Chính sách hỗ trợ, khuyến khích sinh viên là những hoạt động thiết thực - ý nghĩa tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long

22 tháng 09 năm 2022

Học bổng chính là sự hỗ trợ thiết thực về tài chính của UEH dành cho tất cả sinh viên theo học tại trường, khuyến khích các sinh viên phấn đấu không ngừng, tạo một môi trường để những sinh viên xuất sắc tự tin khẳng định bản thân mình đồng thời vinh dự để nhận được những suất học bổng cao nhất, đây chính là những phần thưởng xứng đáng mà nhà trường dành cho chính sinh viên đã trở thành những UEHer trong số đông UEHer có thành tích cao trong học tập. Đồng thời, UEH còn trao những cơ hội dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu học tập để được nhận những suất học bổng hỗ trợ trong học tập, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Học bổng - Chính sách khuyến khích, hỗ trợ học tập cho người học

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long thừa ủy quyền của Hiệu trưởng trao học bổng cho sinh viên đạt Thủ khoa, Á khoa năm 2021 tại Phân hiệu Vĩnh Long

 

TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long trao học bổng học kỳ đầu năm 2022 cho sinh viên Đại học chính quy

            Cùng với tổ chức hoạt động đào tạo chuyên môn, Phân hiệu Vĩnh Long luôn quan tâm tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện. Năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phân hiệu Vĩnh Long đã dành 1.053.236.000 đồng để hỗ trợ cho sinh viên đại học chính quy học tại Phân hiệu Vĩnh Long với việc giảm 5% học phí học kỳ cuối 2021 và trao các suất học bổng hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (5.000.000 đồng/ suất). Đây là sự chia sẻ của UEH trước khó khăn chung của người học trong bối cảnh dịch bệnh, với mong muốn tất cả sinh viên của UEH Phân hiệu Vĩnh Long nỗ lực, vượt khó để hoàn thành kế hoạch học tập của mình.

Đồng thời, với sự nguồn kinh phí được trích từ học phí và sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, nhà trường tổ chức xét và trao học bổng khuyến khích cho các sinh viên của học kỳ cuối năm 2021 với 85 suất học bổng khuyến khích học tập, tổng kinh phí là 503.100.000 đồng, các suất học bổng tương ứng từng loại: xuất sắc, giỏi và khá. Đồng thời, nhà trường cũng đã trao 25 suất học bổng hỗ trợ học tập với tổng số tiền 167.700.000 đồng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

ThS.Hồ Thiện Quyền – Phó Giám Đốc PHVL, TS. Hoàng Cửu Long – Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH trao Học bổng cho sinh viên

Năm 2022, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long xét tuyển 600 chỉ tiêu sinh viên Đại học chính quy với 11 ngành đào tạo, trong đó có 04 ngành tuyển sinh cả nước (Kinh doanh nông nghiệp, Ngôn ngữ Anh, Luật kinh tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành). Ngày 15/9/2022, nhà trường đã thông báo kết quả xét tuyển Đại học chính quy năm 2022 đợt đầu tiên. Đồng thời, để tạo cơ hội cho các thí sinh có mong muốn học tại UEH nhưng lỡ cơ hội ở kỳ xét tuyển này, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long tiếp tục dành 150 chỉ tiêu cho kỳ xét tuyển bổ sung Đại học chính quy năm 2022 (TẠI ĐÂY). Thời gian nhận hồ sơ đến 14/10/2022 và Thời gian nhập học chính thức bắt đầu ngày 24/10/2022.

UEH – Phân hiệu Vĩnh Long tiếp tục triển khai chính sách học bổng bao gồm: Học bổng tuyển sinh; Học bổng khuyến khích học tập, Học bổng hỗ trợ học tập và Học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp. Đối với đợt xét tuyển bổ sung, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long vẫn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh để đảm bảo tất cả các điều kiện và đảm bảo chính sách hỗ trợ người học khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển cũng như nộp hồ sơ nhập học sau khi trúng tuyển đúng thời gian quy định.

1. Học bổng tuyển sinh:

Điều kiện để nhận học bổng:

- Dựa trên điểm trúng tuyển của các phương thức, xét theo thứ tự từ trên xuống đến khi nào hết số suất học bổng được phân bổ.

- Sinh viên chưa nhận bất kỳ học bổng nào tương đương 01 suất học bổng toàn phần của học bổng phân hiệu.

2. Học bổng hỗ trợ học tập:

Điều kiện để nhận học bổng:

– Dành cho tân sinh viên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn;

– Xét thứ tự ưu tiên từ trên xuống theo chỉ tiêu phân bổ học bổng của phân hiệu.

