Một thế hệ sinh viên mới “The Next UEH Gen: Smart and Green” - Tân sinh viên Khoá 49 - Đại học chính quy đã chính thức nhập học tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long

15 tháng 09 năm 2023

Với cam kết “Học tại Vĩnh Long – Chất lượng, bằng cấp UEH”, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long (KSV) đang là lựa chọn của nhiều thí sinh trên cả nước để thực hiện ước mơ trở thành sinh viên của 1 ngôi trường có uy tín, chất lượng.

Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Vĩnh Long (UEH Phân hiệu Vĩnh Long) đã và đang khẳng định được vị thế và sứ mạng của UEH trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Đồng bằng sông Cửu Long cùng chiến lược trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững của UEH. Sau 4 năm thành lập, quy mô đào tạo của UEH – Phân hiệu Vĩnh Long đã tăng từ 600 sinh viên lên gần 1.800 sinh viên (trong đó: Đại học chính quy: 1.200, Vừa làm vừa học 150 sinh viên; Sau đại học: 400 học viên). 

Năm 2023, nhà trường đón khoá mới nhập học với 600 chỉ tiêu của 14 chương trình đào tạo. Từ 6/9 đến 12/9/2023: Nhà trường tổ chức nhận hồ sơ nhập học đối với các thí sinh trúng tuyển và Tiếp tục dành cơ hội tấm vé cuối cùng cho các thí sinh còn bỏ lỡ cơ hội để trở thành sinh viên của UEH, nhà trường tổ chức xét tuyển bổ sung và tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đến hết ngày 30/9/2023. Thông tin chi tiết xem tại đây

UEH – Phân hiệu Vĩnh Long là lựa chọn “dám khác biệt, để thành công” dành cho thế hệ trẻ trên cả nước, cùng UEH thực hiện sứ mệnh đóng góp nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của Vùng ĐBSCL. Năm 2023, với đợt đầu tiên đón thí sinh trúng tuyển nhập học, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long đã đón hơn 400 Tân sinh viên ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, gồm: Hà Nội, Hà Nam, Hà Tĩnh, Điện Biên, Hòa Bình, Phú Yên, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Nam Định, Ninh Thuận, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, ….. và thí sinh của cả 13 tỉnh thành Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Rộn ràng không khí chào đón Tân sinh viên Khóa 49 ĐHCQ làm thủ tục nhập học

Trong không khí hân hoan cùng cả nước tưng bừng chào đón năm học mới, trong khoảng thời gian từ ngày 6/9/2023 đến ngày 12/9/2023, nhiều Tân sinh viên và Phụ huynh đã có mặt tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long (số 1B Nguyễn Trung Trực, Phường 8, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để bắt đầu thực hiện thủ tục nhập học. Không khí nơi đây trở nên nhộn nhịp hơn thường ngày với sự hân hoan, vui mừng và tự hào của các Tân sinh viên khi chính thức trở thành thành viên của đại gia đình UEH cùng nét mặt hạnh phúc xen lẫn lo lắng của quý phụ huynh khi đưa con đến trường.

Thí sinh thực hiện thủ tục nhập học tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long trong không khí rộn ràng, hân hoan

Quy trình làm thủ tục nhập học tiện lợi và hiệu quả

Để việc làm thủ tục được thuận tiện và nhanh chóng, UEH đã triển khai đồng bộ quy trình nhập học một cách khoa học thống nhất từ cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh đến cơ sở Phân hiệu Vĩnh Long. Trước ngày làm thủ tục nhập học trực tiếp, các Tân sinh viên K49 đã thực hiện kê khai hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến UEH và in phiếu thông tin tại nhà, không mất nhiều thời gian điền phiếu thủ công tại Trường. Đồng thời, các bạn đã được tham gia Chương trình tư vấn nhập học trực tuyến ngày 25/8/2023 với chủ đề “Design Your Future from Day One” - không gian trực tuyến hỗ trợ Tân sinh viên Khóa 49 thực hiện nhập học trực tuyến và tìm hiểu thông tin về học phí, học bổng, tín dụng học tập, hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên và tham gia chương trình Pre-Welcome của Phân hiệu.

