Đoàn thanh niên Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long ra mắt Câu lạc bộ Nghiên cứu Marketing và Triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2022

24 tháng 05 năm 2022

Nhằm xây dựng hệ sinh thái dành cho sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long hoạt động trong nền công nghiệp Marketing, tăng cường sự gắn kết giữa kiến thức đã học và thực tế; phát triển năng lực của sinh viên từ hai phía: Marketer (client) và professional marketing (agency). Qua đó, giúp các sinh viên có thể tự mình sáng tạo ra những sản phẩm thật, có tính thực tiễn cao và phù hợp với nhu cầu thực tế. BCH Đoàn Phân hiệu phối hợp với Khoa Quản trị Phân hiệu Vĩnh Long vận động sinh viên tham gia và thành lập Câu lạc bộ (CLB) Nghiên cứu Marketing trong sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long.

Sáng ngày 20/5/2022, tại Hội trường A, Đoàn thanh niên Phân hiệu đã tổ chức Lễ ra mắt CLB Nghiên cứu Marketing và triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2022 của CLB Nghiên cứu Marketing và CLB Ngoại ngữ, theo hình thức Hybrid.

 

Toàn cảnh bổi Lễ ra mắt CLB Nghiên cứu Marketing

Tham dự Lễ ra mắt, có sự hiện diện TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; PGS. TS Từ Văn Bình – Phó Viện trưởng Viện đào tạo sau Đại học; TS. Hoàng Cửu Long – Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH; ThS. Trần Nhật Hoàng – Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên UEH; Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu, giảng viên; BCH Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Phân hiệu; Ban cán sự, BCH chi đoàn, chi hội Khóa 46, Khóa 47 - Đại học chính quy và toàn thể thành viên CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Ngoại ngữ.

Tại buổi Lễ ra mắt, BCH Đoàn Phân hiệu đã công bố Quyết định thành lập CLB Nghiên cứu Marketing và công nhận Ban chủ nhiệm CLB. Theo đó, CLB Nghiên cứu Marketing trực thuộc Đoàn thanh niên Phân hiệu, có tổng số 108 thành viên là sinh viên Khóa 46, Khóa 47 Đại học chính quy. Ban chủ nhiệm CLB có 02 thành viên, gồm 01 Chủ nhiệm là sinh viên Lê Thị Quỳnh Như - SV K46 ngành Kinh doanh quốc tế và 01 Phó Chủ nhiệm là sinh viên Thạch Thị Đào - SV K47 ngành Marketing.

 

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long trao Quyết định thành lập và công nhận Ban chủ nhiệm CLB Nghiên cứu Marketing

Sau phần công bố Quyết định, Ban chủ nhiệm CLB Nghiên cứu Marketing đã giới thiệu khái quát về CLB và triển khai kế hoạch hoạt động của CLB trong năm 2022. Trong đó, trọng tâm là các hoạt động workshop, webinar, các dự án và các cuộc thi chuyên môn liên quan đến marketing.

 

SV Lê Thị Quỳnh Như - Chủ nhiệm CLB và SV Thạch Thị Đào - Phó Chủ nhiệm CLB giới thiệu về CLB và triển khai kế hoạch hoạt động của CLB năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ ra mắt CLB Nghiên cứu Marketing và triển khai Kế hoạch hoạt động CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Ngoại ngữ, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long nhấn mạnh:“CLB Nghiên cứu Marketing được thành lập trên cơ sở kết nối truyền thống của MarGroup - một CLB rất nổi tiếng, không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh mà cả trong phạm vi CLB sinh viên cả nước. Vì vậy, đề nghị CLB Nghiên cứu Marketing tại Phân hiệu Vĩnh Long cần tăng cường kết nối với các bạn tại cơ sở chính để tiếp tục tiếp nhận và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về cách thức tổ chức vận hành hoạt động của CLB”. Đối với kế hoạch hoạt động trong năm 2022 của CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Ngoại ngữ và các CLB khác trong Phân hiệu, TS. Bùi Quang Hùng có một số ý kiến như sau:

[1] CLB cần xây dựng nền tảng vững chắc, đặc biệt là khâu tổ chức. Đối với CLB Nghiên cứu Marketing cần nhanh chóng tuyển và tiếp nhận các bạn trong cộng đồng sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long để phát triển đội ngũ, ổn định tổ chức và làm việc một cách chuyên nghiệp giống như MarGroup tại cơ sở chính, để có bộ máy vận hành và tổ chức tốt các hoạt động.

