UEH công bố với cơ quan truyền thông về tuyển sinh đại học chính quy 2016 và chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH

31 tháng 05 năm 2016

Sáng ngày 31/5/2016, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức sự kiện công bố với cơ quan truyền thông về tuyển sinh đại học chính quy 2016 và chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH.

Tham dự có toàn thể quý thầy, cô trong Ban Giám hiệu, trưởng phó các đơn vị thuộc trường và 32 đơn vị báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình đến tham dự và đưa tin về sự kiện.

Ban Giám hiệu UEH chủ trì công bố các nội dung và trả lời các câu hỏi của phóng viên, biên tập viên các đơn vị báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình

Tại sự kiện, UEH đã giới thiệu đến các cơ quan truyền thông về 2 chủ đề: (1) Chương trình tiên tiến quốc tế UEH và (2) Tuyển sinh đại học chính quy 2016.

Về chương trinh tiên tiến quốc tế UEH:

UEH là trường đại học Việt Nam đầu tiên áp dụng chương trình đào tạo quốc tế cho toàn bộ chương trình đào tạo đại trà, chương trình được xây dựng trên một nền tảng triết lý, đó là: Dạy những gì các trường đại học tiên tiến trên thế giới đang dạy; Dạy bằng phương pháp các trường đại học tiên tiến trên thế giới đang sử dụng (các cơ sở học liệu, công cụ hỗ trợ giảng dạy kèm  theo), từ đó nâng tầm năng lực của người dạy và người học ngang với giảng viên, sinh viên các nước trong khu vực Đông Nam Á (chuyên môn, tiếng Anh).

UEH đã cụ thể hóa triết lý này thành các phương châm như: tham khảo chương trình các trường hàng đầu thế giới để xây dựng chương trình, cụ thể tham khảo chương trình các trường top 100 cho bậc cao học, top 200 cho bậc đại học. Giảng dạy bằng tiếng Việt nhưng giáo trình quốc tế. Giáo trình này sẽ được dịch có bản quyền sang tiếng Việt cho năm 1 và 2 của bậc đại học, trong khi năm thứ 3 và 4 bậc đại học và toàn bộ bậc cao học sẽ sử dụng trực tiếp giáo trình tiếng Anh của các nước như Hoa Kỳ, Anh quốc, Châu Âu, Australia, v.v… Tại bậc tiến sĩ, nghiên cứu sinh sẽ phải thực hiện luận án theo chuẩn quốc tế, khuyến khích viết bằng tiếng Anh và phải công bố ít nhất 2 bài báo khoa học trên tạp chí khoa học có bình duyệt hoặc trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI hay Scopus.

Triển khai Chương trình sẽ giúp cho sinh viên ra Trường được thừa nhận trên thị trường lao động quốc tế và được liên thông một cách đầy đủ tại các trường đại học nước ngoài (outbound), các sinh viên đang học có nhiều cơ hội tham gia các chương trình 2+2 bậc cử nhân, 1+1 bậc thạc sĩ và 1+3 bậc tiến sĩ với các trường hàng đầu thế giới. Chuẩn hóa, quốc tế hóa các chương trình đào tạo sẽ giúp các khoa, viện có cơ hội liên kết, hợp tác đào tạo với các trường nước ngoài. Mặt khác, số lượng sinh viên nước ngoài đến Trường theo học lấy tín chỉ hoặc lấy bằng UEH sẽ nhiều hơn (inbound).

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng UEH giới thiệu chương trình tiên tiến quốc tế UEH

Về Tuyển sinh đại học chính quy 2016:

Năm 2016, UEH xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia trong năm 2016, cụm thi do các trường đại học chủ trì với các tổ hợp môn xét tuyển: Khối A: Toán, Lý, Hóa; Khối A1: Toán, Lý, tiếng Anh; Khối D1: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh.

Dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia UEH sẽ tổ chức xét tuyển với 5.000 chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy cho 4 nhóm ngành:

- Chuyên ngành tiếng Anh thương mại (thuộc ngành Ngôn ngữ Anh) xét khối D1, tiếng Anh nhân hệ số 2 với 100 chỉ tiêu;

- Các chuyên ngành Kinh tế học, Kinh tế chính trị, Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn (thuộc ngành Kinh tế) xét khối A, A1, D1 với 50 chỉ tiêu mỗi chuyên ngành.

- Các chuyên ngành Toán tài chính, Thống kê kinh doanh, Hệ thống thông tin kinh doanh (thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý) xét khối A, A1, D1; trong đó môn Toán nhân hệ số 2 với 50 chỉ tiêu cho mỗi chuyên ngành.

- Các ngành, chuyên ngành còn lại xét khối A, A1, D1 với 4.600 chỉ tiêu.

