UEH - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng sinh viên tài năng, hướng đến Vòng Chung kết Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế Giới 2024

02 tháng 02 năm 2024

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế Giới 2024 – Vòng thi cấp cơ sở Cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2024 (MOSWC 2024) tại UEH - Phân Hiệu Vĩnh Long đã diễn ra với những phần thi đầy kịch tính và hấp dẫn. Với sứ mệnh tạo ra một sân chơi để các tài năng trẻ nổi bật và thể hiện khả năng vượt qua thách thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các thí sinh đến từ nhiều khoa khác nhau của trường.

Vòng loại cấp cơ sở: Lần đầu sinh viên Phân hiệu thử thách mình với cuộc thi MOS

Vòng loại cấp cơ sở được diễn ra vào ngày 20/01/2024, tại phòng máy của Đại học Kinh tế - Phân hiệu Vĩnh Long. Trải qua ba phần thi ở các nội dung: Microsoft Word 2019; Microsoft Excel 2019; Microsoft PowerPoint 2019, các thí sinh đã thể hiện sự tài năng, sự kiên nhẫn và kiến thức sâu rộng trong các lĩnh vực liên quan đến tin học văn phòng. Vòng thi cấp cơ sở tại UEH Phân Hiệu Vĩnh Long đã chứng kiến những phần thi đỉnh cao, đầy hấp dẫn và không kém phần căng thẳng.

Ban tổ chức hướng dẫn và phổ biến thể lệ thi

Với sự hỗ trợ chuyên môn từ các giảng viên thuộc Khoa Công nghệ thông tin dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn kết hợp với sự góp sức của CLB Công nghệ Kinh tế - ET CLUB đã giúp việc tổ chức cuộc thi trở nên chuyên nghiệp và minh bạch. Với hơn 60 thí sinh từ các Khoa của Phân hiệu đăng ký tham gia, đặc biệt có sinh viên đăng ký thi ở cả ba hạng mục Word, Excel và PowerPoint cho thấy sự hưởng ứng rất tích cực đến từ các bạn sinh viên.

Để tiếp cận được nhiều hơn các bạn sinh viên là đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình từ thành viên của ET CLUB bắt đầu từ quá trình truyền thông đến thu hút và xác nhận các thí sinh tham dự. Đôi nét về CLB Công nghệ Kinh tế - ET CLUB: đây là CLB được thành lập tại Phân hiệu vào ngày 03/11/2023, với sứ mệnh nhằm tạo ra môi trường giao lưu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kinh tế; khám phá và nghiên cứu các xu hướng mới trong công nghệ kinh tế, như trí tuệ nhân tạo, blockchain, big data, IoT.

Công tác truyền thông và giới thiệu Cuộc thi từ những ngày đầu của CLB Công Nghệ Kinh Tế - ET CLUB

Tuy chỉ mới thành lập không lâu nhưng CLB luôn hoạt động rất sôi nổi và tích cực .Đem đến rất nhiều hoạt động hay và bổ ích cho các bạn sinh viên không chỉ tại Phân hiệu nói riêng mà còn cho các bạn sinh viên ở Cơ sở chính nói chung. Về phần giúp sức, hỗ trợ cho vòng loại cấp trường của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới,  CLB Công nghệ Kinh tế - ET CLUB đã nỗ lực cống hiến hết mình ngay từ những ngày đầu phát động cuộc thi.

Các hoạt động quảng bá cuộc thi được đăng tải trên Fanpage của  CLB Công nghệ Kinh tế - ET CLUB

Cuộc thi đã diễn ra một cách suôn sẻ và đạt được những kết quả đáng kinh ngạc với những số điểm gần như tuyệt đối. Các thí sinh đã thể hiện sự tinh thông trong việc sử dụng các phần mềm văn phòng, xử lý văn bản, tính toán, quản lý dữ liệu cũng như trình chiếu thông tin.

Ban tổ chức hướng dẫn sinh viên truy cập vào hệ thống thi

Kết quả của Vòng loại: nhiều gương mặt ưu tú lộ diện

Chỉ vỏn vẹn khoảng 15 ngày kể từ khi cuộc thi được phát động, nhưng Ban tổ chức rất hài lòng khi nhận được sự hưởng ứng tích cực và kết quả thi rất tốt đến từ các bạn sinh viên tài năng. Dù thời gian từ lúc phát động đến ngày thi diễn ra không dài, nhưng các bạn đã rất nỗ lực và nghiêm túc để luyện tập, chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng về tin học cho các nội dung thi.

Sau những giờ thi căng thẳng, Ban Tổ chức đã công bố kết quả chính thức. Các tấm vé vào vòng tiếp theo đã thuộc về những thí sinh xuất sắc nhất, hứa hẹn một cuộc tranh tài đầy kịch tính và sôi động ở vòng loại Quốc gia. Kết quả Vòng thi cấp cơ sở như sau:

Microsoft Word 2019

  • Giải nhất: Trần Thị Kim Phụng (Khóa: 48, Lớp: Thương mại điện tử)
  • Giải nhì: Phan Nguyễn Uyên Phương (Khóa: 49, Lớp: Kinh doanh quốc tế)
  • Giải ba: Đặng Lê Duy (Khóa: 49, Lớp: Thương mại điện tử)

Microsoft Excel 2019

  • Giải nhất: Đặng Lê Duy (Khóa: 49, Lớp: Thương mại điện tử)
  • Giải nhì: Lê Bùi Ngọc Phúc (Khóa: 47, Lớp: Kinh doanh nông nghiệp)
  • Giải ba: Lý Tiên Tiên (Khóa: 49, Lớp: Kinh doanh quốc tế)

Microsoft PowerPoint 2019

  • Giải nhất: Ngô Lý Quỳnh Anh (Khóa: 48, Lớp: Marketing)
  • Giải nhì: Phòng Thị Quỳnh Hương (Khóa: 48, Lớp: Tài chính)
  • Giải ba: Nguyễn Tuấn Anh (Khóa: 48, Lớp: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng)

Trao giải cuộc thi Tin học văn phòng Thế giới 2024

Ngoài các sinh viên có điểm thi đứng đầu ở các nội dung thi thì còn thí sinh khác điểm cũng rất sát sao. Thế nên đội tuyển cho vòng loại kế tiếp được thành lập gồm 12 thí sinh. Các bạn sẽ được chọn đại diện cho Phân hiệu tham gia vòng loại Quốc gia của cuộc thi diễn ra vào ngày 17/03/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng chờ đón những phần thi đỉnh cao và kết quả ấn tượng tại vòng loại tiếp theo, khi những tài năng trẻ sẽ tiếp tục thách thức bản thân và vươn lên tầm cao mới, để trở thành những người dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hy vọng với sự nỗ lực hết mình và tinh thần, trí tuệ của tuổi trẻ thời hiện đại các bạn sẽ chinh phục được cơ hội tham dự Vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS World Championship 2024 tại Mỹ được tổ chức từ ngày 28-31/7/2024 và đem về cho Phân hiệu thành tích tốt đẹp.

Tin, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin, Đoàn Thanh niên (Phân hiệu Vĩnh Long)

 

Chia sẻ