Ngày hội truyền thống khoa Ngân hàng – Năm 2015

20 tháng 10 năm 2015

Sau 39 năm hình thành và phát triển, Khoa Ngân hàng là đơn vị đào tạo có uy tín ở khu vực phía Nam trong lĩnh vực Ngân hàng – Chứng khoán

Sáng ngày 17/10/2015, tại Hội trường A.103, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Khoa Ngân hàng thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức “Ngày hội truyền thống khoa Ngân hàng – Năm 2015”. Đến tham dự, có PGS.TS Nguyễn Ngọc Định – Chủ tịch Hội đồng trường; Ông Võ Văn Châu – Tổng Giám đốc NHTMCP Kiên Long; đại diện ban lãnh đạo của các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cùng giảng viên và sinh viên khoa Ngân hàng.

Quý đại biểu, thầy, cô và sinh viên tham dự

Khoa Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1976 trên cơ sở chương trình đào tạo chuyên ngành Ngân hàng thuộc khoa Kế Tài Ngân. Đến năm 1996, trên cơ sở sắp xếp lại các khoa đào tạo, chuyên ngành Ngân hàng thuộc khoa Tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh tiền tệ. Vào ngày 15 tháng 10 năm 2003, theo Quyết định số 216/QĐ-ĐHKT-TCHC, do Hiệu trưởng ký ban hành, Khoa Ngân hàng được thành lập  trên cơ sở Bộ môn Kinh doanh tiền tệ tách ra từ khoa Tài chính doanh nghiệp và Kinh doanh tiền tệ.

Sau 39 năm hình thành và phát triển, Khoa Ngân hàng là đơn vị đào tạo có uy tín ở khu vực phía Nam trong lĩnh vực Ngân hàng – Chứng khoán. Khoa đã đạt được một số thành tựu nhất định trong quá trình đào tạo theo nhu cầu xã hội thông qua việc cung cấp nguồn nhân sự có chất lượng cao cho các ngân hàng, công ty chứng khoán và các doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, hòa cùng với xu thế hội nhập quốc tế đang diễn ra trong nhiều lĩnh vực, hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Khoa Ngân hàng – Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh cũng hướng đến thực hiện quốc tế hóa với các chương trình đào tạo được tiếp cận từ các trường có uy tín trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo của Khoa Ngân hàng nói riêng và trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh nói chung theo hướng phát triển và hội nhập thế giới.

Theo định hướng về xây dựng chương trình tiên tiến của nhà trường, hiện tại Khoa Ngân hàng đã xây dựng chương trình tiên tiến bậc đại học và thạc sĩ cho hai chuyên ngành ngân hàng và chứng khoán dựa trên cơ sở tham khảo các trường đào tạo trong top 100 lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Chương trình đại học được xây dựng dựa theo chương trình của trường Monash University - Úc (xếp hạng 14) và trường Autralian National University - Úc (xếp hạng 20). Chương trình thạc sĩ tham khảo từ chương trình của trường University of New South Wales – Úc (xếp hạng 24), và trường University of New York (xếp hạng 22). Các chương trình tiên tiên này sẽ chính thức được giảng dạy vào năm 2015 cho trình độ thạc sĩ và 2016 cho trình độ đại học.

Đại diện lãnh đạo nhà trường, Khoa và các ngân hàng cắt bánh kem mừng ngày truyền thống khoa Ngân hàng

Tại ngày hội,  Khoa Ngân hàng đã nhận được 58 phần thưởng khuyến khích học tập (3 triệu/phần thưởng) từ quý ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn cho các sinh viên của Khoa. (Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – chi nhánh TPHCM: 15 phần; Ngân hàng TMCP Á Châu:10 phần; Ngân hàng TMCP Nam Á: 10 phần; Ngân hàng TMCP An Bình:10 phần; Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – chi nhánh Đông Sài Gòn: 5 phần; Công ty cổ phần chứng khoán FPT: 5 phần; Cô Nguyễn Thị Thu, cựu sinh viên khoa Ngân hàng, giám đốc công ty TNHH MTV thức ăn thủy sản Thu Nga: 3 phần. Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số phần thưởng khuyến khích học tập Khoa Ngân hàng đã trao cho sinh viên là hơn 1500 phần trong  giai đoạn 2003 – 2015.

Đại diện các ngân hàng trao phần thưởng khuyến khích học tập cho sinh viên

Đại diện lãnh đạo khoa Ngân hàng tặng hoa cảm ơn các ngân hàng đã về tham gia ngày hội và hỗ trợ phần thưởng khuyến khích học tập cho các sinh viên

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị và Khoa Ngân hàng

Chia sẻ