Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Festival Mind map lần 1 năm 2022 - Mở đầu cho chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên Khóa 48 Đại học chính quy

21 tháng 10 năm 2022

Nhằm truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên, giúp sinh viên Khóa 46, Khóa 47 hiểu và thực hành công cụ tư duy Mind map, đồng thời tạo một sự kiện học thuật, điểm nhấn truyền thông để chào đón tân sinh viên Khóa 48. Sáng ngày 18/10/2022, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long đã chính thức khai mạc Festival Mind map lần 1 năm 2022 tại Hội trường A và sẽ triển lãm các Mind map tại Sảnh Khu C từ ngày 18/10 đến 25/10/2022. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên Khóa 48 Đại học chính quy tại Phân hiệu.

Đến tham dự Lễ khai mạc, về phía Cơ sở chính, có sự tham dự của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; PGS. TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược và chính sách kiêm Viện trưởng Viện Đổi mới sáng tạo; TS. Yi Dong Su - Phó Trưởng khoa Thiết kế - Truyền thông; ThS. Trần Nhật Hoàng - Phó Bí thư Đoàn UEH, Chủ tịch Hội sinh viên UEH. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực, ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc, TS. Đỗ Kiên Trung - Điều phối viên quốc tế tại Phân hiệu, cùng với các thầy, cô là Lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm thuộc Phân hiệu; BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, đại diện các nhóm sinh viên thực hiện Mind map và đặc biệt là sự tham dự của gần 500 sinh viên Khóa 48 Đại học chính quy.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Festival Mind map

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Bùi Quang Hùng - Phó hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long nhấn mạnh: "Bên cạnh việc học tập, các Thầy cô tại Phân hiệu Vĩnh Long cùng với các Thầy cô tại Cơ sở chính luôn quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện thêm các kỹ năng trong học tập và sinh hoạt cho các bạn sinh viên, trong đó có hoạt động Mind map. Đây là lần đầu tiên Festival Mind map được tổ chức tại Phân hiệu Vĩnh Long và cũng sẽ là một hoạt động thường niên, giúp các bạn sinh viên học thêm được nhiều kỹ năng tư duy sáng tạo, giúp ích trong việc tiếp thu các kiến thức và phát triển các ý tưởng của mình. Tại Phân hiệu Vĩnh Long, sinh viên có môi trường học tập tốt, tập trung; có hoạt động Đoàn, Hội và có các Câu lạc bộ tương tác với Đoàn, Hội, Câu lạc bộ tại cơ sở chính. Hi vọng các bạn sinh viên Khóa 48 sẽ vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để nhanh chóng hòa nhập với môi trường đại học, làm quen với bạn mới và chắc chắn sẽ có những trải nghiệm đẹp trong cuộc đời sinh viên tại ngôi trường này."

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Mind map

Tiếp theo chương trình, ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu đã công bố danh sách Ban Giám khảo, triển khai cơ cấu giải thưởng và các tiêu chí chấm điểm, gồm tiêu chí về tính quy chuẩn, tính khoa học và tính sáng tạo để chọn ra các sơ đồ tư duy có chất lượng về hình thức, nội dung và sự sáng tạo.

ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu Vĩnh Long triển khai cơ cấu giải thưởng và các tiêu chí chấm điểm các Mind map

Sau lễ khai mạc, Ban Giám khảo và toàn thể sinh viên K48 đã tham quan, lắng nghe các bài thuyết trình của các nhóm xây dựng Mind map; đồng thời Ban Giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm các sơ đồ tư duy; các sinh viên K48 tiến hành bỏ phiếu bình chọn để Ban Tổ chức trao giải Mind map được bình chọn nhiều nhất bên cạnh các giải thưởng do Ban Giám khảo chấm điểm.

Để thực hiện các sơ đồ tư duy, các nhóm sinh viên đã được thành lập, được gợi ý các chủ đề và được tập huấn về phương pháp. Các bạn đã dành thời gian 1 tháng để hoàn thành Mind map của nhóm mình. Tại buổi triển lãm, có 14 sơ đồ tư duy được trưng bày, giới thiệu đến các bạn sinh viên đang học tại Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là những sơ đồ được thực hiện bởi sự tỉ mỉ, nhiệt huyết, đầy sự sáng tạo về hình thức lẫn nội dung của các bạn sinh viên Khóa 46, Khóa 47, tập trung vào các chủ đề như: giới thiệu các ngành học tại Phân hiệu Vĩnh Long, dịch bệnh Covid-19, bạo lực mạng… Đặc biệt, tại Festival Mind map, một sa bàn cỡ lớn mô phỏng UEH đã được trưng bày, với sự đầu tư công phu của các bạn sinh viên Khóa 47, giới thiệu tổng quan về UEH bao gồm các trường thành viên và các Phân hiệu.

Ban Giám khảo nghe các nhóm thuyết trình và chấm điểm các Mind map

Nhóm thực hiện Sa bàn UEH thuyết trình về nội dung của Sa bàn

Sinh viên tham quan triển lãm Festival Mind map và bỏ phiếu bình chọn

Festival Mind map lần 1 năm 2022 là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên K48 Đại học chính quy tại Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là một hoạt động học thuật quan trọng, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng, hiểu rõ phương pháp và lợi ích sơ đồ tư duy mang lại, từ đó áp dụng trong học tập và cuộc sống. Trong thời gian tới, hoạt động này cũng sẽ là một trong những hoạt động học thuật được Đoàn - Hội Phân hiệu tổ chức hàng năm cho các bạn sinh viên tham gia.

Một số hình ảnh khác:

Giảng viên tập huấn, hướng dẫn các bạn sinh viên xây dựng Mind map

Các bạn sinh viên chuẩn bị các sản phẩm Mind map và sa bàn UEH

Sa bàn UEH được trưng bày tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2022-2027

Tin, bài: Đoàn - Hội, Phòng TS-TT Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