UEH công bố kết quả tuyển sinh Đại học chính quy năm 2022: Điểm chuẩn ổn định, các ngành đào tạo mới, lĩnh vực công nghệ thu hút nhiều thí sinh

15 tháng 09 năm 2022

Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vừa công bố kết quả tuyển sinh đại học chính quy năm 2022. Điểm chuẩn năm nay tiếp tục giữ ổn định ở tất cả các phương thức xét tuyển hoặc có sự tăng nhẹ ở một số ngành và chương trình đào tạo. Đặc biệt, kết quả tuyển sinh còn cho thấy xu hướng lựa chọn các ngành học liên quan đến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và thiết kế ngày càng thu hút nhiều thí sinh đăng ký, khiến cho điểm chuẩn của các ngành học này tăng khá cao.

Xem chi tiết kết quả TẠI ĐÂY.

Điểm chuẩn các lĩnh vực đào tạo về kinh doanh tiếp tục ổn định hoặc tăng nhẹ

Các ngành đào tạo về kinh doanh, hướng đến các lĩnh vực của thị trường như: Kinh doanh quốc tế, Marketing, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh thương mại, Quản trị kinh doanh, Kinh tế đầu tư, Bất động sản, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng và Tài chính quốc tế có điểm chuẩn ở tất cả các phương thức tuyển sinh đều giữ ổn định hoặc tăng nhẹ. Điều này thể hiện Trường Kinh Doanh UEH (UEH CoB) tiếp tục là địa chỉ đào tạo có uy tín với thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của thị trường.

Việc giữ ổn định các phương thức tuyển sinh với nhiều tiêu chí đa dạng để đánh giá chất lượng đầu vào của người học đã giúp UEH tuyển chọn được các em học sinh có tố chất xuất sắc trong cả nước, giúp Nhà trường ngày càng nâng cao chuẩn đầu ra cũng như cung ứng nguồn nhân lực với chất lượng vượt trội cho thị trường lao động ngày càng có xu hướng quốc tế hóa mạnh. Thí sinh trúng tuyển vào các ngành này đều có năng lực xuất sắc. Các em phải là học sinh giỏi nhiều năm liền ở bậc THPT và phải có thêm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố hoặc là học sinh của các trường chuyên mới có thể hội đủ điểm trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm. Nếu bằng điểm thi THPT thì bình quân mỗi môn phải có điểm thi từ 8.5 đến 9 điểm, đặc biệt một số ngành phải có điểm thi tất cả các môn trên 9 điểm.

Các thí sinh trúng tuyển vào UEH có chất lượng đầu vào vượt trội

Đặc biệt năm nay, chương trình Cử nhân tài năng của Viện Đào Tạo Quốc Tế (ISB) tiếp tục thu hút nhiều học sinh xuất sắc nộp hồ sơ, điều này khiến cho điểm chuẩn THPT của chương trình đào tạo này tăng vượt trội (27.5 điểm so với 22 điểm của năm 2021). Ngành Kiểm toán năm nay cũng tạo ra độ “hot” đặc biệt với điểm chuẩn là 27.8 điểm, khiến Kiểm toán là ngành có điểm trúng tuyển cao nhất UEH trong năm 2022.

Kinh doanh nông nghiệp đang tạo sự bứt phá và đổi mới ngoạn mục

Một điểm nối bật, đáng chú ý tại UEH trong mùa tuyển sinh năm nay là ở ngành Kinh doanh nông nghiệp, khi điểm chuẩn của ngành này tăng vọt lên 25.8 điểm so với mức 22 điểm của năm 2021.

Việc xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo song ngành tích hợp Kinh doanh nông nghiệp - Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh nông nghiệp - Kinh doanh quốc tế (chương trình đào tạo của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long) cùng với các giải pháp đã và đang thực hiện để đổi mới chương trình đào tạo về kinh doanh nông nghiệp đã khiến cho ngành đào tạo này có điểm chuẩn tăng mạnh trong mùa tuyển sinh năm nay (25.8 điểm so với 22 điểm của năm 2021).

Ngoài ra, mặt bằng chung điểm chuẩn của các ngành Kinh tế, Quản lý công, Quản trị nhân lực, Luật, Luật Kinh tế đều từ 25 - 26 điểm trở lên đã khẳng định vị thế của Trường Kinh Tế, Luật và Quản Lý Nhà Nước UEH (UEH CELG) là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn chính sách trong khu vực công với đa dạng các ngành đào tạo tiếp tục thu hút nhiều thí sinh đăng ký.

Công nghệ và thiết kế đang trở thành xu hướng không chỉ của nền kinh tế mà còn của thị trường lao động

Bằng chứng là tất cả các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ và thiết kế của UEH năm 2022 đều có điểm chuẩn tăng mạnh so với năm 2021 như ngành Thương mại điện tử, Hệ thống thông tin quản lý, Khoa học dữ liệu và Kỹ thuật phần mềm.

