Hoạt động định hướng đầu khóa dành cho sinh viên Đại học chính quy Khóa 48 tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

03 tháng 10 năm 2022

Nhằm giúp các Tân sinh viên làm quen và hòa nhập vào hành trình đến với tri thức cũng như trải nghiệm không gian Đại học UEH. Từ ngày 03/10/2022, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long tổ chức chuỗi hoạt động định hướng dành cho sinh viên Khóa 48 ĐHCQ.

Tham dự buổi khai mạc hoạt động định hướng đầu khóa cho sinh viên có ThS. Nguyễn Đức Vinh – Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long, cùng Thầy Cô là Lãnh đạo các Khoa, Trung tâm, Phòng Đào tạo, Bí thư Đoàn Phân hiệu, Chủ tịch Hội sinh viên, cùng các Thầy Cô là cố vấn học tập các lớp K48 và hơn 500 sinh viên Khóa 48 nhập học đợt 1 năm 2022.

ThS. Nguyễn Đức Vinh – Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu

Lãnh đạo các khoa, cố vấn học tập các ngành đào tạo đã gặp gỡ Tân sinh viên, tìm hiểu những mong muốn của các em, tư vấn hỗ trợ định hướng ngành học để các em có thêm động lực, phấn đấu trong chặng đường 4 năm đại học.

TS. Lâm Thị Trúc Linh – Trưởng Khoa Kế toán gặp gỡ Tân sinh viên ngành Kế toán

ThS. Trương Thị Nhi – Phó khoa phụ trách Khoa Tài chính - Ngân hàng  và ThS. Nguyễn Quốc Bình – CVHT  gặp gỡ Tân sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng

Chương trình định hướng với nhiều nội dung thiết thực, bổ ích giúp sinh viên tìm hiểu đầy đủ thông tin về quy chế đào tạo, hòa nhập văn hóa sinh viên tại UEH, các sân chơi, hoạt động học thuật, rèn luyện kỹ năng qua các cuộc thi truyền thống, các hoạt động phong trào,…. đây sẽ là công cụ hữu ích cho các bạn tân sinh viên trong quá trình học tập tại UEH-CV

ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương – Phụ trách Phòng Đào tạo triển khai công tác đào tạo, khảo thí

ThS. Nguyễn Trung Tiến – Bí thư Đoàn Phân hiệu trao đổi với Tân sinh viên

ThS. Võ Thanh Trúc – Chủ tịch Hội sinh viên trao đổi với Tân sinh viên

Tiếp theo Chuỗi sinh hoạt định hướng đầu khóa dành cho Tân sinh viên với 04 buổi được tổ chức bằng hình thức offline tại Hội trường và online qua hệ thống Webinar MS Teams với các nội dung

1. Hòa nhập môi trường đa văn hóa vùng miền, giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam trong bối cảnh hội nhập tại UEH (Hình thức Online Webinar MS Teams. Link tham gia học tập: https://go.ueh.edu.vn/dinhhuongk48 (đăng nhập bằng tài khoản MS Teams UEH))

2. Báo cáo chuyên đề về ý thức công dân: (Hình thức Offline theo lịch học chi tiết)

  • Học tập Nghị quyết của Đảng: Triển khai kế hoạch sinh hoạt chính trị, tư tưởng về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022.
  • Tuyên truyền, giáo dục cho SV những kiến thức về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, tuyên truyền Luật giao thông.....

3. Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho tân sinh viên để chuẩn bị hành trình học tập tại UEH đạt hiệu quả (Hình thức Online Webinar MS Teams. Link tham gia: https://go.ueh.edu.vn/kynangmemk48 (đăng nhập bằng tài khoản MS Teams UEH))

4. Chuyên đề truyền cảm hứng cho Tân sinh viên với chủ đề “Đánh thức tiềm năng bản thân”. (Hình thức Offline theo lịch học chi tiết)

Hoạt động định hướng là hành trang đầu tiên của các bạn tân sinh viên Khóa K48, đánh dấu sự khởi đầu cho chặng đường đại học sắp tới với nhiều trải nghiệm thật thú vị.

----------------

MỘT SỐ NỘI DUNG TÂN SINH VIÊN CẦN LƯU Ý KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU KHÓA:

- Tân sinh viên sử dụng email do UEH cấp: Email sinh viên do UEH cấp là thư điện tử cá nhân của người học sử dụng trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu tại UEH.

Sinh viên thực hiện quản lý email cá nhân theo Quy định Quản lý Email UEH: https://cntt.ueh.edu.vn/uploads/QLEmailUEH.pdf

- Xem kỹ thông tin thời khóa biểu để vào học đúng giờ;

- Xem hướng dẫn sử dụng MS Team để đăng nhập vào lớp.

+ Tên đăng nhập có dạng mssv@ueh.edu.vn  (lưu ý đây không phải địa chỉ email)

+ Lấy mật khẩu tại: https://office365.ueh.edu.vn/password

+ Video clip hướng dẫn: https://cntt.ueh.edu.vn/khai-thac-ha-tang-cntt  (Bài 1 Giới thiệu các tài khoản sinh viên được UEH cung cấp)

- Khi đăng nhập vào link đề nghị sinh viên đặt tên khi tham gia lớp đúng cấu trúc “MÃ SỐ SINH VIÊN - HỌ VÀ TÊN CÓ DẤU” để điểm danh, trường hợp đặt tên sai cấu trúc không điểm danh được, sinh viên tự chịu trách nhiệm.

Một số hình ảnh tại buổi Định hướng Tân sinh viên đầu khóa K48 – ĐHCQ

 

Tin bài, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT

 

Chia sẻ