Trao học bổng và các hình thức hỗ trợ khác cho tân sinh viên Khóa 42 – ĐHCQ có hoàn cảnh đặc biệt Mai Văn Hiền

17 tháng 09 năm 2016

Sinh viên Mai Văn Hiền là sinh viên khiếm thị, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tuy nhiên em rất nghị lực, vui vẻ và hòa đồng. Để tạo điều kiện tốt nhất cho em trong quá trình học tập tại trường, UEH đã tổ chức trao học bổng và các hình thức hỗ trợ khác cho tân sinh viên Khóa 42 – ĐHCQ có hoàn cảnh đặc biệt Mai Văn Hiền.

Sáng ngày 15/9/2016, tại cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Thư viện Sách nói tổ chức lễ trao học bổng và các hình thức hỗ trợ khác cho tân sinh viên Khóa 42 – ĐHCQ có hoàn cảnh đặc biệt Mai Văn Hiền.

Đến tham dự, về phía lãnh đạo UEH có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Công tác chính trị; ThS. Bùi Quang Việt - Giám đốc trung tâm Hỗ trợ sinh viên; ThS. Cao Văn Tiến - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính; ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên; ThS. Phan Ngọc Anh - Bí thư Đoàn trường - Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng; Ông Dương Minh Mẫn - Phó Bí thư Đoàn trường. Về phía khách mời có Bà Nguyễn Hướng Dương - Giám đốc Thư viện Sách nói; Phóng viên Hà Bình - Báo Tuổi trẻ và em Mai Văn Hiền - Sinh viên khóa 42 - ĐHCQ của trường.

Sinh viên Mai Văn Hiền là sinh viên khiếm thị, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tuy nhiên em rất nghị lực, vui vẻ và hòa đồng. Để tạo điều kiện tốt nhất cho em trong quá trình học tập tại trường, UEH đã tổ chức trao học bổng "miễn phí toàn bộ khóa học và phí nội trú KTX (4 năm), cùng các hình thức hỗ trợ khác (đồng phục thể dục, ưu tiên xét và trao học bổng xã hội, Đoàn Thanh niên UEH tổ chức chương trình "Bạn giúp bạn",...). Ngoài ra, Thư viện Sách nói dành cho người mù đã trao 1 laptop có cài đặt phần mềm cho người khiếm thị và hướng dẫn làm thủ tục xin học bổng (Quỹ học bổng Hướng Dương dành cho sinh viên khiếm thị đậu vào đại học) cho em Hiền.

Một số thông tin về em Mai Văn Hiền - Sinh viên khóa 42 - ĐHCQ trên các phương tiện truyền thông:

Báo Tuổi trẻ: http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20160910/mot-sinh-vien-khiem-thi-nhap-hoc-dh-kinh-te-tphcm/1169172.html

Dân trí: http://tuyensinh.dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/thi-sinh-khiem-thi-nuoi-giac-mo-giang-duong-dai-hoc-20160701090620494.htm

Báo Vnexpress: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/nam-sinh-khiem-thi-quang-nam-duoc-tuyen-thang-vao-truong-o-sai-gon-3466175.html

Một số hình ảnh của buổi trao học bổng:

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng phát biểu trong buổi trao học bổng.

 

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng trao học bổng cho sinh viên Mai Văn Hiền.

 

Cô Nguyễn Hướng Dương - Giám đốc Thư viện Sách nói tặng laptop cho sinh viên Mai Văn Hiền.

 

Sinh viên Mai Văn Hiền phát biểu cảm nghĩ về buổi trao học bổng.

 

Sinh viên Mai Văn Hiền thể hiện năng khiếu về âm nhạc trong buổi trao học bổng.

 

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng tặng quà lưu niệm UEH cho Cô Nguyễn Hướng Dương và Phóng viên Hà Bình.

 

Lãnh đạo UEH và Cô Hướng Dương chụp hình lưu niệm với sinh viên Mai Văn Hiền trong buổi trao học bổng.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