Tọa đàm "Khởi nghiệp trong sinh viên - Những rào cản, thách thức và đề xuất" dành cho sinh viên UEH

22 tháng 09 năm 2016

Nội dung chính của buổi tọa đàm: Làm sao phát sinh được ý tưởng khởi nghiệp, chuyển hóa ý tưởng khởi nghiệp thành sản phẩm, dịch vụ; Những khó khăn và rào cản khi khởi nghiệp; Những đề xuất, kiến nghị lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Chiều ngày 21/9/2016, Phòng Công tác chính trị, Trung tâm Phát triển khởi nghiệp - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm "Khởi nghiệp trong sinh viên - Những rào cản, thách thức và đề xuất" dành cho sinh viên UEH.

Dự buổi tọa đàm, về phía Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh có Bà Trần Thị Bình Minh - Phó Giám đốc; Ông Đỗ Anh Tuấn - Trưởng phòng Kinh tế và các chuyên viên thuộc các phòng: Kinh tế, Lao động Văn xã, Hợp tác công - tư. Về phía UEH có TS. Trần Thế Hoàng - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Công tác chính trị; ThS. Nguyễn Hùng Phong - Giám đốc trung tâm Phát triển Khởi nghiệp, Phó Trưởng khoa Quản trị; quý thầy, cô Khoa Quản trị và hơn 150 sinh viên tham dự.

Nội dung chính của buổi tọa đàm: Làm sao phát sinh được ý tưởng khởi nghiệp, chuyển hóa ý tưởng khởi nghiệp thành sản phẩm, dịch vụ; Những khó khăn và rào cản khi khởi nghiệp; Những đề xuất, kiến nghị lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã nêu nhiều ý kiến sôi nổi như: khi mới ra trường, nên bắt đầu khởi nghiệp hay phải đi làm để có kinh nghiệm, rồi mới bắt đầu khởi nghiệp?; Khởi nghiệp phải tìm nguồn vốn từ đâu?; Đề xuất một số giải pháp hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp: nên có sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp, liên kết với các tổ chức hỗ trợ nguồn vốn có chính sách ưu đãi trong những năm đầu khởi nghiệp, thành lập đơn vị tư vấn các thủ tục pháp lý …

Qua buổi tọa đàm, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Phát triển khởi nghiệp UEH đã giải đáp các thắc mắc cũng như thu thập được những ý tưởng của sinh viên để tham mưu xây dựng các chính sách, các chương trình hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp.

Sau buổi tọa đàm, nếu các sinh viên có những thắc mắc hoặc đề xuất, kiến nghị hỗ trợ khởi nghiệp, gửi email cho Trung tâm Phát triển khởi nghiệp UEH theo địa chỉ: ced@ueh.edu.vn

Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm:

Bà Trần Thị Bình Minh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu tổng quan về vấn đề khởi nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

 

ThS. Nguyễn Hùng Phong - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khởi nghiệp UEH phát biểu đề dẫn buổi tọa đàm

 

Sinh viên nêu ý kiến tại buổi tọa đàm

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng và Ban Tổ chức

Chia sẻ