10 sự kiện/hoạt động nổi bật năm 2022 và những hoạt động trọng tâm năm 2023 của Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long

10 tháng 03 năm 2023

Năm 2022, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào, cả về học thuật lẫn rèn luyện kỹ năng mềm, góp phần giúp sinh viên tại Phân hiệu có được môi trường học tập, rèn luyện tốt, phát huy được tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Hãy cùng nhìn lại 10 hoạt động/sự kiện nổi bật của Đoàn - Hội Phân hiệu trong năm 2022.

1. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phân hiệu Vĩnh Long, nhiệm kỳ 2022 - 2024 và thành lập, ra mắt 04 ban chuyên môn thuộc Đoàn

Ngày 21/5/2022, Đoàn Phân hiệu đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 19 đồng chí, Ban thường vụ gồm 5 đồng chí.

Ban Chấp hành Đoàn Phân hiệu nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội

Bên cạnh đó, nhằm từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động của Đoàn, đồng thời phát huy vai trò của sinh viên trong tổ chức các hoạt động Đoàn, tháng 8/2022, Đoàn Phân hiệu đã thành lập 04 ban chuyên môn thuộc Đoàn, gồm: Ban Tổ chức - Xây dựng Đoàn, Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học, Ban Phong trào - Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên và Ban Công nghệ - Truyền thông số. Các ban chuyên môn có chức năng tham mưu, giúp việc cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Phân hiệu về các mặt công tác của Đoàn.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu trao quyết định thành lập và tặng hoa cho đại diện 04 ban chuyên môn

Thành viên Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học

Thành viên Ban Tổ chức - Xây dựng Đoàn

Thành viên Ban Phong trào - Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên

Thành viên Ban Công nghệ - Truyền thông số

2. Thành lập mới và triển khai nhiều hoạt động của các câu lạc bộ học thuật, tạo môi trường sinh hoạt, rèn luyện các kỹ năng mềm cho sinh viên

Năm 2022, Đoàn Phân hiệu thành lập mới 02 câu lạc bộ học thuật, gồm: CLB Nghiên cứu khoa học sinh viên và CLB Nghiên cứu Marketing, bên cạnh các 06 CLB đã được thành lập trước đó (CLB Xã hội, CLB Văn nghệ, CLB Ngoại ngữ, CLB Cầu lông, CLB Bóng chuyền, CLB Bóng đá), nâng tổng số CLB trực thuộc Đoàn lên 08 CLB.

Lễ ra mắt CLB Nghiên cứu khoa học sinh viên

Lễ ra mắt CLB Nghiên cứu Marketing

Câu lạc bộ Xã hội tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

CLB Văn nghệ tham gia nhiều Hội diễn lớn

CLB Ngoại ngữ tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề nâng cao kỹ năng tiếng Anh

Câu lạc bộ Nghiên cứu Marketing tổ chức các buổi chuyên đề về Marketing

CLB Nghiên cứu khoa học Sinh viên tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề về các kỹ năng nghiên cứu khoa học

CLB Bóng đá và CLB bóng chuyền tham gia tổ chức giao lưu, thi đấu bóng đá trong nội bộ Phân hiệu và giao lưu với trường bạn   

CLB Cầu lông tổ chức lập luyện thường xuyên hàng tuần và tham gia tổ chức các giải thi đấu, giao lưu cầu lông của Đoàn - Hội

3. Tổ chức thành công Chương trình sức trẻ kinh tế “UEH Youth Festival 2022”

Ngày 26/3/2022, Đoàn - Hội Phân hiệu đã phối hợp với Đoàn - Hội tại cơ sở chính tổ chức Chương trình sức trẻ kinh tế “UEH Youth Festival 2022” tại Phân hiệu Vĩnh Long, gồm 02 hoạt động Ngày hội và Đêm hội. Trong đó có một số hoạt động trong chương trình được kết nối trực tuyến giữa Phân hiệu Vĩnh Long và cơ sở chính.

Cuộc thi nhảy Flashmob giữa các chi đoàn

Hoạt động Teambuilding do các chi đoàn tổ chức

Sinh viên UEH Phân hiệu Vĩnh Long cùng chụp ảnh lưu niệm với sinh viên tại cơ sở chính qua cổng kết nối trực tuyến

Tuyên dương tập thể chi đoàn và cá nhân đoàn viên tiêu biểu xuất sắc

Hội thi Nét đẹp sinh viên Kinh tế năm 2022

Ca sĩ Châu Đăng Khoa giao lưu tại Đêm hội

Rapper Vsoul giao lưu tại Đêm hội

Ca sĩ Sofia giao lưu tại Đêm hội

4. Hợp tác xã (HTX) Sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long là mô hình HTX Sinh viên đầu tiên được thành lập trong tỉnh Vĩnh Long, tạo môi trường trải nghiệm thực tế, góp phần thúc đẩy công tác khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên PHVL

