Lễ khai giảng Khóa 48 tại UEH-Phân hiệu Vĩnh Long: Khơi dậy tinh thần chủ động tương lai cho thế hệ nhân lực trẻ vùng Đồng bằng sông Cửu Long

24 tháng 10 năm 2022

Với thông điệp "I am who - I choose to be" - Tự do lựa chọn trở thành người bạn mong muốn tại UEH. Thấu hiểu thế hệ GenZ dám mơ ước, sẵn sàng dấn thân, UEH tạo môi trường Đa ngành và Bền vững để Gen Z đồng bằng tìm kiếm những phiên bản của chính mình khi học tại Phân hiệu Vĩnh Long.

Khởi đầu cho chuỗi hành trình dấn thân và tràn đầy nhiệt huyết trên của các Tân sinh viên khóa 48 - Đại học chính quy, hôm nay ngày 24/10/2022, UEH long trọng tổ chức Lễ khai giảng Khóa 48 - ĐHCQ tại Phân hiệu Vĩnh Long với chủ đề “I’m UEHer - I’m Ready for Next”. 

Lễ khai giảng Khóa 48 - Đại học chính quy UEH – Phân hiệu Vĩnh Long vinh dự đón tiếp quý đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Vĩnh Long; đại diện Ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long.

Về phía UEH có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng, kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược và chính sách; cùng sự hiện diện của Ban Giám hiệu các Trường thành viên UEH, Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long, lãnh đạo các khoa, phòng, ban, các đơn vị thuộc UEH và Phân hiệu Vĩnh Long. Và đặc biệt là sự tham dự và theo dõi của gần 500 sinh viên khóa 48 Đại học chính quy, sinh viên các bậc/hệ cùng tham gia trực tuyến trên nền tảng Cisco Webex.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Sinh viên các bậc/hệ cùng tham gia trực tuyến trên nền tảng Cisco Webex.

Sinh trưởng trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi giá trị cá nhân được đề cao, Gen Z được biết đến là "thế hệ tự tin làm chủ cuộc đời - nhiều hơn bất kì thế hệ nào trước đó", không ngừng tìm kiếm câu trả lời "Tôi là ai?". Thấu hiểu tư duy thế hệ, phát triển theo xu thế thị trường, UEH với chiến lược tái cấu trúc trở thành Đại học đa ngành và bền vững vào năm 2030 định vị trọng tâm "Đào tạo công dân toàn cầu - Hành động bền vững", mang đến cho người học sự tự do theo đuổi giấc mơ từ giảng đường đại học. Trong đó, Phân hiệu UEH Vĩnh Long là 1 thành phần đặc biệt của UEH trong thực hiện sứ mạng quan trọng là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp cho sự phát triển của khu vực ĐBSCL. Tại lễ Khai giảng Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long -TS. Bùi Quang Hùng với những chia sẻ đầy tâm huyết đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho Tân sinh viên để các bạn chuẩn bị hành trang theo đuổi tri thức, phát triển thành những phiên bản tốt nhất của chính mình tại nơi giảng đường đại học. “Với sự lựa chọn của các em Tân sinh viên học tại Phân hiệu UEH Vĩnh Long đây là một sự lựa chọn đúng để khởi đầu quá trình học tập, tiếp thu kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng cho tương lai. Tuy nhiên, để hoàn thành quá trình này và trở thành một UEHer "Sáng tạo, Chủ động tương lai, Toàn diện giá trị” các Tân sinh viên cần phải cố gắng thật nhiều trong hành trình gần 4 năm học phía trước đó là: Cần xây dựng một kế hoạch, lộ trình để học tập, rèn luyện phát triển bản thân với quyết tâm và tính cam kết thực hiện cao trong thời gian học tại UEH; Chủ động thu nạp, khám phá, chắc lọc kiến thức, phát triển tư duy từ những điều nhỏ nhất xung quanh mình đến những tri thức mới của nhân loại; Học và sử dụng thành thạo một ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh làm hành trang để hội nhập, trở thành công dân toàn cầu; Tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, CLB đội nhóm, làm quen thêm nhiều bạn mới; Sắp xếp thời gian học tập hợp lý để thực tập, làm thêm, tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay từ khi còn đi học và nếu có cơ hội thì khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh của mình hoặc cùng bạn mình; Biết cách giữ gìn sức khỏe và chăm sóc tốt bản thân, phải là 1 người không chỉ có trách nhiệm với bản thân mà với cả gia đình và xa hơn là tập thể, tổ chức của mình; Và còn nhiều điều cần nỗ lực, cố gắng. Gia đình, Thầy, Cô, môi trường học tập tại UEH sẽ đồng hành cùng các em trong chặng đường phía trước”.

