UEH Tổ chức buổi gặp gỡ Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long Khóa 46 Đại học chính quy luân chuyển campus tại Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

18 tháng 02 năm 2023

Theo Kế hoạch đào tạo, sinh viên năm cuối của Phân hiệu Vĩnh Long K46 ĐHCQ đã thực hiện chương trình luân chuyển campus, học tại cơ sở chính TP. Hồ Chí Minh từ tháng 01/2023. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên Phân hiệu hòa nhập tốt môi trường học tập, rèn luyện mới trong thời gian luân chuyển campus; ngày 18/02/2023, tại Hội trường B1.302, cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM, Phân hiệu Vĩnh Long đã phối hợp với cơ sở chính tổ chức buổi gặp gỡ sinh viên luân chuyển campus K46 ĐHCQ.

Tham dự buổi gặp gỡ, về phía cơ sở chính có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long, ThS. Võ Thị Tâm - Phó Trưởng phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí; ThS. Hoàng Thị Thu Hiền - Đại diện Phòng Chăm sóc & Hỗ trợ người học; TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân hàng; TS. Thái Kim Phụng - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin Kinh doanh; TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing; TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Phó Trưởng Khoa Kế toán; TS. Lê Thanh Loan - Trưởng bộ môn Kinh tế, môi trường, nông nghiệp và tài nguyên thuộc Khoa Kinh tế; ThS. Phan Ngọc Anh - Đại diện Khoa Quản trị; ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn; đồng chí Nguyễn Hữu Tiến - Phó chủ tịch Hội sinh viên UEH; cùng với sự tham gia của Đại diện Đoàn - Hội các khoa: Kế toán, Ngân hàng, Quản trị, Kinh doanh quốc tế - Marketing, Kinh tế, Công nghệ thông tin kinh doanh. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu; các thầy, cô là lãnh đạo Phòng Đào tạo, Khoa Kế toán, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Khoa Quản trị, Khoa Công nghệ thông tin, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Phân hiệu và cố vấn học tập các lớp sinh viên; cùng với sự có mặt của hơn 200 sinh viên Khóa 46 ĐHCQ đang luân chuyển campus, học tại cơ sở chính TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ sinh viên luân chuyển campus K46 ĐHCQ

Phát biểu tại buổi gặp gỡ sinh viên, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu cho rằng khi luân chuyển campus học tại cơ sở chính, sinh viên sẽ khám phá rất nhiều cơ sở đào tạo của UEH tại TP.HCM, được sử dụng các tiện ích hiện đại phục vụ cho việc học tập, cũng như tiếp xúc được nhiều bạn bè ở mọi miền đất  nước, đặc biệt hơn là sinh viên được gặp trực tiếp Thầy Cô cơ sở chính và được sự dìu dắt của Thầy, Cô ở những môn học chuyên ngành với những kiến thức cốt lõi mà các em sẽ sử dụng để chuẩn bị tốt nghiệp. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm thú vị khi sinh viên luân chuyển campus. Bên cạnh đó Thầy cũng nhắc nhở sinh viên cần phải vượt qua những khó khăn khi thay đổi môi trường học tập, khi phải hòa mình vào một thành phố rất sôi động. TS. Bùi Quang Hùng cũng tin rằng cách thức tổ chức luân chuyển campus mang đến nhiều cơ hội để sinh viên biết vượt qua chính mình, cũng như tạo điều kiện để sinh viên trải nghiệm môi trường học tập khác nhau, đó là tiền đề quan trọng để sinh viên bước vào cuộc sống sau này. Thầy hy vọng thông qua những trải nghiệm, các bạn sinh viên Khóa 46 sẽ là những sứ giả truyền thông giúp cho hình ảnh Phân hiệu Vĩnh Long nói riêng và thương hiệu UEH nói chung luôn luôn là sự lựa chọn ưu tiên nhất đối với các bạn học sinh phổ thông. Với chặng đường phía trước mang đến nhiều cơ hội cũng như không ít khó khăn, Thầy cũng động viên, chúc các bạn sinh viên cố gắng hoàn thành tốt việc học của mình và tích cực tham gia vào các hoạt động của UEH, hòa mình vào cộng đồng UEH.

