Câu lạc bộ Nghiên cứu marketing - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Talkshow “Định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing”

08 tháng 09 năm 2022

Nhằm mục đích giao lưu, chia sẻ trực tiếp với các diễn giả là thầy cô có kinh nghiệm trong ngành marketing, lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn về vị trí nghề nghiệp trong marketing, từ đó giúp sinh viên ngành Marketing, sinh viên Khoa Quản trị nói riêng và sinh viên Khóa 46, Khóa 47 tại Phân hiệu Vĩnh Long nói chung có thể tiếp cận kiến thức thực tế, nhận diện những thách thức và cơ hội đối với các vị trí nghề nghiệp trong marketing ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường; ngày 28/8/2022, Câu lạc bộ Nghiên cứu Marketing (SMC) thuộc Đoàn thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Talkshow với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing”.

Toàn cảnh Talkshow “Chương trình định hướng nghề nghiệp trong ngành Marketing”

Đến tham dự chương trình, về phía diễn giả khách mời, có sự tham gia của diễn giả TS. Đinh Tiên Minh - Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing, Trường Kinh Doanh, Đại học UEH và ThS. Lê Vũ Lan Oanh - Giảng viên thỉnh giảng tại UEH với lĩnh vực chuyên môn là Quản trị truyền thông và Marketing. Về phía doanh nghiêp là đối tác đồng hành của chương trình, có sự tham dự của Ông Nguyễn Bá Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Chipas và Bà Cù Thị Lan Chi - Chủ hệ thống bánh kem Tuyết Nhung Chipas. Về phía Phân hiệu Vĩnh Long, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực, ThS. Nguyễn Đình Thi - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Quản trị, ThS. Trương Thị Hoàng Oanh - Phó Trưởng Khoa Quản trị, cùng với các thầy, cô là giảng viên Khoa Quản trị; BCH Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu cùng với 250 sinh viên Khóa 46, Khóa 47 tham dự (trong đó có 45 sinh viên là thành viên của Câu lạc bộ Nghiên cứu Marketing - SMC).

ThS. Nguyễn Đình Thi - Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Quản trị - Phân hiệu Vĩnh Long phát biểu khai mạc Talkshow

ThS. Nguyễn Đình Thi tặng hoa cho đơn vị tài trợ

Sau phần khai mạc, 02 diễn giả gồm TS. Đinh Tiên Minh và ThS. Lê Vũ Lan Oanh đã trình bày 03 nội dung chính của chương trình bao gồm (1) Tổng quan thị trường nhân sự, (2) Tìm hiểu muộn, định hướng vội, (3) Câu chuyện: client và agency.

Diễn giả TS. Đinh Tiên Minh trình bày tại buổi Talkshow

Diễn giả ThS. Lê Vũ Lan Oanh trình bày tại buổi Talkshow

Sau phần trình bày của diễn giả, các bạn sinh viên đã đặt những câu hỏi trao đổi với diễn giả xoay quanh các vấn đề như (1) Hiện nay, những phần mềm photoshop nào dành cho người học marketing? (2) Nếu không học chuyên ngành Marketing thì có thể học những kiến thức chuyên môn marketing ở những kênh nào? (3) Làm cách nào để người sáng tạo content có thể có nhiều ý tưởng khi đang bị bế tắc về ý tưởng? (4) Nếu làm việc trái ngành thì cần trang bị thêm những kiến thức chuyên ngành như thế nào?

Sinh viên đặt câu hỏi với diễn giả

Diễn giả trao đổi và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

ThS. Nguyễn Đình Thi - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Quản trị, Phân hiệu Vĩnh Long tặng hoa cho diễn giả

Ông Nguyễn Bá Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Chipas - đại diện đơn vị tài trợ trao voucher cho các bạn trúng thưởng

Chương trình Talkshow “Chương trình định hướng nghề nghiệp trong ngành Marketing” đã giúp cho các bạn sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long được gặp gỡ, giao lưu với các diễn giả có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing, từ đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về những khó khăn và bất lợi khi tìm hiểu trễ về ngành nghề Marketing, đồng thời được giới thiệu hai mảng lớn nhất của Marketing là client và agency cũng như các vị trí của hai mảng này. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã được các diễn giả tư vấn, hỗ trợ tìm hiểu về các nghề nghiệp yêu thích cũng như yêu cầu, đòi hỏi của nghề nghiệp, giúp các bạn sinh viên chuẩn bị hành trang để đáp ứng các yêu cầu của công việc trong tương lai.

Đại biểu, diễn giả và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm

 

Một số hình ảnh khác:

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu chụp hình lưu niệm với diễn giả và đối tác doanh nghiệp 

Tiết mục văn nghệ phục vụ chương trình

Tin, ảnh: CLB Nghiên cứu Marketing, Đoàn thanh niên Phân hiệu Vĩnh Long

 

Chia sẻ