Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức khóa bồi dưỡng “kỹ năng tư vấn dành cho cố vấn học tập và tư vấn viên” tại Phân hiệu Vĩnh Long

09 tháng 10 năm 2020

Để chuẩn bị cho hoạt động đào tạo khóa đại học chính quy đầu tiên tại Phân hiệu Vĩnh Long, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ. Từ đầu năm 2020 đến nay, Trường đã tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng cho đội ngũ tại Phân hiệu Vĩnh Long, gồm: “Bồi dưỡng phương pháp giảng dạy hiện đại trong giáo dục”, “Bồi dưỡng hệ thống đào tạo trực tuyến (LMS)”, “Workshop chuyên nghiệp hóa đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ người học”, “Tập huấn về kỹ năng ứng dụng công nghệ Office 365 trong giáo dục” và “Chương trình hỗ trợ chuyên môn dành cho giảng viên Phân hiệu Vĩnh Long”.

Tiếp nối các hoạt động trên, sáng ngày 05 tháng 10 năm 2020, tại Phân hiệu Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức khóa bồi dưỡng “Kỹ năng tư vấn dành cho cố vấn học tập và tư vấn viên”.

Tham dự khai giảng, có dự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu, ThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc Phân hiệu, báo cáo viên của khóa học cùng 55 học viên là giảng viên, viên chức của Phân hiệu Vĩnh Long.

Phát biểu tại buổi khai giảng, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác cố vấn học tập, đặc biệt trong điều kiện nhà trường đang chuẩn bị đào tạo khóa đại học chính quy đầu tiên tại Phân hiệu Vĩnh Long từ tháng 10/2020.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó Giám đốc thường trực Phân hiệu phát biểu tại buổi khai giảng

Khóa bồi dưỡng diễn ra trong 02 ngày, với mục tiêu hỗ trợ, giúp các học viên phân tích được quy trình và nguyên tắc tư vấn cho sinh viên của cố vấn học tập; thực hiện được một số kỹ năng tư vấn như: kỹ năng lắng nghe và phản hồi thông tin, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thấu hiểu, kỹ năng đương đầu; giải quyết một số vấn đề thường gặp trong tiến trình tư vấn cho sinh viên của cố vấn học tập đồng thời thực hành được một số tình huống liên quan đến khó khăn thường gặp của sinh viên.

Toàn thể học viên và báo cáo viên của khóa bồi dưỡng.

Nội dung chính của khóa bồi dưỡng gồm hai phần:

- Phần lý thuyết, trang bị cho học viên các kiến thức về một số vấn đề cơ bản trong tư vấn của cố vấn học tập và đặc điểm tâm lý sinh viên trong thời đại 4.0;

- Thực hành những kỹ năng trong định hướng tư vấn cho sinh viên; thực hành các tình huống cố vấn cho sinh viên.

Sau 02 ngày học tập, với phương pháp giảng dạy hiệu quả của báo cáo viên và sự hợp tác nhiệt tình của học viên, khóa học đã kết thúc thành công tốt đẹp. Qua khóa học, học viên đã tiếp cận, trải nghiệm những kỹ năng hữu ích đối với cố vấn học tập và tư vấn viên. Đồng thời, kết quả khóa học này giúp Phân hiệu có sự chuẩn bị tốt cho công tác cố vấn học tập trong thời gian tới.

Một số hình ảnh liên quan đến khóa bồi dưỡng:

Báo cáo viên giới thiệu một số nội dung của khóa bồi dưỡng

Báo cáo viên hướng dẫn học viên thảo luận nhóm, xử lý tình huống

Học viên trao đổi, thảo luận nhóm

Thực hành tình huống cố vấn học tập

 

    Tin, ảnh: Văn phòng Phân hiệu.

 

 

Chia sẻ