Quy trình tiếp nhận hồ sơ bao gồm: Chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục nhập học tại PHVL; Thí sinh sắp xếp hồ sơ nhập học theo thứ tự với sự hỗ trợ của đội ngũ anh/chị sinh viên đi trước; Thí sinh nộp hồ sơ và chờ bộ phận kiểm tra duyệt hồ sơ tại khu vực quy định; Thí sinh nhận biên nhận hồ sơ sau đó nộp học phí và hoàn tất các thủ tục khác bao gồm các dịch vụ hỗ trợ khác.thiệt

Ngoài ra, UEH Phân hiệu Vĩnh Long bố trí khu vực các doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên với chương trình Tín dụng học tập tại UEH theo 2 hình thức: Chương trình Cho vay nộp học phí và Chương trình Trả góp học phí qua thẻ tín dụng của Ngân hàng (chương trình do UEH cùng các ngân hàng OCB, HDBank,… triển khai với mục tiêu tạo điều kiện cho người học được vay với lãi suất thấp nhất, thủ tục đơn giản, vừa đa dạng sản phẩm ngân hàng và hạn chế rủi ro), điểm đặc biệt của chương trình cho vay là UEH sẽ bảo lãnh nợ gốc và hỗ trợ trả lãi vay/phí chuyển đổi trả góp lãi suất 0% cho các sinh viên tham gia chương trình vay).

Khu vực thanh toán học phí và hỗ trợ cho vay, trả góp học phí qua thẻ tín dụng

Để hỗ trợ tốt nhất cho Tân sinh viên và phụ huynh, bộ phận hỗ trợ người học và nhiều sinh viên tình nguyện của UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã được huy động để hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập học, đảm bảo Tân sinh viên được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học. Từ đó, tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh và Tân sinh viên hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Đội ngũ sinh viên tình nguyện hỗ trợ các bạn K49 hoàn tất thủ tục nhập học

Chào đón một thế hệ sinh viên mới “The Next UEH Gen: Smart and Green”

Sinh viên UEH thế hệ mới là những sinh viên toàn diện trong học tập, nắm bắt và ứng dụng kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng đa dạng. Bên cạnh đó, họ có những tố chất của thế hệ sinh viên toàn cầu, gắn liền với các xu thế đương đại: làm chủ Công Nghệ và hành động vì Môi Trường, với đích đến cuối cùng là đóng góp các giải pháp để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sinh viên “UEH Gen: Smart” có khả năng hiểu, làm chủ kiến thức, áp dụng sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông minh đương đại (trí tuệ nhân tạo, big data, IoT, blockchain và ứng dụng di động thông minh) vào học tập, rèn luyện và chuyên môn làm việc. Từ đó, rèn luyện đam mê khám phá công nghệ mới. Mặt khác, trí thông minh của thế hệ mới không chỉ được đại diện bởi công nghệ mà là sự ứng dụng từ công nghệ đến cuộc sống, thông qua lăng kính từ góc nhìn toàn diện - Inclusive (đa ngành, liên ngành, xuyên ngành, đa khía cạnh); với đích đến là hiệu quả Effective (hiệu quả, phù hợp chứ không lệ thuộc công nghệ) và cuối cùng là hướng đến sự bền vững Sustainability (hiệu quả nhưng giữ gìn và bảo vệ cho thế hệ tương lai).

Sinh viên “UEH Gen: Green” thấu hiểu, mong muốn hành động chủ động để bảo vệ môi trường từ chính lối sống của bản thân, góp phần vào việc thay đổi thói quen của cộng đồng UEH, hướng đến lối sống xanh và thân thiện với môi trường.

Để phát triển tương lai thế hệ sinh viên mới, UEH tạo môi trường học tập và nghiên cứu, ứng dụng ngay tại khuôn viên, kết nối cộng đồng để truyền cảm hứng cho sinh viên thực hành các tố chất của sinh viên UEH thế hệ mới.

Cùng với chủ đề, UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã bố trí khu vực checkin với thông điệp The next UEH Gen “Smart & Green” dành cho Tân sinh viên và gia đình lưu lại những kỷ niệm đầy ý nghĩa trên hành trình mới tại UEH.