3. Học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp

Học bổng dành cho tân sinh viên thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức học bổng và số suất theo nguồn kinh phí vận động từ các doanh nghiệp được phân bổ hàng năm từ quỹ khuyến học của trường.

Học bổng khuyến khích, Học bổng hỗ trợ học tập theo học kỳ

Ngoài học bổng tuyển sinh đầu khóa, theo từng học kỳ, Phân hiệu Vĩnh Long còn xét cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên dựa vào kết quả học tập và rèn luyện, học bổng xét ở 2 học kỳ chính là: học kỳ đầu và học kỳ cuối của năm.

Cụ thể các tiêu chí xét như sau:

1. Học bổng khuyến khích học tập

* Sinh viên được xét học bổng khuyến khích học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long cần thỏa mãn các điều kiện sau:

– Có kết quả học tập và kết quả rèn luyện từ loại khá trở lên;

– Đạt 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10) đối với tất cả học phần đăng ký trong học kỳ được tính vào điểm trung bình tích lũy xét học bổng;

– Số tín chỉ sinh viên đăng ký trong học kỳ phải lớn hơn hoặc bằng 15 tín chỉ. Các trường hợp đặc biệt Phân hiệu sẽ xem xét cụ thể và thông báo cho sinh viên biết;

– Không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng;

– Chưa nhận bất kỳ học bổng nào tương đương với 01 suất học bổng toàn phần của học bổng UEH.

* Mức học bổng:

– Mức học bổng loại xuất sắc: bằng 150% học phí học kỳ, áp dụng đối với sinh viên có kết quả học tập xuất sắc và kết quả rèn luyện xuất sắc.

– Mức học bổng loại giỏi: bằng 100% học phí học kỳ, áp dụng đối với sinh viên có kết quả học tập đạt loại giỏi và kết quả rèn luyện đạt loại tốt.

– Mức học bổng loại khá: bằng 50% học phí học kỳ, áp dụng đối với sinh viên có kết quả học tập đạt từ loại khá trở lên và kết quả rèn luyện đạt loại khá trở lên.

2. Học bổng hỗ trợ học tập

* Sinh viên được xét học bổng hỗ trợ học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long cần thỏa mãn các điều kiện sau:

– Thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn;

– Có kết quả học tập đạt từ trung bình khá trở lên và kết quả rèn luyện từ loại khá trở lên;

– Không có môn nào dưới điểm 5 (theo thang điểm 10) đối với tất cả học phần đăng ký trong học kỳ được tính vào điểm trung bình tích lũy xét học bổng;

– Không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng;

– Chưa nhận bất kỳ học bổng nào tương đương với 01 suất học bổng toàn phần của học bổng UEH.

* Mức học bổng: Tùy theo từng hoàn cảnh của sinh viên, Phân hiệu Vĩnh Long sẽ xét và trao học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên, mỗi suất học bổng hỗ trợ học tập có trị giá thấp nhất là 3.000.000 đồng/suất.

Song song với thực hiện chính sách học bổng khuyến khích, học bổng hỗ trợ học tập, UEH – Phân hiệu Vĩnh Long luôn quan tâm dành kinh phí để tổ chức nhiều phong trào văn – thể - mỹ, tổ chức các hoạt động (Hoạt động hè tình nguyện, Hoạt động xã hội vì cộng đồng, các câu lạc bộ (CLB Tiếng Anh, CLB Nghiên cứu khoa học, CLB thể thao, CLB văn nghệ, và các CLB chuyên môn khác….) để giúp sinh viên có cơ hội được rèn luyện “Thỏa sức sáng tạo – Chủ động tương lai – Toàn diện giá trị”.

Với thông điệp "I am who I choose to be" - Tự do lựa chọn trở thành người bạn mong muốn tại UEH. Với việc trang bị cho người học kiến thức đa ngành, kỹ năng chuyên sâu và năng lực làm việc tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, sinh viên có thể chọn trở thành công dân toàn cầu hành động địa phương, đóng góp giải pháp cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long như sự lựa chọn của gần 1.000 sinh viên Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử, Marketing đã lựa chọn và đang tham gia học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long trong 2 năm qua, ... Với phương châm “Học tại Vĩnh Long - Chất lượng, bằng cấp UEH”, sau 3 năm hình thành và phát triển, Phân hiệu Vĩnh Long đã dần khẳng định được hình ảnh, thương hiệu trong các cơ sở đào tạo đại học tại vùng ĐBSCL nói riêng và toàn quốc nói chung. UEH luôn đồng hành cùng sinh viên để sinh viên “Tự do định tương lai cho chính mình, tự tin chạm đến ước mơ, trở thành người bạn muốn và trở thành những công dân toàn cầutại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long.

Tin, Ảnh: Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT - Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