Đoàn thanh niên, Hội sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022

29 tháng 06 năm 2022

Nhằm đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục và tạo môi trường để sinh viên trao dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, rèn luyện năng lực công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh chính trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu cống hiến sức trẻ và trưởng thành của sinh viên thông qua các hoạt động tình nguyện, đồng thời tạo sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, nhà trường và địa phương nơi tổ chức chiến dịch; gắn kết với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cơ sở chính để chia sẻ những giá trị truyền thống của các thế hệ sinh viên UEH.

Vào lúc 7g30 sáng ngày 27/6/2022, tại Hội trường A, Phân hiệu UEH tại tỉnh Vĩnh Long, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Phân hiệu đã tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022. Lễ xuất quân đã diễn ra với nguồn năng lượng mạnh mẽ, tinh thần sức trẻ đầy nhiệt huyết và khát khao cống hiến làm giàu quê hương, đất nước của các chiến sĩ tình nguyện.

Tham dự Lễ xuất quân, về phía Tỉnh đoàn Vĩnh Long, có Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; về phía Huyện Đoàn Vũng Liêm, có đồng chí Nguyễn Thị Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn. Về phía UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, có ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu; ThS. Nguyễn Đức Vinh - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Phân hiệu; ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc Phân hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Ban chấp hành Hội sinh viên Phân hiệu, Ban cán sự, Ban chấp hành chi đoàn, chi hội, một số đoàn viên Khóa 46, 47 và đặc biệt là sự có mặt của 41 chiến sĩ tham gia Chiến dịch.

Toàn cảnh Lễ xuất quân Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022 tại Phân hiệu Vĩnh Long

Thay mặt Ban chấp hành Đoàn UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn đã triển khai Kế hoạch tổ chức Chiến dịch. Theo đó, khẩu hiệu hành động chính của Chiến dịch là “Tình nguyện xanh, xanh Kinh tế, đẹp quê hương” và nội dung của chiến dịch bao gồm 02 chặng, với hơn 100 chiến sĩ tham gia. Trong đó, Chặng 1 - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè (từ 27/06 - 22/07/2022) với 03 nội dung: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và Chặng 2 - Vui hội trăng rằm (từ 10/09 - 11/09/2022).

Đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn UEH - Phân hiệu Vĩnh Long triển khai Kế hoạch tổ chức Chiến dịch

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân, Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long lưu ý: bên cạnh việc thực hiên các hoạt động theo kế hoạch đặt ra, cần chú ý phát huy chuyên môn của chiến sĩ để tập huấn, hướng dẫn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ đoàn cơ sở và giúp địa phương khảo sát các các vấn đề về kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân

Tại Lễ xuất quân, thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc Phân hiệu, ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên, Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của sinh viên Phân hiệu; đồng thời nhấn mạnh phương châm, khẩu hiệu hành động, mục đích và yêu cầu của Chiến dịch.

ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên, Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân

Nằm trong Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” là chiến dịch được thực hiện đầu tiên, diễn ra từ ngày 27/6/2022 đến 22/7/2022, tại xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, với đội hình gồm 41 chiến sĩ tình nguyện. Nội dung chính của Chiến dịch là thực hiện các công trình thanh niên và các hoạt động khác nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đền ơn đáp nghĩa và chăm lo cho thiếu nhi tại địa phương.

Phát biểu hứa hẹn trong Lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Chí Nguyên - Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” hứa sẽ hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của người Đội trưởng, cùng với các chiến sĩ tình nguyện quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ với tất cả lòng nhiệt huyết và sức trẻ của mình.

Đồng chí Nguyễn Chí Nguyên - Đội trưởng Đội Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” phát biểu nhận nhiệm vụ và cảm nghĩ trong ngày xuất quân

Cũng tại buổi Lễ xuất quân, chiến sĩ Cao Thị Kim Hằng - đại diện cho chiến sĩ tình nguyện cũng đã chia sẻ: Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu dành cho sinh viên và là cơ hội để thế hệ trẻ trải nghiệm, trưởng thành hơn qua những chuyến đi đầy ý nghĩa. Đối với tôi và các chiến sĩ khác, đây là chương trình ý nghĩa đầu tiên trong hoạt động tình nguyện của mình, nhưng hành trình sẽ không dừng lại, nó sẽ mãi là hành trình bất tận trong trái tim của những người thanh niên Việt Nam - những con người đã, đang và sẽ sống cống hiến vì cộng đồng, vì dân tộc. Với riêng tôi, mùa hè xanh 2022 là cơ hội để tôi tự mình học hỏi, rèn luyện bản thân, tự tin hơn, sống ý nghĩa hơn và sẽ có những kỉ niệm đẹp, đáng trân quý nhất của người sinh viên.

Đồng chí Cao Thị Kim Hằng - thay mặt cho các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh phát biểu cảm nghĩ trong ngày xuất quân

Khép lại buổi Lễ xuất quân, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu Vĩnh Long đã thực hiện nghi thức trao cờ cho đồng chí Nguyễn Trung Tiến - Chỉ huy trưởng Chiến dịch tại Phân hiệu, đánh dấu Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022 chính thức bắt đầu.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu thực hiện nghi thức trao cờ cho Chỉ huy trưởng chiến dịch tại Phân hiệu

Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế tại Phân hiệu đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hân hoan của các chiến sĩ tình nguyện. Dẫu có nhiều khó khăn, gian khổ phía trước, nhưng với sức trẻ, trái tim đầy nhiệt huyết, yêu thương, sự khát khao cống hiến, chắc chắn các chiến sĩ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, mỗi chiến sĩ sẽ là một hình ảnh đẹp để lại trong lòng người dân địa phương, đúng với tinh thần của khẩu hiệu: “Tình nguyện xanh, xanh Kinh tế, đẹp quê hương”, “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

Đại biểu và thầy cô Phân hiệu Vĩnh Long chụp hình lưu niệm với các chiến sĩ tình nguyện

Sau Lễ xuất quân tại Phân hiệu, xã Đoàn Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm cũng đã tổ chức Lễ tiếp nhận chiến sĩ. Tham dự Lễ tiếp nhận chiến sĩ, về phía địa phương có đồng chí Huỳnh Thanh Nhân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Bùi Hoàng Khải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Lê Văn Khải - UVTV, Chủ tịch MTTQ xã, Trưởng khối Dân vận xã và các đồng chí trong BCH xã Đoàn Hiếu Nghĩa. Kết thúc Lễ tiếp nhận, các chiến sĩ tiến hành di chuyển về nhà dân tại địa phương, chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động của Chiến dịch.

Các hình ảnh khác tại ngày đầu xuất quân:

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ xuất quân

Các chiến sĩ thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch

Các chiến sĩ di chuyển lên xe xuất quân về mặt trận xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm

Toàn cảnh Lễ tiếp nhận chiến sĩ tại xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm

Đồng chí Bùi Hoàng Khải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã phát biểu tại Lễ tiếp nhận chiến sĩ

Đ/c Lê Hoàng Đệ - Bí thư xã Đoàn Hiếu Nghĩa phát biểu tại Lễ tiếp nhận chiến sĩ

Đ/c Nguyễn Chí Nguyên - Đội trưởng Đội TNTN phát biểu tại Lễ tiếp nhận chiến sĩ

ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại Lễ tiếp nhận chiến sĩ

Đội TNTN chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và BCH Đoàn xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long 

Các chiến sĩ tình nguyện di chuyển về nhà dân tại địa phương

 

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Phòng TS-TT Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