Đoàn Thanh Niên – Hội Sinh Viên, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại Tỉnh Vĩnh Long tổ chức hoạt động “Xuân Yêu thương, Xuân Hạnh Phúc - năm 2021”.

09 tháng 02 năm 2021

Căn cứ vào Kế hoạch của Tỉnh Đoàn Vĩnh Long về việc tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện năm 2021, đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; chăm lo và động viên cán bộ Đoàn, đoàn viên, học sinh, sinh viên, trẻ em nghèo được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc năm 2021, BCH Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. HCM tại tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức hoạt động “Xuân yêu thương, Xuân Hạnh Phúc - năm 2021”, gồm 3 nội dung: Xuân tri ân, Xuân hạnh phúc và Xuân sum vầy. Qua hai tuần triển khai và thực hiện, Xuân yêu thương 2021 đã thu hút gần 300 lượt Đoàn viên tham gia.

Đối với hoạt động Xuân tri ân, BCH Đoàn Phân hiệu đã tổ chức dọp dẹp vệ sinh. làm cỏ, quét dọn lá khô tại khu số 10, đồng thời tham gia thực hiện công trình chăm sóc các khu mộ tại khu số 13, 15 - Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long, với lực lượng gồm 50 Đoàn viên. Bên cạnh đó, Chi đoàn cơ quan cũng đã thực hiện quét dọn, làm vệ sinh tại đền thờ Phạm Hùng, với hơn 15 đoàn viên là giảng viên viên chức tham gia. Tiếp nối các hoạt động đó, đoàn viên thanh niên các Khóa 15, K46 cũng ra quân thực hiện vệ sinh khu vực sân trường và đường dẫn vào trường. Hoạt động này đã thu hút hơn 80 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, các bạn đã tiến hành làm cỏ, phát quang bụi rậm, quét dọn, vệ sinh đường dẫn vào trường, các khu vực trong sân trường. Trong quá trình thực hiện, các bạn luôn thể hiện tinh thần hăng say, nhiệt tình, có trách nhiệm, từ đó đã góp phần vào giữ cảnh quan trường luôn xanh – sạch – đẹp.

Một số hình ảnh về thực hiện công trình chăm sóc các khu mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long:

Đoàn viên chi đoàn cơ quan tham gia thực hiện công trình thanh niên tại đền thờ Phạm Hùng

 

Một số hình ảnh về thực hiện công trình vệ sinh đường dẫn vào trường và các khu vực sân trường:

 

 

 

Thực hiện hoạt động “Xuân Hạnh phúc”, BCH Đoàn Phân hiệu đã hỗ trợ 16 vé xe cho sinh viên ở xa có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, nguồn kinh phí thực hiện trích từ nguồn quỹ của Đoàn – Hội Phân hiệu. Số tiền hỗ trợ tuy nhỏ nhưng cũng đã góp phần mang lại niềm vui, chia sẻ một phần khó khăn cho những bạn sinh viên ở xa về quê đón Tết.

BCH Đoàn tặng vé xe cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Đối với hoạt động Xuân sum vầy, BCH Đoàn Phân hiệu đã vận động tất cả chi đoàn các khóa lớp và chi đoàn cơ quan nuôi heo đất gây quỹ hỗ trợ tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Việc nuôi heo đất đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hầu hết các bạn đoàn viên là sinh viên và giảng viên tham gia. BCH Đoàn đã trao tặng 18 phần quà cho các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong Gala Tết năm 2021, góp phần giúp các bạn có thêm một cái Tết thật đầy đủ, ấm cúng. Bên cạnh đó, một hoạt động hết sức ý nghĩa cũng được các bạn đoàn viên thanh niên tham gia nhiệt tình, sôi nổi, với số lượng đăng ký tham gia đông đảo, đó là tặng quà tết cho người nghèo, người già neo đơn và đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long. 15 bạn đoàn viên thanh niên đã đến thăm và tặng quà cho 6 hoàn cảnh gia đình hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn Phường 8, Thành phố Vĩnh Long. Tại đây, ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà, các bạn đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ hai ông bà Nguyễn Văn Trăng, Lê Thị Lộc, thuộc diện hộ cận nghèo và neo đơn dọn dẹp vệ sinh nhà cửa chuẩn bị đón Tết. Việc làm của các bạn đoàn viên thanh niên tuy nhỏ nhưng đã mang lại một cái Tết ấm cúng, sum vầy, hạnh phúc cho hai cụ. Song song đó, hơn 70 đoàn viên thanh niên cũng đã đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long thăm hỏi và tăng 108 phần quà cho các cụ già neo đơn, các trẻ em mồ côi, khuyết tật. Tại hoạt động này, ngoài kinh phí tổ chức thực hiện của Đoàn, các bạn cũng đã quyên góp mua thêm các phần quà, thể hiện trách nhiệm và sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Đại diện các Khóa lớp tiến hành đập heo đất gây quỹ hỗ trợ tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Tặng quà Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn

 

Một số hình ảnh về tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh gia đình khó khăn

 

Một số hình ảnh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long:


 

Đoàn viên thanh niên Phân hiệu đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long


Thăm và tặng quà cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Vĩnh Long

Các bạn đoàn viên thanh niên nói chuyện và chơi đùa với các bé

 

Hoạt động “Xuân yêu thương, Xuân Hạnh Phúc – năm 2021”  của Đoàn Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP. HCM tại tỉnh Vĩnh Long đã khép lại với thành công tốt đẹp, cả về mặt số lượng và chất lượng của các hoạt động. Nội dung, chương trình hoạt động thiết thực, hiệu quả, đã thu hút đông đảo Đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua thực hiện hoạt động trên, đã góp phần phát huy tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, sôi nổi của tuổi trẻ, rèn luyện các kỹ năng mềm, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng.

Tin, ảnh: Đoàn TN - Hội SV - Phân hiệu UEH Vĩnh Long

Chia sẻ