CLB Nghiên cứu khoa học Sinh viên Phân hiệu tổ chức Talkshow chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm trong viết thuyết minh đề tài nhà nghiên cứu trẻ UEH tại Phân hiệu Vĩnh Long và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên”

15 tháng 03 năm 2024

Nhằm giới thiệu sinh viên cấu trúc của thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH), cách thức viết các nội dung trong các đề mục của thuyết minh, những điều cần lưu ý để thuyết minh đạt yêu cầu, chia sẻ những vấn đề về công bố khoa học trong sinh viên và những kinh nghiệm trong thực hiện đề tài NCKH sinh viên; ngày 14/3/2024, CLB Nghiên cứu khoa học Sinh viên thuộc Đoàn Thanh niên Phân hiệu đã tổ chức Talkshow, chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm trong viết thuyết minh đề tài nhà nghiên cứu trẻ UEH tại Phân hiệu Vĩnh Long và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên”, thu hút hơn 200 sinh viên tham dự.

Tham dự buổi Talkshow, về phía diễn giả có 03 giảng viên, gồm: ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu, giảng viên Khoa Quản trị; ThS. Lê Duy Đồng - Chi hội trởng Chi hội Tin học, Giảng viên phụ trách mảng quản lý khoa học thuộc Phòng Đào tạo; thầy Nguyễn Văn Tiến Sơn - Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng. Về phía sinh viên, có Ban Chủ nhiệm và thành viên CLB Nghiên cứu khoa học Sinh viên cùng với hơn 200 sinh viên các Khóa 48, 49 ĐHCQ.

Quang cảnh buổi Talkshow

Tại buổi Talkshow, các diễn giả đã trình bày, chia sẻ những chủ đề về (1) Hướng dẫn viết thuyết minh đề tài Nhà Nghiên cứu trẻ UEH tại Phân hiệu Vĩnh Long, (2) Những vấn đề về Công bố khoa học trong sinh viên, (3) Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện viết đề tài NCKH sinh viên.

Mở đầu buổi Talkshow, diễn giả ThS. Nguyễn Trung Tiến bắt đầu với những hướng dẫn về viết thuyết minh đề tài Nhà nghiên cứu trẻ UEH tại Phân hiệu Vĩnh Long để các bạn sinh viên có những chuẩn bị tốt khi tham gia các cuộc thi, giải thưởng NCKH tại Phân hiệu. Diễn giả đã cung cấp những kiến thức liên quan đến bố cục của bài thuyết minh, cách xác định mục tiêu, lược khảo tài liệu và trích dẫn tài liệu tham khảo và lưu ý những sai sót sinh viên thường gặp phải khi viết thuyết minh đề tài.

ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu, Giảng viên Khoa Quản trị hướng dẫn sinh viên viết thuyết minh đề tài Nhà nghiên cứu trẻ UEH tại Phân hiệu Vĩnh Long

Tiếp nối chương trình, diễn giả ThS. Lê Duy Đồng chia sẻ những kinh nghiệm và những vấn đề cần lưu ý khi viết bài công bố khoa học, từ việc xác định mục đích NCKH, hướng dẫn sinh viên các mẫu công bố NCKH, đồng thời lưu ý sinh viên những nội dung quan trọng trong bài công bố khoa học.

ThS. Lê Duy Đồng - Chi hội trưởng Chi hội Tin học, Giảng viên phụ trách mảng quản lý khoa học thuộc Phòng Đào tạo chia sẻ những vấn đề cần lưu ý về công bố khoa học trong sinh viên

Bên cạnh đó, Diễn giả Nguyễn Văn Tiến Sơn truyền đạt những kinh nghiệm và bài học rút ra trong quá trình thực hiện NCKH, về cách chọn các thành viên nhóm để viết bài hiệu quả, giới thiệu và hướng dẫn tìm kiếm các nguồn tài liệu uy tín.

Thầy Nguyễn Văn Tiến Sơn - Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng chia sẻ kinh nghiệm viết đề tài nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Sau phần trình bày của các diễn giả là phần trao đổi, thảo luận giữa các bạn sinh viên với các diễn giả. Các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên xoay quanh các nội dung về cách thức làm việc nhóm NCKH, lược khảo tài liệu, xác định mục tiêu nghiên cứu, xây dựng mô hình, phương pháp nghiên cứu, tìm kiếm các tài liệu, và những khó khăn cũng như cách thức vượt qua các khó khăn khi thực hiện đề tài NCKH sinh viên.

Các diễn giả trao đổi, chia sẻ với các bạn sinh viên tại buổi Talkshow

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả tại buổi Talkshow

Buổi Talkshow đã mang lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về cách viết thuyết minh đề tài NCKH sinh viên, đồng thời trang bị cho các bạn sinh viên những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết trong thực hiện đề tài, từ đó giúp các bạn có thêm hành trang trong công tác nghiên cứu, học tập của mình.

Các diễn giả và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Talkshow

Một số hình ảnh khác tại buổi Talkshow

Tin, bài: Đoàn - Hội Phân hiệu, Phòng TS - TT (PHVL)

Chia sẻ