Phân hiệu UEH Vĩnh Long – Môi trường học tập rèn luyện định hướng sinh viên sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu

07 tháng 10 năm 2022

Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH – Phân hiệu Vĩnh Long) được thành lập với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Với mục tiêu đó, khi bạn chính thức trở thành tân sinh viên của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu, các hoạt động rèn luyện kỹ năng đa dạng phong phú để từ đó hoàn thiện bản thân, dễ dàng hòa nhập với môi trường xung quanh, đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng và sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu.

 

UEH – Phân hiệu Vĩnh Long

Như vậy, bạn cần chuẩn bị gì cho hành trình sắp tới. Cuộc sống sinh viên UEH – Phân hiệu Vĩnh Long như thế nào? Hãy cùng nhau khám phá về môi trường học tập và rèn luyện tại Phân hiệu Vĩnh Long như thế nào nhé!

1. Môi trường học tập năng động, hiện đại.

Phân hiệu đã đầu tư các phòng học lý thuyết và thực hành đạt chuẩn với các trang thiết bị hiện đại: Projector, Bảng thông minh, hệ thống âm thanh với micro không dây, phòng học được trang bị máy vi tính và bộ phát sóng wifi để sinh viên học online hoặc dễ dàng truy cập, tải các thông tin phục vụ việc học tập. Phân hiệu còn trang bị bàn ghế hiện đại và lắp đặt máy lạnh tại các phòng học để tạo không gian học tập thoải mái, phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên.

Hệ thống học trực tuyến - UEH LMS là nền tảng công nghệ hỗ trợ trong việc giảng dạy và nghiên cứu của trường. Tại đây sinh viên có thể tham gia học trực tuyến tại nhà kết hợp với những giờ giảng trực tiếp ở lớp, tham gia kiểm tra, làm bài tập với nhiều hình thức khác nhau.

Học tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, sinh viên sẽ được học tập những kiến thức thật sự cần thiết, với chương trình đào tạo tiên tiến. Hoạt động dạy học với phương pháp lấy người học làm trung tâm, sinh viên chủ động tích cực và luôn có sự trao đổi kiến thức hai chiều giữa giảng viên và sinh viên rất sôi động.

Môi trường học tập năng động, sôi nổi

2. Thư viện thông minh

Thư viện thông minh UEH – Phân hiệu Vĩnh Long kết nối với Thư viện thông minh UEH là thư viện chuyển đổi số, được đầu tư hạ tầng hiện đại và tự động trong tất cả các khâu…có hơn 398.000 đầu sách thuộc lĩnh vực kinh tế, trong đó có 600 đầu sách đến từ Harvard, Thư viện kết nối cơ sở dữ liệu với hơn 90 nhà xuất bản các trường đại học danh giá của Mỹ, châu Âu như Đại học Cambridge, Đại học Havard, Đại học Oxford,... Người học có thể tra cứu tài liệu online trên website và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên thư viện.

Thư viện thông minh UEH – Phân hiệu Vĩnh Long cũng là nơi để sinh viên có thể có những trải nghiệm thú vị với không gian được thiết kế sống động, tiện nghi với hệ thống máy tính tìm kiếm dữ liệu hiện đại. Thư viện được trang bị nhiều đầu sách thuộc lĩnh vực kinh tế, hỗ trợ nhiều trong quá trình tìm các tài liệu liên quan phục vụ cho quá trình học tập. Thư viện cũng là nơi lý tưởng để sinh viên tìm ra góc học tập riêng của bản thân, hoặc học nhóm.

Thư viện thông minh – Góc học tập lý tưởng của sinh viên

3. Góc thư giãn sau giờ học

Sau buổi học, các bạn có thể giải trí, thư giãn thông qua những bản nhạc piano tại Khu C, cùng bạn bè chơi thể thao tại sân trường hay cùng ngồi trao đổi, thảo luận những bài học trên lớp, những hoạt động ngoại khóa sẽ tham gia … Đây là một trong những hoạt động bổ ích cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng, tạo thêm năng lượng tích cực để đạt được những kết quả học tập tốt hơn.

4. Tham gia các hoạt động phong trào

  • Hoạt động chào đón Tân sinh viên - Nối vòng tay lớn

Nối vòng tay lớn là chương trình được tổ chức thường niên để chào đón các bạn tân sinh viên UEH – Phân hiệu Vĩnh Long. Chương trình bao gồm 2 hoạt động lớn: Hội thao chào đón Tân sinh viên và Đêm văn nghệ với các tiết mục văn nghệ được đầu tư hoành tráng và chỉnh chu từ trang phục cho đến âm thanh, ánh sáng. Đêm văn nghệ còn là nơi để các bạn sinh viên thể hiện tài năng âm nhạc của mình với sự đa dạng phong phú, sôi động và trầm lắng theo từng chủ đề của mỗi năm. Đây là một sân chơi bổ ích, hấp dẫn không chỉ riêng đối với các bạn tân sinh viên mà còn dành cho tất cả các UEHers Phân hiệu Vĩnh Long.

  • Sức trẻ kinh tế

Đây được xem là một trong những sự kiện truyền thống và ý nghĩa không thể thiếu trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Là sân chơi  thật sự hữu ích cho các bạn sinh viên sau những giờ học căng thẳng, một môi trường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các bạn sinh viên, một sợi dây kết nối của các thành viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long. Chương trình diễn ra chuỗi hoạt động gồm ngày hội và đêm hội với các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực,… những điệu nhảy, những tiết mục văn nghệ mang đậm chất sinh viên cùng những ca sĩ nổi tiếng tạo nên sự hoành tráng và bùng nổ cho chương trình.

