UEH đẩy mạnh nhiều chính sách khuyến khích đặc biệt dành cho Nghiên cứu sinh

02 tháng 12 năm 2018

Nhằm thực hiện chiến lược khác biệt thứ 6 của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và từng bước đưa UEH đi đến QS Asia University Ranking, nhà trường đã có nhiều chính sách đẩy mạnh hoạt động công bố quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu. Trong đó, UEH luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ nghiên cứu sinh (NCS), đặc biệt chú trọng và khuyến khích NCS làm luận án bằng Tiếng Anh, với hội đồng có sự tham gia của các giáo sư nước ngoài, tham gia công bố quốc tế. Vừa qua, ngày 22/11/2018, UEH đã ban hành Quy định mới về chế độ làm việc đối với Nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Nhằm thực hiện chiến lược khác biệt thứ 6 của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và từng bước đưa UEH đi đến QS Asia University Ranking, nhà trường đã có nhiều chính sách đẩy mạnh hoạt động công bố quốc tế đóng góp tri thức toàn cầu. Trong đó, UEH luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ nghiên cứu sinh (NCS), đặc biệt chú trọng và khuyến khích NCS làm luận án bằng Tiếng Anh, với hội đồng có sự tham gia của các giáo sư nước ngoài, tham gia công bố quốc tế. Vừa qua, ngày 22/11/2018, UEH đã  ban hành Quy định mới về chế độ làm việc đối với Nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với nhiều quyền lợi hấp dẫn.

UEH khuyến khích NCS nâng cao chất lượng luận án, tham gia công bố quốc tế, khen thưởng giảng viên hướng dẫn NCS xuất sắc

Về nâng cao chất lượng luận án của NCS, UEH sẽ tổ chức cuộc thi các đề tài luận án Tiến sĩ “Talented Ph.D by publication”, 3-5 đề tài tốt nhất sẽ được Hội đồng chấm đề tài khen thưởng.

Nếu luận án viết bằng tiếng Việt có chất lượng tốt, kết quả nghiên cứu tốt, Trường hỗ trợ toàn bộ phí biên dịch và biên tập tiếng Anh cho bài báo để đăng trên các tạp chí Scopus, ISI trở lên theo quy định tài trợ bài báo quốc tế.

NCS viết luận bằng tiếng Anh có thể được cấp học bổng và hỗ trợ tài chính để biên tập bản luận án tiếng Anh, ngoài ra, NCS còn được Hiệu trưởng UEH ghi nhận, tuyên dương và xướng tên trong lễ tốt nghiệp.

Về thúc đẩy cống bố quốc tế, UEH tài trợ cho các NCS có bài công bố trên tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus, hội thảo quốc tế theo Quy định của Trường về khuyến khích công bố quốc tế dành cho giảng viên và NCS. Từ tháng 6/2018, Trường đã ban hành hướng dẫn về việc xét công nhận và xét tài trợ cho các bài báo công bố quốc tế. Theo đó, mức tài trợ tối đa cho bài báo căn cứ vào cơ sở dữ liệu ISI, Scopus và ABDC có thể lên đến 200 triệu đồng/bài báo.

Trường sẽ tài trợ một phần phí tham dự hoặc phí đi lại cho các NCS tham gia hội thảo quốc tế, các bài báo tham dự hội thảo phải gắn với các bài báo công bố quốc tế.

Nhà trường tuyên dương các NCS có công bố quốc tế ISI, Scopus tại lễ khai giảng, lễ tốt nghiệp và thông qua các phương tiện truyền thông của Trường.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH tuyên dương tân Tiến sĩ có nhiều bài báo công bố quốc tế tại Lễ Tốt nghiệp năm 2018

Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng và khuyến khích đội ngũ giảng viên hướng dẫn, Thầy cô có kết quả tốt thường niên với hai tiêu chí: 1) Số lượng và chất lượng bài báo quốc tế do giảng viên và NCS cùng công bố; 2) Số lượng NCS hoàn thành luận án đúng hạn, UEH sẽ có đợt bình chọn, tuyên dương, khen thưởng giảng viên hướng dẫn.