Tháng 4/2022, HTX Sinh viên UEH - Phân hiệu Vĩnh Long được thành lập và đi vào hoạt động với 02 mảng kinh doanh chủ yếu là Cà phê sinh viên (Start-up Coffee) và Cửa hàng tiện lợi (Mini Mart). Đây thực sự là nơi để cho các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm và vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, đồng thời cũng là nơi giúp các bạn rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng nghề nghiệp của mình. Ngoài ra, tham gia HTX còn giúp tạo việc làm cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Quán cà phê sinh viên (Start-up Coffee) của HTX Sinh viên

HTX phối hợp với Siêu thị Coop Mart Vĩnh Long mở Cửa hàng tiện lợi (Mini Mart)  

5. Tổ chức Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022 hiệu quả, thành công, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng

Từ tháng 6/2022 - 9/2022, Đoàn - Hội Phân hiệu đã tổ chức Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022, tại xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm. Chiến dịch gồm 2 chặng; chặng 1 từ ngày 27/6/2022 – 22/7/2022 gồm 03 nội dung: [1] Chương trình Tiếp sức mùa thi, [2] Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và [3] Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng; chặng 2 từ ngày 08 - 09/9/2022, với chương trình “Vui hội trăng rằm”. Chiến dịch đã mang lại những giá trị đóng góp thiết thực cho cộng đồng và xã hội, tạo môi trường để sinh viên tiếp cận thực tế, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh; đồng thời gắn kết với Đoàn - Hội tại cơ sở chính để chia sẻ những giá trị truyền thống của các thế hệ sinh viên UEH.

Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2022

Tiếp sức mùa thi tham gia phát nước và quạt tay đến các thí sinh thi THPT quốc gia

Khởi công và thực hiện hoàn thành công trình “Thắp sáng đường quê - Tuyến đèn đường năng lượng mặt trời”

Chiến sĩ dự Đêm hội quân kết thúc chặng 1 - Chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế năm 2022 tại Phân hiệu Vĩnh Long

Chặng 2 - Chiến dịch tình nguyện sinh viên kinh tế năm 2022 với Chương trình “Vui hội trăng rằm”

6. Tổ chức Chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên Khóa 48 - Đại học chính quy đa dạng, đầy sắc màu

Từ tháng 10 đến tháng 11/2022, Đoàn - Hội Phân hiệu đã tổ chức chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên Khóa 48, với các hoạt động như: Festival Mind map; giao lưu thể thao; Cuộc thi ảnh đẹp Tôi yêu UEH - Phân hiệu Vĩnh Long; Đêm nhạc Acoustic; tham gia Cuộc thi “Flashmob Fighter - Be you!” tại Cơ sở chính và đặc biệt là Đêm nhạc hội “Nối vòng tay lớn - Beside U” diễn ra với không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt, với những tiết mục văn nghệ phong phú, đa dạng, đầy màu sắc của đoàn viên Phân hiệu và đoàn viên tại cơ sở chính, tạo nên một không khí bùng nổ thật sự; đặc biệt có sự xuất hiện của 02 ca sĩ khách mời Grey D và Du Uyên.

Festival Mind map lần 1 năm 2022

Hội thao chào đón Tân sinh viên Khóa 48

Đêm nhạc Acoustic tại Start-up Coffee

CLB Văn nghệ trình diễn trong Đêm nhạc hội “Nối vòng tay lớn 2022”

Ca sĩ Grey D giao lưu tại Đêm nhạc hội

Ca sĩ Du Uyên giao lưu tại Đêm nhạc hội

 7. Hội Sinh viên Phân hiệu tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2022)

Chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Phân hiệu đã tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, Ngày hội trò chơi liên hoàn và Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt năm học 2020-2021.

Hội thao chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam

Ngày hội trò chơi liên hoàn

Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt năm học 2020-2021

8. Hoạt động “Xuân tình nguyện” ấm áp, nghĩa tình, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong đoàn viên, thanh niên.

Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2022 gồm 02 hoạt động chính là “Xuân hạnh phúc” và “Xuân tri ân”. Thực hiện hoạt động này, ĐVTN, hội viên đã thăm và tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP. Vĩnh Long và tặng quà cho sinh viên Phân hiệu có hoàn cảnh khó khăn.

Thăm hỏi, chúc Tết gia đình Cựu Thanh niên xung phong tại Phường 3, TP. Vĩnh Long

Tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phường 8, TP. Vĩnh Long

Tặng quà Tết cho trẻ em nghèo, mồ côi tại Phường 3, TP. Vĩnh Long

Tặng quà Tết cho sinh viên Phân hiệu có hoàn cảnh khó khăn trong Đêm Gala Tết

9. Đoàn - Hội Phân hiệu tham gia và đạt nhiều thành tích trong các hoạt động cấp Tỉnh, cấp Trung ương

Trong năm 2022, Đoàn - Hội Phân hiệu đã tích cực tham gia và đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi do đoàn cấp trên tổ chức (hội thi tìm hiểu pháp luật, các hoạt động văn hóa, thể thao, ...). Đặc biệt, trong năm có 02 sinh viên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, với thành tích “Đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Vĩnh Long” (SV Nguyễn Quốc Khương - K46 KTDN), “Tiêu biểu trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022” (SV Nguyễn Chí Nguyên - K46 KTDN), 01 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng“ cấp Trung ương (SV Cao Thị Kim Hằng - K46 TMĐT). Tập thể Đoàn Thanh niên Phân hiệu được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn” và nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích “Xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2022”.