Tân sinh viên K49 hào hứng chụp ảnh checkin tại trường Sẵn sàng cho một hành trình mới tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long

Em Nguyễn Thị Khả Duyên (K49 ngành Marketing): “Ngày nhập học hôm nay em cảm thấy không khí rất hân hoan và khá hồi hộp. Thời gian tới, em dự định sẽ học 1 số chứng chỉ để có thêm kiến thức cho bản thân. Em xin chúc các bạn học tập thật chăm chỉ và thật vui vẻ để tham gia các câu lạc bộ tại trường. Em chọn học tập tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long là vì trường có mức học phí phù hợp với gia đình của em và em cảm thấy ngôi trường khá dễ thương”.

Em Tống Phú Thịnh (K49 ngành Kế toán doanh nghiệp): “Em cảm thấy không khí tại trường hôm nay khá sôi động và nhộn nhịp, các bạn cũng giống như em cũng mang hồ sơ đến đăng kí nhập học, em đã đặt mục tiêu là sẽ đạt loại giỏi khóa này. Em chọn UEH Phân hiệu Vĩnh Long là vì trường có các trang thiết bị tốt cùng với một đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp. Em xin chúc các bạn hoàn thành tốt khóa học của mình và sẽ xin được việc làm ngay khi ra trường.”

Em Trương Vũ Hà My (K49 ngành Marketing): “Ngay khi mới vào trường em khá hồi hộp vì không khí đông và vui. Em mong vào lớp em sẽ học thật tốt và đạt được những kết quả mà em mong muốn. Em cảm thấy môi trường học tập ở UEH Vĩnh Long rất tốt ạ. Em chúc tất cả các bạn tân sinh viên có thể đạt được những gì mà mình mong muốn khi học tại trường”.

Em Nguyễn Tuyết Minh (K49 ngành Công nghệ và Đổi mới sáng tạo): “Em đã chọn học ngành Công nghệ và Đổi mới sáng tạo tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long vì biết rằng xu hướng công nghệ ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người có kiến thức về công nghệ và sáng tạo. Bên cạnh đó, nhà em ở gần trường, giúp em tiết kiệm thời gian đi học và tiền thuê nhà, sinh hoạt phí,... Điều này giúp em tập trung vào việc học một cách tốt nhất”

Em Đặng Thị Thu Trang (K49 ngành Quản trị khách sạn): “em cảm thấy mọi thứ điều có vẻ hơi mới mẻ nhưng mà em cảm thấy thầy cô và các anh chị hướng dẫn nhiệt tình hỗ trợ chúng em làm em cảm thấy rất vui ạ. Em cảm thấy đây là ngôi trường có thể giúp em hoàn thiện bản thân và trao dồi tri thức tốt nhất trong thời gian sắp tới “

Em Quách Như Huỳnh (K49 ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng): " Mong muốn của em là trở thành sinh viên của UEH và bây giờ em đã thực hiện được, em rất vui. Học tại Phân hiệu Vĩnh Long em sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí như đóng học phí giảm hơn so với học tại TP.HCM…Em chúc cho tất cả các bạn Tân sinh viên sẽ có một hành trình rực rỡ khi học tập tại trường"

Em Võ Thị Anh Đào (K49 ngành Marketing): “Em chọn học tại UEH Vĩnh Long vì gần nhà, thuận tiện cho việc đi lại, môi trường ở UEH rất năng động, tạo điều kiện cho các bạn hòa nhập lại với nhau hơn. Em đặt mục tiêu cho mình là sẽ đạt được tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc. Em xin cảm ơn UEH Vĩnh Long và cảm ơn mọi người”

Em Nguyễn Thị Khả Khuyên (K49 ngành Thương mại điện tử):  “Em cảm thấy thầy cô rất có tâm và có tầm trong việc giảng dạy cho các em. Trường sạch sẽ và cũng đẹp lắm ạ. Ngày đầu nhập học thì em ấn tượng nhất đó là trường có tạo điều kiện cho các bạn vừa làm vừa học như quán cà phê star up. Ngoài ra trường còn có khá nhiều trang web giúp ích cho việc học của chúng em”

Không khí hoạt động của Tân sinh viên Khóa 49 ngày đầu tiên nhập học tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long

