Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” năm 2022 cho các em thiếu nhi

12 tháng 09 năm 2022

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của sinh viên đối với cộng đồng, góp phần chăm sóc và bảo vệ trẻ em, tạo hoạt động vui chơi, bổ ích cho trẻ em vào dịp Tết Trung thu, giúp cho các em có ngày Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa; từ ngày 8/9 đến ngày 09/9/2022, BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long đã phối hợp với BCH xã Đoàn Hiếu Nghĩa (huyện Vũng Liêm) và BCH Công đoàn Phân hiệu tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi.

Chương trình “Vui hội trăng rằm” tại xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long - Chặng 2 của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022

Sau thành công của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế - chặng 1 với tên gọi Chiến dịch “Mùa hè xanh”, chiều ngày 09/9/2022, BCH Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với BCH xã Đoàn Hiếu Nghĩa tiếp tục tổ chức chặng 2 của chiến dịch với Chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi tại xã này. Đây là một ngày hội đầy ý nghĩa dành cho các bé thiếu nhi sau hơn 02 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Trước khi diễn ra Chương trình “Đêm hội trăng rằm”, các chiến sĩ với chiếc áo xanh tình nguyện quen thuộc đã mang đến cho các em thiếu nhi những trò chơi dân gian độc đáo, thú vị như “Rồng rắn lên mây”, “Hội thi Múa lân”. Các em nhỏ tham gia các trò chơi vô cùng nhiệt tình, hăng say, cố gắng phối hợp ăn ý với đồng đội để giành chiến thắng. Tiếng cười rộn ràng luôn vang lên không chỉ từ các em thiếu nhi đang tham gia trò chơi mà còn từ những khán giả thiếu nhi đang cổ vũ nhiệt tình cho các bạn. Đồng thời, BCH xã Đoàn Hiếu Nghĩa cũng tổ chức cho các em tham gia Hội thi “Làm lồng đèn vui hội trăng rằm”.

Các em thiếu nhi chuẩn bị tham gia các trò chơi

Các em thiếu nhi tham gia trò chơi “Rồng rắn lên mây”

Các em thiếu nhi tham gia “Hội thi múa lân”

Các chiến sĩ tình nguyện tặng quà cho các đội chơi giành chiến thắng

Ông Lê Văn Khải - Ủy viên thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Hiếu Nghĩa, tặng quà cho các lớp đạt giải trong Hội thi “Làm lồng đèn vui hội trăng rằm”

Anh Lê Hoàng Đệ - Bí thư xã Đoàn Hiếu Nghĩa tặng quà cho các lớp đạt giải trong Hội thi “Làm lồng đèn vui hội trăng rằm”

Sau phần trò chơi dân gian là phần Đêm hội trăng rằm. Bắt đầu chương trình đêm hội là phần thực hiện nghi thức “Rước đèn ông sao” của các em thiếu nhi.

Các em thiếu nhi thực hiện nghi thức “Rước đèn ông sao”

Đến tham dự với Đêm hội trăng rằm, về phía Huyện ủy Vũng Liêm, có sự tham dự của Ông Lê Thế Hoàng - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy, Ông Triệu Quốc Hiếu - Huyện ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Vũng Liêm. Về phía Đảng ủy, UBND xã Hiếu Nghĩa, có sự tham dự của Ông Huỳnh Thanh Nhân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hiếu Nghĩa, Ông Bùi Hoàng Khải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy,  Ông Lê Văn Khải - Ủy viên thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hiếu Nghĩa. Về phía các trường học tại xã Hiếu Nghĩa, có sự tham dự của Thầy Võ Thành Tú - Hiệu trưởng Trường THCS Trương Văn Chỉ, Cô Phan Thị Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đỗ Quang Mười. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn Thanh niên, Phó Giám đốc Phân hiệu, cùng các đồng chí trong BCH Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu và 26 chiến sĩ tình nguyện. Tham dự chương trình, còn có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũng Liêm và đông đảo phụ huynh của các em thiếu nhi. Đặc biệt, Đêm hội trăng rằm đã chào đón hơn 550 học sinh tham gia, tạo nên bầu không khí vô cùng sôi nổi.

Quang cảnh Chương trình Đêm hội trăng rằm

Sau phần “Rước đèn ông sao”, là phần đọc thư chúc Tết Trung thu của ông Huỳnh Thanh Nhân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hiếu Nghĩa và phần phát biểu của ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long.