TS. Trần Thế Hoàng - Phó Hiệu trưởng trình bày  kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy khoá 42, cùng những tiêu chuẩn về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào trường bậc đại học chính quy năm 2016

UEH thực hiện chính sách học phí đã cam kết theo lộ trình trong Đề án thí điểm đổi mới hoạt động đã được Chính phủ phê duyệt và Quy định mức học phí hiện hành của Chính phủ. Học phí này cam kết không phát sinh các khoản chi phí khác nằm ngoài danh mục phí, lệ phí theo qui định. Với mức học phí này, người học sẽ được nhận chất lượng đào tạo tốt nhất, bảo đảm chuẩn kiến thức và kỹ năng; đội ngũ giảng viên có uy tín, chất lượng; Giáo trình, tài liệu giảng dạy, học tập và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo đáp ứng các điều kiện tốt nhất cho sinh viên.

PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng trình bày những cam kết của Trường về chính sách học phí, học bổng và phương án hỗ trợ tài chính cho sinh viên khi áp dụng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH

GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho các sinh viên nhận học bổng UEH học kỳ đầu năm 2016

Các phóng viên đặt câu hỏi đến Ban Giám hiệu UEH

Video sự kiện công bố với cơ quan truyền thông chủ đề "Tuyển sinh đại học chính quy 2016 - Chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH" lúc 9g00 ngày 31/5/2016 tại A.103.

Phần 1: https://www.youtube.com/watch?v=4xC6GddI4CI
Phần 2: https://www.youtube.com/watch?v=MP9MSYNWl4U

Sau sự kiện diễn ra, cùng ngày đã có nhiều đơn vị báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình đã đưa tin, cụ thể:

1. Báo Vnexpress với tiêu đề “Đại học Kinh tế TP HCM áp dụng đại trà chương trình đào tạo quốc tế”.

2. Trang tuyển sinh Báo Tuổi trẻ với tiêu đề “Đào tạo ĐH đại trà theo chương trình quốc tế”.

3. Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh với tiêu đề “Đại học Kinh tế TP.HCM áp dụng giáo trình quốc tế vào dạy học”.

4. Báo Dân Việt với tiêu đề “Lộ diện trường ĐH công lập áp dụng chương trình đào tạo quốc tế”.

5. Báo Vietnamnet với tiêu đề “ĐH Kinh tế TP.HCM công bố quy định tuyển thẳng”.

6. Báo Sinh viên Việt Nam với tiêu đề “Trường ĐH Kinh tế TP. HCM nhận hồ sơ xét tuyển tại trường”.

7. Đài tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) với tiêu đề "Đại học Kinh tế TPHCM công bố thông tin tuyển sinh Đại học chính quy 2016"

8. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online với tiêu đề "ĐH Kinh tế: "Dạy những gì các đại học quốc tế đang dạy""

9. Báo Kinh tế nông thôn với tiêu đề "Trường ĐH Kinh tế TP.HCM công bố chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế 2016"

10. Báo Thanh niên với tiêu đề "Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bảo lãnh cho sinh viên vay học phí lãi suất thấp"

11. Báo Đại đoàn kết với tiêu đề "Công bố chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH"

12. Báo Giáo dục và thời đại với tiêu đề "Trường Đại học Kinh tế TPHCM chuyển đổi sang chương trình đào tạo mới"

13. Báo Tiền phong với tiêu đề "Đại học Kinh tế TPHCM công bố phương thức tuyển sinh"

14. Báo Công an nhân dân với tiêu đề "Đại học Kinh tế TPHCM tuyển sinh theo Chương trình đào tạo quốc tế"

15. Kênh VOV TP. Hồ Chí Minh phát thanh với tiêu đề “Trường đại học đầu tiên triển khai chương trình tiên tiến quốc tế đại trà

16. Tạp chí Gia đình và Trẻ em với tiêu đề “UEH chính thức đào tạo ĐH đại trà theo chương trình tiên tiến quốc tế năm học 2016-2017

17. Báo Dân trí với tiêu đề “Trường đại học đầu tiên đào tạo chương trình quốc tế đại trà

18. Trang xã luận với tiêu đề “Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh tuyển 5.000 chỉ tiêu

19. Công thông tin điện tử Chính phủ TP. Hồ Chí Minh với tiêu đề “Đại học Kinh tế TPHCM tuyển 5.000 chỉ tiêu

20. Trang điện tử Zing.vn với tiêu đề “ĐH Kinh tế TP HCM tuyển 5.000 chỉ tiêu”

21. Báo Giáo dục online với tiêu đề “Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Đào tạo đại trà chương trình tiên tiến quốc tế

22. Báo mực tím online với tiêu đề “ĐH Kinh tế TP.HCM xét tuyển theo 4 nhóm ngành”

23. Báo Văn hóa điện tử - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với tiêu đề “Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Áp dụng chương trình đào tạo quốc tế cho toàn bộ bậc ĐH”

24. Kênh truyền hình VTC ở 4’45 với tiêu đề “Trong kỳ tuyển sinh năm 2016 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thay đổi toàn bộ chương trình đào tạo chính quy thay thế bằng chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế”

Tin, ảnh: Phòng Tổ chức - Hành chính và Phòng Công tác chính trị

Chia sẻ