Sáng ngày 12/9/2023 là ngày đầu tiên nhập học của các Tân sinh viên Khoá 49 – ĐHCQ tại Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là ngày bắt đầu chuỗi các hoạt động định hướng đầu khóa dành cho Tân sinh viên với các nội dung: Lãnh đạo Khoa ngành cùng cố vấn học tập gặp gỡ Tân sinh viên. Thầy/Cô đã có buổi trao đổi, gặp gỡ để hiểu những Tân sinh viên của mình cùng những tư vấn hỗ trợ định hướng ngành học để các em có thêm động lực, có kế hoạch phấn đấu trong suốt chặng đường học đại học. Thầy Cô mong muốn các em luôn tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, sẵn sàng trở thành thế hệ “The Next UEH Gen: Smart and Green” năng động và sáng tạo, thế hệ sẽ duy trì và phát triển tên gọi Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – UEH với cơ sở tại Phân hiệu Vĩnh Long.

TS. Lâm Thị Trúc Linh – Trưởng Khoa Kế toán gặp gỡ Tân sinh viên ngành Kế toán

ThS. Nguyễn Đình Thi – Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Quản trị gặp gỡ Tân sinh viên các ngành Quản trị, Marketing, Logistic& Quản lý chuỗi cung ứng, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh nông nghiệp và Quản trị khách sạn

ThS. Trương Thị Nhi – Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Tài chính Ngân hàng gặp gỡ Tân sinh viên Chuyên ngành Tài chính và Chuyên ngành Ngân hàng

ThS. Nguyễn Lý Kiều Chinh – Trưởng Khoa Cơ bản gặp gỡ Tân sinh viên ngành Luật Kinh tế

ThS. Lê Thành Trung – Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Công nghệ thông tin gặp gỡ Tân sinh viên các chương trình: Thương mại điện tử, Robot & Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ & Đổi mới sáng tạo

ThS. Nguyễn Văn Rớt – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo Quốc tế Mekong gặp gỡ Tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

Giao lưu văn nghệ chào đón Tân sinh viên Khóa 49 ngày đầu tiên nhập học

Tiếp nối các hoạt động, vào tối ngày 12/9, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu tổ chức các hoạt động giao lưu và phối hợp với Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn và chào mừng Tân sinh viên Khóa 49 nhập học.

 

Chắc chắn những hoạt động chào đón Tân sinh viên là một trong những dấu ấn đáng nhớ và đầy ý nghĩa của sinh viên K49 khi gia nhập vào ngôi nhà chung UEH.

Thực hiện sứ mệnh là đơn vị đào tạo của UEH tại Đồng bằng sông Cửu Long, UEH mở ra cơ hội cuối cùng cho các bạn 2K5 để trở thành UEHer. Những tấm vé cuối cùng trong đợt xét tuyển bổ sung ĐHCQ năm 2023 (mã trường KSV) đang chờ đón các bạn về với ngôi nhà chung UEH. Đăng ký xét tuyển bổ sung được thông tin cụ thể tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long xét tuyển bổ sung Đại học chính quy – Nắm bắt cơ hội cuối cùng để trở thành UEHer

Để giúp Tân sinh viên làm quen và hòa nhập vào hành trình đến với tri thức cũng như trải nghiệm không gian Đại học UEH, Tân sinh viên sẽ còn rất nhiều hoạt động tiếp nối trong chuỗi sinh hoạt định hướng đầu khóa, cũng như những hoạt động chào đón Tân sinh viên thật hấp dẫn và ý nghĩa, chắc chắn đó sẽ là dấu ấn đặc biệt khi trở thành UEHer.

 * Một số hình ảnh Tân sinh viên hân hoan khi làm hồ sơ nhập học

* Một số hình ảnh Tân sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Cô tại buổi gặp gỡ đầu khóa:

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm với Thầy Cô Khoa Quản trị

Sinh viên các Ngành chụp ảnh lưu niệm với Thầy Cô Khoa Công nghệ thông tin

Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh chụp ảnh lưu niệm với Thầy, Cô Trung tâm đào tạo Quốc tế Mekong

Sinh viên Ngành Kế toán chụp ảnh lưu niệm với Thầy, Cô Khoa Kế toán

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm với Thầy Cô Khoa Tài chính - Ngân hàng

Sinh viên ngành Luật Kinh tế chụp ảnh lưu niệm với Thầy Cô Khoa Cơ bản

Tin, ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Phòng Đào tạo, Phòng Tuyển sinh – Truyền thông)

Chia sẻ