Phân hiệu UEH Vĩnh Long - Tổ chức sinh hoạt định hướng “Tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho sinh viên ĐHCQ”

22 tháng 02 năm 2023

Ở môi trường đại học không phải sinh viên nào cũng dễ dàng tự thích nghi và hòa nhập trong những hoạt động tập thể. Bên cạnh đó những khó khăn về cuộc sống xa nhà, những áp lực về học tập, sinh hoạt…dễ làm cho sinh viên có cảm xúc tiêu cực như vui, buồn thất thường, ghen tị, tự ti, mặc cảm ...Từ đó, kéo theo nhiều hệ quả ảnh hưởng đến kết quả học tập và sức khỏe tinh thần của sinh viên.

Nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức, thái độ về việc giữ gìn, chăm sóc sức khỏe; sáng và chiều ngày 22 tháng 02 năm 2023,  tại Hội trường A, Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức sinh hoạt định hướng cho gần 1.000 sinh viên Khóa 47 và Khóa 48 ĐHCQ với chủ đề “Tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho sinh viên”.

Chương trình đã mời Diễn giả Nguyễn Minh Quan Huấn - Giám đốc Trung tâm Yoga hiểu về sức khỏe - TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho sinh viên.

Diễn giả Nguyễn Minh Quan Huấn - Giám đốc Trung tâm Yoga hiểu về sức khỏe - TP. Hồ Chí Minh chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe

Chương trình đã cung cấp những nội dung và kiến thức bổ ích, tích cực, lành mạnh liên quan đến tâm lý và sức khỏe thể chất và tinh thần của sinh viên và tư vấn trực tiếp cho tất cả sinh viên có nhu cầu hoặc có vấn đề trao đổi về sức khỏe.

Thông qua chương trình, sinh viên đã được diễn giả chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về cách “làm sao để chăm sóc sức khỏe bản thân”; “làm gì để cải thiện vấn đề sức khỏe khi không lạc quan hay khi bị stress”; cũng như tư vấn để sinh viên hiểu đúng về thói quen sống lành mạnh, cách xây dựng các mối quan hệ xã hội, tình bạn dựa trên sự đáng tin cậy về tinh thần.

Trong nội dung sinh hoạt, sinh viên còn được hướng dẫn thực hành các phương pháp tập thở và thư giãn để giải tỏa những áp lực trong cuộc sống. Cung cấp cho các em có cái nhìn tích cực và cách rèn luyện tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh.

Diễn giả hướng dẫn các bài tập thực hành cho sinh viên

Được sự gợi mở của diễn giả, nhiều sinh viên đã gửi câu hỏi liên quan đến cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân, hướng dẫn cách giữ gìn vóc dáng và cách giữ cân bằng cuộc sống… và được diễn giả tư vấn trực tiếp.

Diễn giả trao đổi, tư vấn cho các bạn sinh viên

Qua buổi sinh hoạt, dựa trên cơ sở khoa học của y học hiện đại, sinh viên đã khám phá và hiểu biết thêm được nhiều điều thú vị cũng như kinh nghiệm mới mẻ trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và định hướng đúng đắn hơn trong các mối quan hệ tình bạn, tình yêu sinh viên.

Buổi sinh hoạt định hướng về tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe cho sinh viên hy vọng sẽ giúp sinh viên có được một tinh thần lạc quan, giúp các em trải nghiệm cuộc sống tốt hơn và luôn tràn đầy năng lượng, cũng như giúp các em biết cách vượt qua khó khăn và đương đầu với những vấn đề của cuộc sống một cách tích cực nhất.

Một số hình ảnh khác tại buổi tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho sinh viên:

                                                Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT – Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