Đặc biệt, Trường Công Nghệ và Thiết Kế UEH (UEH CTD) ra đời đã tuyển sinh và đào tạo nhiều ngành mới, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao khả năng áp dụng khoa học - công nghệ và thiết kế vào trong các lĩnh vực của đời sống, xã hội và thị trường. Tuyển sinh năm đầu tiên nhưng chương trình đào tạo Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện đã thu hút hàng ngàn thí sinh đăng ký dự tuyển khiến cho điểm chuẩn lên rất cao (27.6 điểm) và tương tự là ngành Công nghệ và Đổi mới sáng tạo.

Chương trình đào tạo Kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh đã khẳng định được thương hiệu của Viện Đô Thị Thông Minh và Quản Lý (ISCM) trong lĩnh vực Kiến trúc đô thị khi tuyển sinh năm thứ hai đã có điểm chuẩn tăng mạnh (tăng gần 2 điểm so với năm 2021).

Từ xu hướng trên có thể nhận thấy, nhu cầu học tập cũng như vận dụng các kiến thức về khoa học, công nghệ và thiết kế đang ngày càng tăng mạnh trên thị trường lao động. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu và phù hợp với quá trình chuyển đổi số đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ của nền kinh tế cũng như sự bùng nổ của việc áp dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực của đời sống - xã hội và môi trường kinh doanh. Điều này là động lực để UEH tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo mới ở các mùa tuyển sinh năm sau dựa trên nền tảng của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và thiết kế.

Các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ và thiết kế của UEH năm 2022 đều có điểm chuẩn tăng mạnh và thu hút nhiều thí sinh đăng ký

UEH - Phân hiệu Vĩnh Long tăng điểm chuẩn đồng loạt

Tất cả các ngành đào tạo tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (mã tuyển sinh KSV) đều có điểm chuẩn tăng so với năm 2021. Số lượng thí sinh đăng ký tăng, mặt bằng điểm chuẩn tăng cho thấy chất lượng đầu vào của người học đang theo xu hướng phát triển. Điều này cho thấy, Phân hiệu Vĩnh Long ngày càng khẳng định vị thế của một trung tâm đào tạo và nghiên cứu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Đặc biệt, những ngành/nghề phù hợp và cần thiết cho khu vực như: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Kinh doanh nông nghiệp, Tài chính - Ngân hàng và Kế toán đã có số lượng thí sinh đăng ký năm nay tăng vượt  trội.

Với môi trường học tập, chất lượng đào tạo, bằng cấp giống nhau giữa cơ sở TP. Hồ Chí Minh và Phân hiệu Vĩnh Long nhưng học phí chỉ bằng 80% so với học tại TP. Hồ Chí Minh thì việc học tập tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long là một lựa chọn thông minh cho các thí sinh tại khu vực ĐBSCL và cả nước.

Đặc biệt, với chương trình luân chuyển campus, sinh viên trúng tuyển vào UEH - Phân hiệu Vĩnh Long được tham gia học tập một học kỳ để trải nghiệm môi trường học tập, sinh hoạt và các trải nghiệm thú vị khác tại các campus của UEH tại TP. Hồ Chí Minh.

UEH - Phân hiệu Vĩnh Long ngày càng thu hút đông đảo thí sinh lựa chọn, khẳng định vị thế của một trung tâm đào tạo và nghiên cứu

Các thủ tục nhập học quan trọng cần thực hiện

Bắt đầu từ ngày 16/09, thí sinh trúng tuyển phải thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống đăng ký xét tuyển của Bộ GD&ĐT https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ trước khi thực hiện các bước nhập học của UEH (trước 17h00 ngày 30/9/2022).

Bắt đầu từ 09h00 ngày 20/9/2022, thí sinh có thể kê khai hồ sơ nhập học trực tuyến và đóng học phí online tại Cổng nhập học UEH.

Thời gian đến Trường để nộp hồ sơ trực tiếp là từ ngày 22/9 - 03/10/2022 tại cơ sở TP.HCM (59C Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) và từ ngày 19/9 - 28/9/2022 tại Phân hiệu Vĩnh Long (1B Nguyễn Trung Trực, phường 8, TP. Vĩnh Long).

Các tân sinh viên UEH năm 2022 dự kiến sẽ đi học theo thời khóa biểu chính thức từ ngày 17/10 và Lễ khai giảng sẽ tổ chức vào ngày 22/10/2022. Tại Phân hiệu Vĩnh Long sinh viên K48 bắt đầu học chính thức từ ngày 3/10 và Lễ khai giảng sẽ tổ chức ngày 24/10/2022

Chúc mừng các thí sinh đã trúng tuyển vào UEH! Trường sẽ gửi email và tin nhắn thông báo kết quả cho thí sinh trúng tuyển, đồng thời hướng dẫn các thủ tục xác nhận nhập học cần thiết.

*Xem thông tin chi tiết hướng dẫn nhập học cùng các hoạt động định hướng trước và sau nhập học tại Cổng nhập học UEH.

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