[2] Do hiện nay có nhiều CLB nên khi tổ chức, triển khai hoạt động, các CLB cần chú ý đến bản sắc của CLB để phân biệt được hoạt động của từng CLB.

[3] Các CLB cần tăng cường sự hỗ trợ, cố vấn, tư vấn của các thầy cô ở cơ sở chính, Phân hiệu Vĩnh Long và các anh chị đi trước của các CLB để nâng cao chất lượng hoạt động của mình.

[4] Mô hình CLB không chỉ giới hạn các bạn sinh viên trong ngành của mình, mà có thể có thành viên ở các ngành khác; không chỉ giới hạn ở Phân hiệu Vĩnh Long mà có thể làm công tác truyền thông để kết nối với sinh viên các trường khác. Bên cạnh đó, Phân hiệu cũng cần nghiên cứu, bố trí nơi làm việc cho từng CLB, để các bạn có thể tư duy, tạo ra bản sắc riêng cho các hoạt động của mình.

 

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Tham gia phát biểu ý kiến tại buổi lễ, TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH cho rằng: CLB Nghiên cứu Marketing thực sự là cánh tay vươn dài của MarGroup (cơ sở chính) tại Phân hiệu Vĩnh Long. Việc thành lập và triển khai hoạt động của CLB Nghiên cứu Marketing là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chương trình ký kết hợp tác giữa Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing (cơ sở chính) và Khoa Quản trị thuộc Phân hiệu Vĩnh Long. TS. Hoàng Cửu Long hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều CLB chuyên ngành được thành lập tại Phân hiệu. Đồng thời, TS. Hoàng Cửu Long cũng khẳng định MarGroup tại cơ cở chính, CLB Nghiên cứu Marketing tại Phân hiệu Vĩnh Long và các CLB học thuật khác sẽ là cầu nối giữa những kiến thức sinh viên đã học ở trường với những kỹ năng khi tiếp cận với thực tế tại các doanh nghiệp.

 

TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH phát biểu tại Lễ ra mắt CLB Nghiên cứu Marketing

Bên cạnh nội dung ra mắt và triển khai hoạt động của CLB Nghiên cứu Marketing, cũng tại Lễ này, CLB Ngoại ngữ đã triển khai hoạt động của CLB trong năm 2022. CLB Ngoại ngữ cũng là một câu lạc bộ trực thuộc Đoàn Phân hiệu, được thành lập năm 2021, hiện tại CLB có 110 thành viên. CLB này được thành lập nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tiếng Anh cho những người yêu thích tiếng Anh. Năm 2022, CLB cũng đã đưa vào kế hoạch nhiều nội dung sinh hoạt gắn với các chủ đề như: Halloween, Teacher’s Day, Christmas Day, …

 

SV. Hồ Ngọc Cát Tường - Chủ nhiệm CLB Ngoại ngữ triển khai Kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ năm 2022

Thời gian qua, Phân hiệu Vĩnh Long đã xây dựng hệ sinh thái trong nhà trường, gồm các mô hình hợp tác xã sinh viên, các câu lạc bộ học thuật và sắp tới là mô hình vườn ươm khởi nghiệp nhằm tạo môi trường tốt nhất cho sinh viên học tập, rèn luyện và trải nghiệm bằng nhiều hoạt động với nhiều hình thức và thông qua các tổ chức Đoàn TN, Hội SV. Đến nay, đã có 06 CLB của sinh viên được thành lập tại Phân hiệu, gồm: CLB nghiên cứu khoa học, CLB Nghiên cứu Marketing, CLB Ngoại ngữ, CLB hoạt động xã hội, CLB thể thao, CLB văn nghệ. Định hướng trong thời gian tới, sẽ thành lập thêm các CLB chuyên môn học thuật và kết nối với sinh viên trong toàn tỉnh để giúp sinh viên Phân hiệu có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao dồi kiến thức, kỹ năng, từ đó phát triển tư duy, cơ hội rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật, ý thức trách nhiệm và các kỹ năng trong tổ chức công việc.

Tin, ảnh: Đoàn thanh niên, Phòng TS-TT(PHVL)

 

Chia sẻ