Đội dự thi của Đoàn Phân hiệu giành Giải III Hội thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Vĩnh Long năm 2022

Đội bóng chuyền nữ giành giải III Hội thao truyền thống UEH năm 2022

Sinh viên Cao Thị Kim Hằng đạt giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương

10. Đoàn - Hội Phân hiệu phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế

Năm 2022, Đoàn - Hội Phân hiệu đã phối hợp với các đơn vị trong Phân hiệu tổ chức giao lưu văn hóa giữa sinh viên Phân hiệu với 03 đoàn sinh viên của các trường đại học quốc tế, gồm: Singapore Management University (SMU), Handong Global University và Osaka Sangyo University.

Giao lưu sinh viên quốc tế thuộc SMU

Sinh viên quốc tế SMU tham gia trải nghiệm trong Chiến dịch Mùa hè xanh tại xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm

Giao lưu với sinh viên của Osaka Sangyo University

Phát huy những kết quả đạt được năm 2022, năm 2023 hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi và chất lượng hơn nữa. Sau đây là những hoạt động trọng tâm năm 2023 của Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long:

10 hoạt động trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn - Hội Phân hiệu Vĩnh Long

1. Chương trình Xuân Tình nguyện năm 2023: Chương trình gồm 02 hoạt động lớn là “Xuân tri ân” và “Xuân hạnh phúc”, nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

2. Tiếp tục thành lập mới và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ học thuật trong sinh viên, nhằm tạo sân chơi học thuật bổ ích, giúp nâng cao kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên.

3. Chương trình Sức trẻ kinh tế năm 2023: Đây là hoạt động chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023), nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống văn hóa dân tộc, truyền thống tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giúp sinh viên thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích và tự hào về truyền thống Đoàn UEH nói chung và Đoàn Phân hiệu Vĩnh Long nói riêng.

4. Lễ Tuyên dương Tập thể Chi đoàn - Chi hội, Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu, xuất sắc năm 2023: nhằm tuyên dương chi đoàn, chi hội, cán bộ Đoàn - Hội có thành tích tiêu biểu, xuất sắc và có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Phân hiệu Vĩnh Long.

5. Tham gia Hội thao truyền thống sinh viên UEH năm 2023: Đây là hội thao thường niên cho cơ sở chính tổ chức. Đoàn - Hội Phân hiệu sẽ tham gia với 04 bộ môn gồm: Bóng chuyền, Bóng đá, Kéo co, cờ tướng, nhằm giúp sinh viên có điều kiện giao lưu, rèn luyện sức khỏe và thể chất.

6. Tham gia Hội diễn văn nghệ UEH năm 2023 do cơ sở chính tổ chức, nhằm chào mừng 47 năm thành lập UEH (27/10/1976 – 27/10/2023) và các ngày lễ lớn trong năm 2023.

7. Lễ Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023: nhằm tuyên dương các cá nhân đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

8. Tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Phân hiệu nhiệm kỳ 2023 - 2028: nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên NK 2020-2023 và xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới để chăm lo, hỗ trợ sinh viên trong học tập, phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện của sinh viên; đồng thời, củng cố, phát triển toàn diện tổ chức Hội Sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long.

9. Tổ chức Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2023: Chiến dịch gồm hai chặng, Chặng 1 - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, gồm 3 hoạt động lớn: “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”; Chặng 2 - Vui hội trăng rằm; giúp sinh viên cống hiến sức trẻ cho cộng đồng thông qua các hoạt động tình nguyện, đồng thời gắn kết với Đoàn - Hội cơ sở chính để chia sẻ những giá trị truyền thống tốt đẹp của các thế hệ sinh viên UEH.

10. Tổ chức Chuỗi hoạt động chào đón Tân sinh viên Khóa 49 Đại học chính quy: Chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm chào đón Tân sinh viên Khóa 49 học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long, gồm các hoạt động lớn như: Cuộc thi ảnh đẹp, Hội thao, Đêm nhạc Acoustic, Đêm nhạc hội,….. Đồng thời, tham gia các hoạt động chào đón Tân sinh viên do Đoàn - Hội cơ sở chính tổ chức.

Tin, ảnh: Đoàn - Hội và Phòng Tuyển sinh - Truyền thông (PHVL).

 

 

 

 

Chia sẻ