NEU và UEH: 42 năm cùng nhau gắn bó và phát triển

16 tháng 08 năm 2018

Nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác, duy trì và phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai trường đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý của Việt Nam; Đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm công tác với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), từ ngày 10/8/2018 đến ngày 16/8/2018.

Nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác, duy trì và phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai trường đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý của Việt Nam; Đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã  đến thăm, trao đổi kinh nghiệm công tác với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), từ ngày 10/8/2018 đến ngày 16/8/2018. 

Đây là lần thứ 27 Đoàn cán bộ, giảng viên NEU đến thăm và làm việc tại UEH; lần này, Đoàn NEU gồm 25 thành viên, do PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, với tinh thần đón tiếp trọng thị và nồng hậu, UEH còn tổ chức cho Đoàn NEU thăm quan một số danh lam thắng cảnh ở miền Nam.

Tiếp và làm việc với NEU, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; ThS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn; cùng đại diện các lãnh đạo phòng, khoa, ban liên quan.

Đặc biệt, trong buổi giao lưu, còn có sự hiện diện của Quý Thầy Cô hưu trí - những người từng là giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã vào miền Nam, tham gia vào lực lượng nòng cốt thành lập nên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh từ những ngày đầu thành lập vào năm 1976. Quý Thầy Cô tuy đã rất lớn tuổi nhưng tình cảm dành cho cả hai Trường vẫn luôn đong đầy.

Tại buổi làm việc đầu tiên, ngày 10/8/2018, UEH và NEU đã cùng trao đổi kinh nghiệm về công tác nghiên cứu, nâng cao chất lượng đào tạo và quản trị nhà trường, thúc đẩy mở rộng các chương trình hợp tác, quảng bá thương hiệu của hai Trường.

Sáng ngày 16/8/20128, PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt đã tiễn đoàn cán bộ, giảng viên NEU tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác, thăm quan và làm việc với UEH. PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà thay mặt cho Đoàn cán bộ, giảng viên NEU cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và đầy tình cảm của UEH.

Có thể nói, suốt quá trình 42 năm hình thành và phát triển của UEH, NEU là người anh em luôn gắn bó; hai đơn vị đã cùng kề vai sát cánh, trải qua nhiều thăng trầm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn và cùng phát triển bền vững. Mối quan hệ hợp tác giữa hai trường giờ đây đã nâng lên tầm cao mới, đi sâu vào nhiều hoạt động chuyên môn, mở rộng đến các đơn vị khoa, phòng, ban.

Chuyến làm việc và giao lưu giữa hai Trường đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khó tả, đồng thời mở ra một tương lai tươi sáng trong mối quan hệ đôi bên cùng phát triển với tình cảm ngày càng gắn bó sâu sắc.

UEH hẹn NEU dịp gặp lại gần nhất giữa mùa thu Hà Nội…

Bài viết của Trường Đại học Kinh tế quốc dân sau chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc của Đoàn cán bộ, giảng viên NEU tại UEH:

UEH đón Đoàn cán bộ, giảng viên NEU tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tổng quan tại buổi làm việc đầu tiên

Thầy Cô hai trường trao đổi kinh nghiệm tại buổi làm việc

ThS. Nguyễn Thiện Duy - Chánh Văn phòng UEH chúc mừng sinh nhật TS. Đinh Thiện Đức - Phó Trưởng bộ môn Kinh tế vi mô NEU, sinh ngày 11/8/1969, có ngày sinh nhật trong chuyến công tác

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH phát biểu tại buổi giao lưu

PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng trường NEU phát biểu tại buổi giao lưu

Thầy Cô NEU thăm quan Phòng Truyền thống UEH

Thầy Cô hai trường chụp hình lưu niệm tại Sảnh Khánh tiết UEH

Viên chức hai đơn vị chụp hình lưu niệm tại buổi giao lưu

UEH tiễn Đoàn NEU về lại Hà Nội tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tin, Ảnh; Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