TS. Bùi Quang Hùng – Phó hiệu trưởng UEH , kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long chia sẻ tại buổi lễ khai giảng

Trong niềm vui của ngày khai giảng tại Phân hiệu Vĩnh Long GS.TS. Nguyễn Đông Phong, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng các Tân sinh viên và có những chia sẽ cho thế hệ sinh viên tại Phân hiệu: “Đây là khóa thứ ba được tuyển sinh tại Phân hiệu Vĩnh Long kể từ khi thành lập. UEH đã đầu tư xây dựng, triển khai hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng từ chương trình đào tạo, đội ngũ, cơ sở vật chất,… quy mô đào tạo ngày càng tăng ở các trình độ đào tạo Đại học, Sau đại học: “Học ở Phân hiệu, Chất lượng như hội sở chính UEH” đó là nguyên tắc hoạt động của UEH. Trong giai đoạn mới dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng phát triển toàn cầu, UEH đang triển khai Đề án tái cấu trúc nhằm mục tiêu trở thành đại học đa ngành và phát triển bền vững, xây dựng và phát triển danh tiếng học thuật UEH trong khu vực và thế giới, lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến với đề án này giai đoạn 2 (2026-2030) Phân hiệu Vĩnh Long đang từng bước thực hiện các điều kiện cần thiết để trở thành Trường Đại học trực thuộc UEH tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tiềm năng và lợi thế nhưng vẫn còn nhiều khó khăn hiện tại và thách thức phía trước. Các em tân sinh viên hôm nay, những người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này và cả những em từ những nơi khác đã quyết định chọn Phân hiệu UEH Vĩnh Long để nâng tầm tri thức sẽ là những nguồn nhân lực quan trọng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của vùng và nhiều bạn ngồi đây cũng sẽ trở thành những người lập nghiệp và thành đạt trong tương lai”.

GS. TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường phát biểu tại lễ khai giảng

Câu chuyện tiếp nối với phần chia sẻ từ đại diện tân sinh viên Khóa 48 ĐHCQ, sinh viên Trương Thị Huỳnh Trâm – Ngành Tài chính - Ngân hàng: “Với mong muốn của gia đình và với mơ ước của bản thân trở thành UEHer. Em khao khát vươn lên và không ngại nắm bắt các cơ hội học hỏi, phấn đấu để trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Vĩnh Long… với mục tiêu học tập được em xác định đầu tiên khi bước chân vào đại học đó là: “Tích cực tự học, trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết, rèn luyện Tiếng Anh, nắm bắt công nghệ,… cũng như nâng cao ý thức về môi trường, cộng đồng, tìm hiểu văn hóa và nắm bắt tình hình thế giới. Đây được xem như “tấm vé thông hành” nhanh nhất giúp mỗi sinh viên tự hoàn thiện và hội nhập môi trường toàn cầu tốt hơn trong tương lai”...

Sinh viên Trương Thị Huỳnh Trâm Ngành Tài chính – Ngân hàng đại diện Tân Sinh viên phát biểu trong Lễ Khai giảng

Từ góc độ Cựu sinh viên UEH và lãnh đạo doanh nghiệp có nhiều đóng góp tâm huyết cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long bằng những câu chuyện từ chính bản thân trên hành trình học tập, lập nghiệp đến khi gặt hái được thành công, khách mời đặc biệt tại Lễ Khai giảng ĐHCQ UEH lần thứ 48 vinh dự nhận được sự tham gia của Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG), đã từng là Trợ lý Phó Chủ tịch tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh An Giang. Đồng thời, Nhà trường được biết Ông là một trong những Cựu Sinh viên UEH thành công, vị thủ lĩnh đa tài và có những đóng góp cho sự phát triển bền vững khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Là người có tầm ảnh hưởng với thế hệ trẻ, tại buổi lễ, Ông Huỳnh Văn Thòn đã có bài chia sẻ về chủ đề “Always Ready for Next - Sẵn sàng chủ động tương lai” với những câu chuyện từ chính bản thân ông trên hành trình học tập, lập nghiệp đến gặt hái được thành công. Từ đó, truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ tinh thần luôn sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu, có kiến thức, kỹ năng, thái độ và khi cơ hội đến sẽ luôn sẵn sàng nắm bắt. Đó không chỉ là cơ hội được tạo ra bởi UEH mà còn là cơ hội bình đẳng được tạo ra bởi chính các bạn. Và đây cũng là dịp quý giá để các bạn tân sinh viên có thể trò chuyện, trực tiếp trao đổi, đặt câu hỏi đến một trong những người doanh nhân lỗi lạc trên thương trường Việt Nam.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ truyền cảm hứng tại lễ khai giảng