TS. Bùi Quang Hùng Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu tại buổi gặp gỡ sinh viên

Để giúp các bạn sinh viên nắm rõ các quy định, các thông tin và các hoạt động có liên quan trong quá trình tham gia luân chuyển campus, ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Đào tạo PHVL đã triển khai các nội dung liên quan đến công tác đào tạo, khảo thí, chăm sóc và hỗ trợ người học. Trong đó cô nhấn mạnh một số nội dung về chuẩn đầu ra đối với sinh viên về tiếng anh và tin học; đảm bảo học tập đúng tiến độ theo kế hoạch đào tạo, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng và các hoạt động do Đoàn - Hội UEH tổ chức. Ngoài ra cô còn nhắc nhở sinh viên khai thác, tìm kiếm thông tin tại Kho tri thức UEH https://hotro.ueh.edu.vn/.

ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương – Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Đào tạo PHVL triển khai một số nội dung liên quan đến sinh viên luân chuyển campus

Tại buổi gặp gỡ, ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH đã có những chia sẻ hữu ích về các hoạt động Đoàn - Hội của UEH sẽ diễn ra trong năm để sinh viên có thể định hướng và dễ dàng hòa nhập vào hoạt động chung của UEH. Bí thư Đoàn UEH cũng hướng dẫn cho sinh viên cách thức theo dõi, tìm kiếm thông tin của các hoạt động Đoàn - Hội để sinh viên tham gia các sân chơi tại cơ sở chính, cũng như tìm kiếm những hoạt động phù hợp với chuyên ngành và sở thích của bản thân. Ngoài ra, đồng chí Hoàng Uyên cũng cho biết tổ chức Đoàn - Hội UEH sẽ luôn sẳn sàng hỗ trợ sinh viên khi gặp khó khăn về nhà trọ, về phương tiện di chuyển, hay là những vấn đề liên quan đến việc tham gia các hoạt động (có thể thông qua việc gặp trực tiếp cán bộ Đoàn tại Văn phòng Đoàn UEH).    

ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên Bí thư Đoàn UEH chia sẻ về hoạt động Đoàn Hội của UEH tại cơ sở chính

Đại diện Phòng Chăm sóc & Hỗ trợ người học (DSA), ThS. Hoàng Thị Thu Hiền cũng cho biết sắp tới sẽ có nhiều hoạt động để sinh viên tham gia nhằm rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp như tham quan doanh nghiệp, tổ chức ngày hội việc làm, qua đó sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua các hoạt động như hội thảo, workshop, phỏng vấn tại doanh nghiệp…

ThS. Hoàng Thị Thu Hiền  - Đại diện DSA chia sẻ những thông tin liên quan đến hoạt động rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp tại cơ sở chính

Tại buổi gặp gỡ, sinh viên còn được trao đổi trực tiếp với Thầy Cô về những thắc mắc, những khó khăn trong quá trình học tập và được Thầy Cô giải đáp cụ thể để các em an tâm, tự tin hơn khi học tập tại cơ sở chính.

Sinh viên trao đổi trực tiếp tại buổi gặp gỡ

TS. Thái Kim Phụng - Trưởng Khoa CNTTKD giải đáp thắc mắc của sinh viên

Bên cạnh những nội dung liên quan đến việc học tập và rèn luyện được triển khai đến sinh viên, để giúp cho sinh viên dễ dàng hòa nhập môi trường học tập rèn luyện khi luân chuyển campus cũng như giúp cho các bạn sinh viên chuẩn bị những kỹ năng cần thiết đối với sinh viên năm thứ 3, anh Nguyễn Hữu Tiến - Phó Chủ tịch Hội sinh viên UEH đã chia sẻ với các bạn sinh viên K46 những kỹ năng, kinh nghiệm của một cựu sinh viên UEH để giúp các bạn sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới. Trong đó anh cho rằng mỗi sinh viên cần phải có mục đích và cách thức xây dựng mục tiêu (SMART) cho bản thân, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về những hoạt động đi cùng UEH trong suốt chặng đường sinh viên của mình và cuối cùng anh nhắn gửi đến các bạn sinh viên K46 hãy tự tin, bản lĩnh xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình.