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hiếu Nghĩa đọc thư chúc Tết trung thu

ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc Phân hiệu phát biểu tại chương trình Đêm hội

Tại Chương trình Đêm hội, Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long cũng đã trao tặng 410 phần quà, gồm lồng đèn và bánh trung thu cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hiếu Nghĩa, với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Phân hiệu, từ nguồn quyên góp từ các đoàn viên Chi đoàn cơ quan, các khóa lớp và nguồn hỗ trợ từ các đơn vị bên ngoài Phân hiệu.

Ông Lê Thế Hoàng - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Vũng Liêm và ThS. Hồ Thiện Quyền - Đảng ủy viên phụ trách công tác Đoàn Thanh niên, Phó Giám đốc Phân hiệu tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Ông Triệu Quốc Hiếu - Huyện ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Vũng Liêm và ThS. Nguyễn Trung Tiến - Bí thư Đoàn Phân hiệu tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Để khuấy động chương trình và mang đến cho các em thiếu nhi một đêm hội trung thu rộn ràng, đầy màu sắc, Đội văn nghệ của Phân hiệu và các em thiếu nhi xã Hiếu Nghĩa đã trình diễn các tiết mục hát, múa, kịch vô cùng đặc sắc, với những giai điệu trung thu vui tươi, sôi động mang lại những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.

Các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi và Đội Văn nghệ Phân hiệu trong Đêm hội trăng rằm

Đồng thời, cùng trong chuỗi hoạt động “Vui hội trăng rằm”, Đoàn thanh niên cùng Công đoàn nhà trường đã tổ chức hoạt động Vui trung thu và trao học bổng khuyến học cho các em thiếu nhi là con của viên chức, người lao động (VC-NLĐ) Phân hiệu Vĩnh Long

Tối ngày 08/9/2022, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Phân hiệu Vĩnh Long phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và Hội Khuyến học Phân hiệu đã tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi là con của VC-NLĐ tại Phân hiệu Vĩnh Long. Đến với đêm hội, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực, Chủ tịch Hội khuyến học Phân hiệu; ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu, ThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc Phân hiệu, cùng với đại diện BCH Công đoàn, BCH Hội khuyến học, toàn thể công đoàn viên và đặc biệt là sự có mặt của 50 cháu thiếu nhi là con của VC-NLĐ tại Phân hiệu.

Toàn cảnh Chương trình “Vui hội trăng rằm” và trao học bổng khuyến học tại Phân hiệu Vĩnh Long

Tại Chương trình đêm hội, BCH Công đoàn Phân hiệu đã trao quà trung thu cho các em thiếu nhi và BCH Hội khuyến học Phân hiệu cũng đã trao 38 suất khen thưởng cho con của VC-NLĐ tại Phân hiệu có đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2021 - 2022.

ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu phát biểu chào mừng đêm “Vui hội trăng rằm”

Ban Giám đốc Phân hiệu tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực, Chủ tịch Hội Khuyến học phát học bổng cho các em thiếu nhi là con của VC-NLĐ có thành tích học tập tốt trong năm học 2021 – 2022

Đêm “Vui hội trăng rằm” đã diễn ra trong không khí rộn ràng, vui tươi, sôi nổi với những tiết mục văn nghệ và những trò chơi dân gian thú vị, hấp dẫn.

Các tiết mục văn nghệ và các trò chơi tại Chương trình đêm hội

Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Hội Khuyến học cùng toàn thể công đoàn viên, các cháu thiếu nhi và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm

Chương trình “Vui hội trăng rằm” thực sự là món quà ý nghĩa dành tặng cho các em thiếu nhi tại xã Hiếu Nghĩa và các em thiếu nhi là con của VC-NLĐ tại Phân hiệu, giúp cho các em đón mùa Tết Trung thu thật ấm cúng, đầy niềm vui, góp phần động viên, giúp các em có động lực phấn đấu hơn nữa học tập, rèn luyện để đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới.

Một số hình ảnh khác của Chương trình “Vui hội trăng rằm”:

Đội thanh niên tình nguyện chuẩn bị cho Đêm hội trăng rằm

                                                                                        

Tin, ảnh: Đoàn TN - Hội SV Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