Hợp tác xã Sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (UEH-CV Coop) kiện toàn nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát

22 tháng 02 năm 2023

Sau hơn 01 năm thành lập, Hợp tác xã Sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (UEH-CV Coop) đã ổn định hoạt động với 2 mảng kinh doanh chủ yếu là Cà phê sinh viên (Start-up Coffee) và Cửa hàng tiện lợi (Mini Mart).

Mô hình HTX Sinh viên là mô hình đầu tiên được triển khai trong tỉnh Vĩnh Long, đây thực sự là nơi để cho các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm và vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, đồng thời cũng là nơi giúp các bạn rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp của mình. Ngoài ra, tham gia HTX còn giúp tạo việc làm cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Đặc biệt, từ tháng 9/2022, HTX cũng đã phối hợp với Siêu thị Coopmart Vĩnh Long để khai trương Cửa hàng tiện lợi (Mini Mart), phục vụ cho các bạn sinh viên và thầy cô đặc biệt là các bạn sinh viên nội trú. Vì vậy, HTX Sinh viên được thành lập, không những mang lại lợi ích cho các xã viên, mà còn góp phần cung cấp những dịch vụ tiện ích, chất lượng cho các bạn sinh viên khác và các thầy, cô tại Phân hiệu.  

Từ đầu năm 2023, một số thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát HTX là sinh viên K46 Đại học chính quy phải thực hiện Chương trình luân chuyển campus, học tập tại cơ sở chính TP. Hồ Chí Minh. Do đó, để thuận lợi cho việc quản lý, điều hành hoạt động của HTX, ngày 22/02/2023, UEH-CV Coop đã tổ chức Hội nghị kiện toàn nhân sự của HTX. Thành phần tham dự Hội nghị gồm đại diện các xã viên là sinh viên K46, K47, K48 và các xã viên là viên chức, người lao động của Phân hiệu Vĩnh Long.

Hội nghị đại biểu kiện toàn nhân sự UEH-CV Coop

Để chuẩn bị cho Hội nghị, UEH-CV Coop đã thông báo cho thành viên HTX tham gia đăng ký ứng cử vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát HTX nhiệm kỳ mới. Trong đó, các thành viên đăng ký ứng cử vào Hội đồng quản trị còn phải có bản ý tưởng kinh doanh HTX để thông qua Hội nghị.

Tại Hội nghị, sau khi các ý tưởng kinh doanh của các ứng cử viên được thông qua, thành viên HTX đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát và bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX.

Các thành viên HTX bỏ phiếu bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát HTX

Kết quả: Hội nghị đã bầu Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới 2023-2025 gồm 03 thành viên (bạn Trần Trung Kiên - SV K47 Luật Kinh tế, bạn Bùi Đạt Gia Khang - SV K48 Luật Kinh tế và bạn Lại Thị Hồng Trinh - SV K47 Tài chính - Ngân hàng). Trong đó, bạn Trần Trung Kiên được tín nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX.

Đối với Ban kiểm soát HTX nhiệm kỳ 2023 - 2025 cũng gồm 03 thành viên (cô Đặng Thùy Linh - Giảng viên Khoa Quản trị, bạn Phạm Ngọc Yến Phương - SV K47 Kế toán doanh nghiệp và bạn Danh Thị Anh Thư - SV K48 Quản trị kinh doanh). Trong đó, cô Đặng Thùy Linh được tín nhiệm vị trí Trưởng ban kiểm soát HTX.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu tặng hoa chúc mừng Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát HTX nhiệm kỳ 2023-2025

Thành viên Hội đồng quản trị UEH-CV Coop Nhiệm kỳ 2023-2025

Thành viên Ban kiểm soát UEH-CV Coop Nhiệm kỳ 2023-2025

Ngoài nội dung kiện toàn nhân sự, HTX cũng đã thông qua và thống nhất một số nội dung thay đổi Điều lệ HTX cho phù hợp với tình hình thực tế, như: quy định số thành viên tham gia Hội đồng quản trị, quy định rõ hơn về việc xã viên rút vốn, không tiếp tục tham gia HTX.

Tại hội nghị, Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới cũng đã tặng quà để tri ân các thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ. Mặc dù thời gian đầu tham gia quản lý, điều hành hoạt động của HTX, các bạn gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, nhưng bằng sự nỗ lực, cố gắng, ham học hỏi đã giúp cho các bạn vượt qua thử thách, giúp cho HTX ổn định và phát triển đến ngày hôm nay, tạo nền tảng quan trọng cho các bạn nhiệm kỳ mới và các nhiệm kỳ sau này.

Thay mặt cho Hội đồng quản trị nhiệm kỳ cũ, bạn SV K46 QTKD Nguyễn Võ Phương Nguyên - Chủ tịch kiêm Giám đốc HTX chia sẻ: “UEH - Phân hiệu Vĩnh Long là một môi trường vô cùng năng động, sáng tạo và có nhiều cơ hội cho sinh viên phát triển. Bản thân em rất may mắn và thật lòng biết ơn đến nhà trường, thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội để tiếp cận và trải nghiệm mô hình khởi nghiệp này. Tham gia quản lý, điều hành HTX, chúng em đã học hỏi được rất nhiều điều và đã không ngừng cố gắng để có thể cân bằng giữa việc học và vận hành HTX một cách tốt nhất. Đối với em, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX là một thử thách lớn và cũng là cơ hội lớn, em được tiếp cận, trải nghiệm việc tổ chức kinh doanh, được tiếp xúc với nhiều người, nhiều nguồn hàng hóa và các bên phân phối hàng hóa, học được cách sắp xếp thời gian sao cho cân đối, học được cách phân công công việc và điều phối nhân sự, học được cách truyền thông, tổ chức sự kiện, lên các chương trình khuyến mãi, ….Để có được những bài học trên, em rất biết ơn Quý thầy cô - những người đã hỗ trợ, hướng dẫn chúng em và tin tưởng chúng em, em rất trân trọng những người bạn đã đồng hành cùng em từ những ngày đầu tiên khi vẫn còn nhiều khó khăn, em thật sự hạnh phúc khi được học tập tại Phân hiệu và làm việc tại HTX. Em mong rằng với những nền tảng tốt mà HĐQT nhiệm kỳ cũ đã nỗ lực tạo nên sẽ giúp các bạn trong những nhiệm kỳ tiếp theo có cơ hội để phát triển hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn trong tương lai.”

Bạn Trần Trung Kiên - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc nhiệm kỳ mới tặng quà tri ân các thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ

Hi vọng với sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của các bạn HĐQT nhiệm kỳ mới và sự hỗ trợ, tư vấn của thầy, cô Phân hiệu và các bạn HĐQT nhiệm kỳ cũ sẽ giúp HTX Sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long ngày càng ổn định và phát triển.

Một số hình ảnh khác:

Bạn Nguyễn Võ Phương Nguyên - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc nhiệm kỳ cũ và Bạn Trần Trung Kiên - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc nhiệm kỳ mới

Hội nghị thành lập HTX Sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long tháng 4/2022

Cà phê sinh viên - Start-up Coffee

https://f7-zpcloud.zdn.vn/2463201084764141162/e1009ec1d4d9108749c8.jpg

Cửa hàng tiện lợi - Mini Mart

Tin bài, ảnh: UEH-CV Coop, Phòng TS-TT - PHVL.

 

Chia sẻ