Anh Nguyễn Hữu Tiến Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEH chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm của một cựu sinh viên UEH

Những chia sẻ của sinh viên Phân hiệu khi thực hiện chương trình luân chuyển campus học tại TP. Hồ Chí Minh:

Sinh viên Nguyễn Văn Thân - Bí thư Chi đoàn K46 Ngân hàng xúc động: “Trong cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua thời gian học tập, đi làm và rồi thay đổi nơi làm việc. Và em cũng thế, có rất nhiều kỉ niệm đẹp mà em không thể nào quên được khi học tại Phân hiệu Vĩnh Long. Bây giờ, em đã bắt đầu học ở một môi trường hoàn toàn mới nhưng trong em vẫn còn bồi hồi khi nhớ lại những ngày tháng còn học tại Phân hiệu Vĩnh Long. Em đã học tại Phân hiệu Vĩnh Long hơn 2 năm, tại đây em đã tham gia nhiều hoạt động Đoàn - Hội, thông qua những hoạt động đó giúp em gắn kết với bạn bè các khóa lớp, giúp em được trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân. Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng giúp em học được rất nhiều điều hay, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khác nhau giúp em học hỏi và trao dồi thêm hiểu biết về xã hội, về cách sống , đặc biệt là tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng. Em rất biết ơn Thầy Cô tại Phân hiệu đã đồng hành với chúng em trong thời gian qua. Hôm nay em được học tại cơ sở chính TP.HCM, em cũng cảm nhận được sự nhiệt huyết, thân thiện từ Thầy Cô và các bạn sinh viên nơi đây. Em tin rằng, ở môi trường mới này, em sẽ có những trải nghiệm mới và sẽ đạt kết quả học tập tốt.”

Sinh viên Phạm Hoàng Định - K46 Kinh doanh quốc tế đã có chia sẻ khi học tập tại cơ sở chính: “Sau khi tham gia chương trình luân chuyển Campus của trường được khoảng hơn 2 tuần. Em cảm thấy môi trường học tập ở đây rất là năng động, sáng tạo. Điều kiện cơ sở vật chất rất xịn sò, giảng viên cũng rất chuyên nghiệp và thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ chúng em khi có những vấn đề khó khăn cần giải quyết trong học tập, đồng thời các bạn ở cơ sở chính cũng vô cùng thân thiện, cởi mở khi chúng em hoà nhập chung môi trường với các bạn. Lúc đầu em còn khá lo ngại khi tham gia chương trình luân chuyển campus khi phải bắt đầu làm quen với môi trường học tập mới, nhưng giờ đây em có thể thích ứng hoàn toàn với môi trường để học tập một cách hiệu quả nhất có thể”.

Chia sẻ của sinh viên Thái Thủy Tiên - K46 Kinh tế và Kinh doanh nông nghiệp: “Luân chuyển campus là cơ hội tốt để chúng em có thể thử thách bản thân trong một môi trường mới, đặc biệt khi đang trong những học kỳ cuối của chương trình Đại học. Tuy nhiên, đan xen với sự phấn khích là những nỗi lo, bỡ ngỡ khi phải thích nghi với những điều mới, song chúng em luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là những quý Thầy Cô quản lý, Thầy Cô giảng dạy đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống. Chúng em cảm thấy thật may mắn khi được tiếp cận với điều kiện học tập tốt nhất, môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp và đặc biệt là được đồng hành cùng một tập thể mới với sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các bạn học cùng ngành. Cảm ơn nhà trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng em được học tập và tu dưỡng dưới mái trường UEH. Tận dụng cơ hội này em sẽ phát triển và hoàn thiện bản thân hơn nữa để bước vào chặng đường cuối của đại học, đặc biệt là học cách vượt qua những thách thức của môi trường học tập mới và phấn đấu trở thành một UEHer với đầy đủ kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh”

Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ:

                                       Tin, ảnh: Phòng Marketing  và Truyền Thông, Phòng Đào tạo (PHVL)

Chia sẻ