Sinh viên ngành Thương mại điện tử K47 & K48 UEH-Phân hiệu Vĩnh Long tham quan Festival Nông Sản Việt Nam-Vĩnh Long năm 2023. Với chủ đề “Kết Nối Thực Tế và Kiến Thức Lý Thuyết”

20 tháng 09 năm 2023

Trong một sự kiện ngoại khóa đầy sôi động, sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin của Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long đã tham quan Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 vào sáng ngày 13/9/2023. Hoạt động này nhằm mục đích giúp sinh viên kết nối kiến thức lý thuyết trên lớp với thực tế kinh doanh của các doanh nghiệp nông sản và thương mại điện tử, từ đó chuẩn bị cho môi trường làm việc trong tương lai.

Hòa Mình Vào Thực Tế Kinh Doanh

Buổi tham quan này đã tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu sâu hơn về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp liên quan đến sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản và thủ công mỹ nghệ. Các gian hàng từ 32 tỉnh - thành phố đã trình bày cách họ sản xuất, quảng bá, và phân phối sản phẩm của mình. Sinh viên đã được hòa mình vào không khí của một hội chợ thương mại thực tế, nắm bắt cách thức tiếp cận và thu hút khách hàng.

Kết Hợp Kiến Thức Lý Thuyết Và Thực Tế

Sau buổi tham quan, sinh viên đã hoàn thành các bài thu hoạch, tổng hợp kiến thức và trải nghiệm của mình. Điều này đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất, phân phối, và tiêu thụ sản phẩm nông sản, cũng như nắm bắt thông tin về thị trường nông sản, xu hướng tiêu dùng, và cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này.

Tham quan gian hàng trái cây của Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long.

Tham quan gian hàng gốm đỏ - tranh ảnh gốm đỏ tỉnh Vĩnh Long

Các bạn sinh viên tham quan và tìm hiểu về gốm đỏ - tranh ảnh gốm đỏ tỉnh Vĩnh Long

Sinh viên Khoa công nghệ thông tin chia sẻ sau khi tham quan Festival đặc biệt là sản phẩm gốm đỏ cùng Phóng viên Đài THVL

Gian hàng Sắc màu sỏi đá

Sinh viên nghe tư vấn của doanh nghiệp về các sản phẩm vẽ trên đá.

Nền Tảng Cho Tương Lai

Không chỉ giúp sinh viên nắm bắt được thực tế kinh doanh, hoạt động này còn là nền tảng quan trọng cho việc áp dụng kiến thức về thương mại điện tử trong tiếp thị và phân phối sản phẩm nông sản. Sinh viên đã thấy mối liên hệ mạch lạc giữa các yếu tố trong quá trình kinh doanh và có thể áp dụng kiến thức này để phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả trong tương lai.

Buổi tham quan này đã thể hiện tinh thần học hỏi và sự sẵn sàng của sinh viên ngành Thương mại điện tử. Hy vọng rằng những kiến thức và trải nghiệm thu được từ hoạt động này sẽ giúp sinh viên trở thành những người tiêu biểu trong lĩnh vực thương mại điện tử và đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội và kinh tế.

Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tại tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thúc đẩy các hoạt động thực tế và học hỏi, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sinh viên.

Tin, ảnh: Khoa Công nghệ thông tin (Phân hiệu Vĩnh Long)

Chia sẻ