còn được giới thiệu bộ công cụ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp UEH, để có thể đồng hành cùng các bạn trong quá trình tìm hiểu ngành, lựa chọn nghề và đặc biệt là ôn thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Cùng lưu lại một số bộ công cụ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp UEH như sau:

🔰Landingpage tuyển sinh: http://go.ueh.edu.vn/landingpagetuyensinhdaihoc

🔰Trắc nghiệm tính cách: Khám phá tiềm năng – Sở thích nghề nghiệp – Chọn chương trình đào tạo phù hợp cùng UEH: https://hieuveban.ueh.edu.vn/

🔰Trả lời tất tần tật về UEH: https://hotro.ueh.edu.vn/

🔰Khám phá cơ sở vật chất UEH: https://virtualtour.ueh.edu.vn/

🔰Luyện đề trắc nghiệm, ôn thi tốt nghiệp THPT cùng UEH: https://global.ueh.edu.vn/

Một số hình ảnh khác:

Các tiết mục Văn nghệ chào mừng đến từ các bạn sinh viên UEH – Vĩnh Long

Thầy, Cô và các bạn học sinh chụp ảnh lưu niệm tại UEH - Vĩnh Long

Học sinh các trường THPT tham quan cơ sở vật chất tại UEH Vĩnh Long

Tin, ảnh: Phòng Tuyển sinh – Truyền thông

Chia sẻ