Trường sẽ tăng cường mời các giáo sư, giảng viên quốc tế trong các chương trình liên kết hoặc trong các quan hệ học thuật để tham gia các hội đồng đánh giá, tham gia hướng dẫn NCS trong nước;

NCS Đoàn Đức Minh - Phó Viện trưởng Viện Quản trị và Tài chính IFA hiện đang viết luận án bằng tiếng Anh (UEH.ISB.PhD 1) chia sẻ “Hơn hai năm học tập và nghiên cứu chương trình Tiến sĩ hoàn toàn bằng tiếng Anh tại UEH, chương trình đã giúp tôi phát triển khả năng nghiên cứu độc lập. Ngoài ra, tôi có cơ hội kết nối với cộng đồng nghiên cứu khoa học trên thế giới, tham dự các hội thảo quốc tế, được gặp gỡ và trao đổi với những chuyên gia, các giáo sư uy tín trong ngành. Điều này đã giúp tôi rất nhiều trong việc hình thành ý tưởng nghiên cứu, đề cương nghiên cứu và hướng đăng bài trên các tạp chí khoa học chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình giúp tôi có thời gian tìm hiểu kỹ về các lý thuyết nền trong lĩnh vực quản trị nói chung và khởi nghiệp nói riêng - lĩnh vực mà tôi đang nghiên cứu chuyên sâu, tạo nhiều lợi thế cho tôi trong hoạt động tư vấn và giảng dạy. Đồng thời, kỹ năng viết của tôi tiến bộ qua từng lần góp ý của giáo viên hướng dẫn, tôi đã viết đi viết lại đề cương nghiên cứu đến lần thứ 24; bản thân tôi tự cảm nhận văn phong, câu chữ mình sử dụng ngày càng được trau chuốt hơn.”

UEH là trường đại học đầu tiên trên cả nước có chính sách đặc biệt dành cho nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại trường

Tiến sĩ tốt nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Theo đó, NCS toàn thời gian có 07 quyền lợi hấp dẫn bao gồm: được miễn 100% học phí từng năm theo kết quả học tập và nghiên cứu năm trước đó; hỗ trợ nơi làm việc; nơi lưu trú; hỗ trợ tài chính thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế; hỗ trợ về tiếp cận thông tin; tham gia hoạt động giảng dạy; tham gia hoạt động chuyên môn.

Bên cạnh quyền lợi, NCS toàn thời gian cần sắp xếp thời gian làm việc 40 giờ/tuần; các công trình nghiên cứu được công bố phải được đứng tên với tư cách là thành viên thuộc UEH; trước khi bảo vệ luận án cấp trường, NCS toàn thời gian phải công bố tối thiểu 01 bài trên tạp chí thuộc danh mục ISI-Scopus và 01 bài trên Tạp chí Jabes phiên bản tiếng Anh…

Xem thêm Quy định về chế độ làm việc đối với Nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Trên đây là những nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trong việc tối đa hóa những ưu đãi dành cho các NCS, đặc biệt đối với các NCS toàn thời gian, nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa UEH trở thành đại học định hướng nghiên cứu, từng bước thực hiện thành công chiến lược quốc tế hóa; đến năm 2025, tiếng Anh trở thành phương tiện ngôn ngữ có thể được sử dụng thuần thục trong giảng dạy và nghiên cứu tại UEH.

Các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về chính sách khuyến khích Nghiên cứu sinh toàn thời gian của UEH:

Báo Thanh niên: Ký hợp đồng với trường, nghiên cứu sinh được miễn học phí và bố trí chỗ ở

Báo Tuổi trẻ: Đại học đầu tiên ký hợp đồng, miễn học phí cho nghiên cứu sinh

Báo Dân trí: Nghiên cứu sinh ký hợp đồng với ĐH được miễn học phí và chỗ ở

Báo điện tử Zing.vn: ĐH Kinh tế TP.HCM miễn học phí, ký hợp đồng với nghiên cứu sinh

Báo Giáo dục thời đại: Trường ĐH kí hợp đồng, miễn học phí cho Nghiên cứu sinh

 

 

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Viện Đào tạo Sau Đại học.

Chia sẻ