Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa UEH và Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

29 tháng 11 năm 2019

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ quá trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Nhiều chương trình đã được tổ chức, điển hình như: Ngày hội nghề nghiệp Sinh viên TP. HCM; các buổi giao lưu, định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kỹ năng mềm; chương trình thực tập, quản trị viên tập sự, tuyển dụng…dành cho sinh viên của UEH. Các hoạt động hợp tác này đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, đồng thời hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao vào đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp.

Với mục tiêu khẳng định và phát triển hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong thời gian tới, gắn nhu cầu thực tế doanh nghiệp vào quá trình đào tạo của Nhà trường, sáng ngày 28/11/2019, tại Phòng A.205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UEH và Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank), Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ ký kết

Đến tham dự Lễ ký kết, về phía Ngân hàng TMCP Quân Đội có Ông Hà Trọng Khiêm - Phó Tổng giám đốc (TGĐ); Ông Hoàng Thanh Tùng - Phó Giám đốc (PGĐ) Trung tâm Đào tạo; Ông Trần Xuân Thắng - PGĐ Khách hàng lớn SGD 2; Bà Nguyễn Thị Lan - PGĐ Khách hàng Doanh nghiệp SGD 2; Ông Tạ Quang Thái - PGĐ Cá nhân SGD 2; và Bà Lê Thị Như Thương - GĐ Dịch vụ SGD 2.

Về phía Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam có Ông Itthiphong Songsermsri - Phó TGĐ cấp cao phụ trách Kế toán; Bà Lã Thị Thu Ngân - Phó TGĐ phụ trách Kế toán; Ông Huỳnh Đỗ Vĩnh Khương - Trợ lý Phó TGĐ phụ trách Kế toán; Ông Nguyễn Hữu Hậu - Trợ lý Phó TGĐ phụ trách Kế toán; Ông Thân Văn Tâm - Trợ lý Phó TGĐ phụ trách Kế toán; Bà Phạm Thị Hường - Trợ lý Phó TGĐ phụ trách Nhân sự; Ông Nguyễn Văn Quý - Giám đốc phụ trách Kiểm toán; Ông Lê Hoàng Chương - Giám đốc Trung tâm kết nối và tuyển dụng; Ông Trương Minh Phát - Trưởng phòng Thu mua vật tư; Ông Đặng Lại Đăng Khoa - Trưởng phòng Thu mua nguyên liệu; cùng lãnh đạo các phòng ban trực thuộc.

Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng và lãnh đạo của các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc Trường; cùng quý thầy cô, viên chức đang công tác tại UEH.

Đoàn đại biểu Ngân hàng TMCP Quân Đội và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Phát biểu tại Lễ ký kết, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng nhấn mạnh, “Trong chiến lược phát triển và quốc tế hóa, UEH luôn xác định mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là một trong những mục tiêu quan trọng. UEH luôn đề cao sự gắn kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước. Trong các chương trình đào tạo, UEH đưa học kỳ doanh nghiệp gắn với thực tiễn hoạt động của công ty, cùng doanh nghiệp đào tạo theo yêu cầu thực tế”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH phát biểu

Ông Hà Trọng Khiêm - Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Quân Đội phát biểu

Phát biểu tại buổi ký kết, Ông Hà Trọng Khiêm - Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Quân Đội nhấn mạnh: “MB rất hân hạnh trở thành đối tác của UEH, hỗ trợ trong việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ UEH đã và đang làm việc và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại MB”. Thông qua việc ký kết hợp tác, MB kỳ vọng sẽ mang đến những giá trị thực tiễn cho Nhà trường và các bạn sinh viên không chỉ trong quá trình học, cọ sát thực tế tại Ngân hàng; mà còn mở ra cơ hội tuyển dụng các bạn có năng lực và thể hiện tốt trong quá trình học và thực tập. MB sẽ đồng hành cùng UEH qua các chuyến tham quan Ngân hàng để học hỏi cách thức vận hành, truyền cảm hứng, xử lý các tình huống thực tế, tổ chức các cuộc thi và những buổi nói chuyện, cũng như hỗ trợ các hoạt động ngoại khóa khác”.

Ông Itthiphong Songsermsri - Phó TGĐ cấp cao phụ trách Kế toán Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam phát biểu

Ông Itthiphong Songsermsri - Phó TGĐ cấp cao phụ trách Kế toán C.P. Việt Nam đề cao mối quan hệ hợp tác giữa UEH và quý Công ty. Mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần mang lại cho Tập đoàn nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn liền với thực tiễn hoạt động. Đây là lợi thế giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam trên nhiều phương diện, nâng cao tiềm lực, sức mạnh cũng như uy tín của Tập đoàn trong nước và trên trường quốc tế.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ký kết

Lễ Ký kết đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác tốt đẹp giữa UEH với các doanh nghiệp. Các thỏa thuận hợp tác này tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên UEH có cơ hội học tập, tương tác thực tế, trau dồi các kỹ năng và trao đổi với các anh chị đang làm việc ngoài thị trường. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp. Đây là cầu nối không thể tốt hơn cho các bạn sinh viên ghi điểm và lọt vào mắt các nhà tuyển dụng ngay khi vẫn còn ngồi trên ghế Nhà trường.

Đại diện phía Doanh nghiệp trao tài trợ học bổng cho đại diện UEH

Cũng tại Lễ ký kết, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã trao các suất học bổng cho sinh viên trị giá 100 triệu đồng và 50 triệu đồng đến đại diện UEH.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh của buổi lễ ký kết:

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