Phân hiệu UEH Vĩnh Long - Họp mặt ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữa Việt Nam 20/10

20 tháng 10 năm 2022

Trong không khí cả nước kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ngày 20/10/2022, Phân Hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH-CV) đã tổ chức kỷ niệm 92 ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022) bằng chuyến trãi nghiệm sông nước Miệt vườn tại cù lao An Bình.

Cù lao An Bình, thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Với địa hình là những cồn đất được bao bọc bởi sông Cổ Chiên và Hàm Luông đã trở thành một điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về một vùng sông nước đậm chất Tây Nam Bộ.

8h00 sáng ngày 22/10/2022 Đoàn lên Thuyền du lịch đến Cù Lao An Bình. Tại nơi đây, Đoàn được tận hưởng cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền lênh đênh trên mặt nước, ngắm nhìn cây cối trù phú, xanh tươi và yên bình. Những cơn gió mát lộng, hít thở khí trời miệt vườn êm ả sẽ mang lại cho tất cả mọi người những ấn tượng khó quên.  

Đoàn vượt Sông Tiền qua Cù Lao

Đoàn trên xuồng qua Cù lao An Bình

Cù lao An Bình còn có làng nghề truyền thống như: cơ sở làm kẹo thủ công; làm bánh tráng, nấu rượu, nuôi ong lấy mật,… 8h30 đoàn tham quan cơ sở Cửu Long chuyên sản xuất các loại cốm kẹo truyền thống, nếm hương vị ngọt ngào xưa. Đến đây, đoàn được tận mắt chứng kiến các quy trình thủ công để tạo ra những món đặc sản ngon trứ danh vùng Cù Lao. Ngoài ra, cũng có thể mua các sản phẩm được làm tại đây để về làm quà cho người thân và bạn bè.

Tham quan cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống.

Khi nhắc đến Miệt vườn sông nước Miền Tây, chắc hẳn chúng ta không thể không kể đến những vườn cây trái sum suê, trĩu quả. 9h30 đoàn đến khu du lịch sinh thái COCO HOME check-in tham quan vườn dưa hấu cute, vườn khổ qua trĩu quả.

Chị em phụ nữ thăm Vườn dưa hấu tại Nhà dừa CoCo Home

10h30 đoàn đi bộ dọc đường làng 5 phút để tham quan Coco Home một quần thể kiến trúc toàn dừa với hơn 4000 cây dừa lão độc đáo. Nhà Dừa Coco Home được tạo tác toàn bộ bằng cây dừa, điểm du lịch Coco Home đã tạo nên nét chấm phá mới trên bản đồ du lịch Vĩnh Long. Với quy hoạch 4.000m2 đất nhà để thiết kế điểm du lịch toàn dừa, để tạo tác sản phẩm và phải mất gần 2 năm sau công trình ngôi nhà dừa gồm nhiều hạng mục: cổng chào, các ngôi nhà thủy tạ, phòng nghỉ cho khách du lịch thuê (Homestay). Tọa lạc bên dòng kênh Mương Lộ hiền hòa, êm ả giáp với đầu vàm sông Cổ Chiên thuộc cù lao An Bình.

Thưởng thức trà tại Nhà dừa CoCo Home

Với chiếc áo bà ba 10h30 chị em tham gia chương trình làm bánh dân gian, đoàn cùng nhau làm những cái bánh xèo, bánh khọt mang đậm hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước cho các chị em cùng thưởng thức. Những con tôm đồng tươi ngon, hòa quyện cùng vị thanh thanh của rất nhiều loại rau ăn kèm. Ngoài ra, nước mắm ăn kèm bánh xèo có vị chua chua; ngọt ngọt đặc trưng sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn mãi.

Điều đặc biệt nhất ở cù lao An Bình mà đoàn rất ấn tượng chính là đời sống, sinh hoạt của cư dân vẫn còn mang đậm nét văn hóa miệt vườn mộc mạc, đơn sơ. Chính những người nông dân hiền hòa, chất phác đã tạo nên một xứ cù lao đậm đà bản sắc Tây Nam Bộ. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn và gắn kết tình cảm với nhau.

Chị em phụ nữ đỗ bánh xèo tại Nhà dừa CoCo Home

Chị em phụ nữ làm bánh khọt tại Nhà dừa CoCo Home

Chị em Nữ và Nam công đoàn viên đỗ bánh xèo tại Nhà dừa CoCo Home

Thiên nhiên đã ban cho cù lao An Bình cây lành trái ngọt bốn mùa và người dân xứ cù lao đã sáng tạo, tận dụng sông rạch, vườn cây ăn trái làm điểm tham quan du lịch, Homestay. Sau một buổi sáng dạo chơi, 11h30 chị em dùng cơm trưa và được thưởng thức các món ăn đặc trưng của miền sông nước như cá tai tượng chiên xù, bánh xèo, ốc hấp tiêu, gỏi bông điên biển, lẩu cua đồng,…. thơm nồng đượm vị miệt vườn sông nước miền quê tại nhà dừa COCO HOME.

Chị em thưởng thức món ăn tại Nhà dừa CoCo Home

Chị em thưởng thức món ăn tại Nhà dừa CoCo Home

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Nhà dừa CoCo Home

Việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bằng chuyến trãi nghiệm sông nước Miệt vườn tại cù lao An Bình của UEH - CV đã mang lại những phút giây vui tươi, những tiếng cười sảng khoái, đồng thời củng cố tình đoàn kết gắn bó, sẻ chia và thấu hiểu giữa Quý thầy cô, viên chức. Đây cũng là dịp động viên tinh thần chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và vì sự phát triển bền vững của Phân Hiệu. Phụ nữ Phân hiệu dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào đều phát huy truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước, đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

 Tin và ảnh: Công đoàn Phân hiệu Vĩnh Long.

 

Chia sẻ