Sinh viên Khóa 48-Đại học chính quy đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả

GS. TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường UEH trao hoa và thư cảm ơn cho Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời

Với tinh thần lễ khai giảng ngày hôm nay, với các bạn Tân sinh viên đây sẽ là cơ hội mở ra 1 chặng đường mới. UEH hiểu rõ những khó khăn, sự nổ lực và quyết tâm của các bạn trên con đường chinh phục thử thách, trở thành một UEHer. Vì thế UEH luôn đồng hành và mang đến cho các bạn những điều kiện tốt nhất trong thời gian sắp tới để giúp các bạn trở thành công dân toàn cầu - Hành động vì sự phát triển bền vững.

Và để ghi nhận những nổ lực, phấn đấu của các tân SV, UEH trân trọng chúc mừng và tuyên dương các Thủ khoa, Á khoa đã đạt thành tích xuất sắc ở từng phương thức tuyển sinh. Phân hiệu Vĩnh Long đã khen thưởng 03 Tân sinh viên đạt Thủ khoa và 05 Tân sinh viên đạt Á khoa; tuyên dương và trao tặng học bổng với tổng giá trị gần 400 triệu đồng cho 55 Tân sinh viên, trong đó có 5 suất học bổng Xuất sắc (trị giá 14,940,000 đồng/suất), 15 suất học bổng Toàn phần (trị giá 9,960,000 đồng/suất) và 35 suất học bổng Bán phần (trị giá 4,980,000 đồng/suất).

Đồng thời, với chính sách động viên và khuyến khích, mọi sinh viên tuy có những điều kiện, hoàn cảnh, năng lực khác nhau nhưng UEH đều tạo môi trương đều có cơ hội công bằng để không ai bị bỏ lại, ai cũng có thế nắm bắt cơ hội để đạt được ước mơ, Phân hiệu Vĩnh Long đã trao 08 suất học bổng hỗ trợ học tập cho Tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gồm 05 suất học bổng Toàn phần (trị giá 9,960,000 đồng/suất) và 03 suất học bổng Bán phần (trị giá 4,980,000 đồng/suất).

GS. TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành – Hiệu trưởng UEH trao thưởng cho Thủ khoa, Á khoa đạt thành tích xuất sắc ở từng phương thức tuyển sinh.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Bùi Quang Hùng  – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm giám đốc phân hiệu trao học bổng cho các Tân sinh viên.

Ban Giám đốc và Doanh nghiệp trao các suất học bổng hỗ trợ cho các Tân sinh viên

Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long trao hoa và thư cảm ơn các đơn vị tài trợ học bổng cho Tân sinh viên

Hy vọng rằng, bắt đầu từ hôm nay, thế hệ sinh viên K48 sẽ xác định được phiên bản tốt nhất mà bạn muốn, bằng chính nỗ lực của mình cùng những giá trị mà UEH mang đến để trở thành thế hệ sinh viên biết khai thác công nghệ để phục vụ cho học tập và cuộc sống, sẵn sàng dẫn đầu sự thay đổi bền vững “Thỏa sức sáng tạo - Chủ động tương lai - Toàn diện giá trị”.

Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long trao hoa cảm ơn các đơn vị Phòng, Khoa, Ban UEH đã hỗ trợ và đồng hành cùng Phân hiệu Vĩnh Long trong 3 năm qua

Một số hình ảnh khác được ghi nhận tại buổi lễ:

Ban Giám hiệu các trường THPT tỉnh Vĩnh Long tham dự lễ khai giảng 

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long công bố quyết định thành lập khóa học

Các tiết mục văn nghệ

 

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT- Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