5. Hoạt động học thuật

Hàng năm sinh viên còn được tham gia các cuộc thi học thuật: Cuộc thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Nhà nghiên cứu trẻ - UEH-CV; Đề tài môn học xuất sắc UEH-CV 50; … đã thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia. Sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long còn tham gia các cuộc thi học thuật do Cơ sở chính tổ chức, các cuộc thi theo phát động của các tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên các cấp. Đây được xem là một trong những hoạt động nhằm rèn luyện, tăng cường khả năng nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đồng thời giúp sinh viên khẳng định bản thân, làm nền tảng để phát triển trong tương lai.

6. Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao

  • Hoạt động văn nghệ

Phong trào văn nghệ được tổ chức thường xuyên trong năm với các chương trình văn nghệ lớn: Chào đón Tân sinh viên; Khai giảng; Văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân; …. Đây được xem là những hoạt động để sinh viên được tự do thể hiện tài năng của bản thân, là cơ hội để các bạn thỏa mãn đam mê âm nhạc và nghệ thuật. Các tiết mục từ đơn ca, song ca, nhóm, múa, nhảy được tập luyện công phu, tích cực. Từ những hoạt động văn nghệ cho thấy môi trường kinh tế không khô khan mà còn đậm chất sáng tạo, nghệ thuật.

  • Hoạt động thể dục thể thao

Đây là một trong những hoạt động lớn và thường niên của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Phân hiệu. Hội thao nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên các khóa lớp. Hoạt động thể dục thể thao được xem là sân chơi đầy màu sắc, giúp sinh viên rèn luyện thể lực, trí tuệ và tinh thần đoàn kết của các bạn trẻ. Với nhiều trò chơi mang đậm tính đồng đội như: kéo co, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, …. Bên cạnh đó còn có một số trò chơi dân gian thể hiện sự đoàn kết, khéo léo của sinh viên. Đó là cơ hội có 1 0 2 để giao lưu làm quen với nhiều bạn trẻ có cùng đam mê đối với các bộ môn thể thao và cũng là hình thức luyện tập sức khỏe, giải trí bổ ích. Hội thao sinh viên được tổ chức quy mô với nhiều giải thưởng hấp dẫn hứa hẹn sẽ là sân chơi đem lại nhiều giây phút giải trí sau thời gian học tập trên giảng đường.

7. Hoạt động tình nguyện

Nối tiếp truyền thống của UEH luôn dạy bạn biết chia sẻ, sống vì cộng đồng thông qua các hoạt động tình nguyện, UEH-CV luôn phát huy truyền thống đó và thể hiện sự nhiệt huyết và hết mình trong các hoạt động tình nguyện. Chắc chắn rằng khi tham gia các hoạt động tình nguyện, bạn sẽ không bao giờ hối hận.

Mỗi năm học, Sinh viên đều có những chương trình tình nguyện phù hợp (Xuân tình nguyện, Vui tết thiếu nhi, Mùa hè xanh, Vui hội trăng rằm, Tiếp sức đến trường, …). Với mục tiêu “Đâu cần sinh viên có - Đâu khó có sinh viên UEH” cho thấy được tinh thần xung kích tình nguyện của sinh viên luôn sẵn sàng dù bất cứ đâu. Đây cũng là một cách đào tạo tốt cho sinh viên về đạo đức cũng như cách sống có tình, có nghĩa, giàu lòng nhân ái mà một nhà kinh tế rất cần.

Sau mỗi chiến dịch tình nguyện, ngoài niềm vui thì mỗi sinh viên luôn đọng lại những giọt nước mắt và nỗi buồn của sự chia ly. Cứ sau mỗi Mùa hè xanh, qua bao nhiêu ngày tháng ăn ở và vui buồn cùng nhau, khi chia tay người dân ai nấy đều không giấu nổi sự bịn rịn. UEH luôn có một câu nói rất ý nghĩa: “Ở thì dân thương, mà đi thì dân nhớ”, câu nói làm mỗi sinh viên UEH-CV luôn tự hào.

8. Một số hoạt động nổi bật khác

Khi học tập tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long sinh viên còn có nhiều cơ hội tham gia các chương trình hội thảo, tọa đàm với những vị khách mời là những chuyên gia hoặc những doanh nhân thành đạt ở các lĩnh vực khác nhau chia sẽ những kiến thức thực tế nhằm giúp sinh viên hiểu biết về cách thức chinh phục các nhà tuyển dụng, nhận được những kinh nghiệm từ những doanh nhân khởi nghiệp và biết cách vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống cũng như làm sao để cháy hết mình với đam mê.

Sinh viên sẽ được tham gia các buổi talkshow, chia sẽ kinh nghiệm, truyền cảm hứng ở các lĩnh vực chuyên ngành khác nhau phù hợp với từng đối tượng sinh viên khác nhau thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ đội nhóm tại Phân hiệu. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế để tăng cường khả năng hội nhập và sẵn sàng đáp ứng mục tiêu trở thành công dân toàn cầu.

Sinh viên có thể trải nghiệm Hợp tác xã sinh viên (Start-up coffee và Mini Mart) tại Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là mô hình đưa vào hoạt động nhằm tạo môi trường cho sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, phát huy tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm trong công việc, rèn luyện kỹ năng.

 

Phân hiệu Vĩnh Long là cơ sở đào tạo hiện đại, tiến tới đạt chuẩn quốc tế, thực hiện đúng cam kết của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

                                                                                         Bài, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng Tuyển sinh - Truyền thông 

 

Chia sẻ