Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh UEH tổ chức Hội thảo "Kinh tế Công nghệ"

08 tháng 06 năm 2018

Sáng ngày 05/06/2018, tại Trường Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh (BIT) và Trường Đại Học Công nghệ và Thiết kế Singapore (Singapore University of Technology and Design - SUTD) - Top 04 Trường Đại học công lập xuất sắc nhất của Singgapore, đã phối hợp tổ chức hội thảo "Kinh tế công nghệ". Hội thảo trình bày các vấn đề mang đậm tính thời sự về lĩnh vực mới mẻ “Kinh tế công nghệ”, với phần nội dung được thực hiện bởi các Giáo sư đến từ SUTD.

Sáng ngày 05/06/2018, tại Trường Đại Học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh (BIT) và Trường Đại Học Công nghệ và Thiết kế Singapore (Singapore University of Technology and Design - SUTD) - Top 04 Trường Đại học công lập xuất sắc nhất của Singapore, đã phối hợp tổ chức hội thảo "Kinh tế công nghệ". Hội thảo trình bày các vấn đề mang đậm tính thời sự về lĩnh vực mới mẻ “Kinh tế công nghệ”, với phần nội dung được thực hiện bởi các Giáo sư đến từ SUTD.

Đến với hội thảo, ngoài các Giáo sư của SUTD và Thầy Cô Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh - UEH, còn có sự tham dự của các Giảng viên đến từ các trường: Đại học Sài Gòn, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Tiền Giang và Trường Cao đẳng CNTT TP.HCM; cùng sự góp mặt của các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của UEH và Đại học Sư Phạm TP.HCM.

Tại hội thảo, Giáo sư Costas đã báo cáo đề tài "Sharing Economy Research: Mobility and Incentives”. Thông qua tình huống thực tiễn về sự ra đời và cạnh tranh giữa Grab và Uber, báo cáo đề cập các vấn đề phát sinh từ cuộc chiến giữa 2 nền tảng công nghệ kinh tế. Bằng việc vận dụng mô hình lý thuyết trò chơi (Game Theory) và điểm cân bằng Nash (Nash equilibrium), Giáo sư đã nêu bật những phân tích, nhận xét giúp lý giải thỏa đáng các vấn đề được nêu ra, đem đến góc nhìn toàn diện hơn về mô hình kinh tế mới này cho người tham dự, đặc biệt là những nhà nghiên cứu kinh tế vĩ mô và vi mô.

Bài báo cáo “Sharing Economy Research: Mobility and Incentives” của GS. Costas

Bài báo cáo “Learning to Hash and Diagnose with Deep Neural Network” của GS.Cheung

Cũng trong sự kiện này, đại diện của Trường Đại học đến từ quốc đảo được xếp thứ 3 trên thế giới về năng lực sáng tạo và đổi mới - đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, đã chia sẻ những cơ hội và thách thức của ứng dụng công nghệ trong kinh tế và kinh doanh, vấn đề mà cả BIT và SUTD cùng quan tâm và chọn làm định hướng phát triển. Với thuận lợi có cùng điểm tương đồng trong chiến lược phát triển, hai bên đã thảo luận các triển vọng hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học.

Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh và Trường Đại Học Công nghệ và Thiết kế Singapore

Hội thảo khép lại với phần trình bày của đại diện SUTD về chính sách đào tạo sau đại học và cơ hội học bổng, điều kiện làm việc đối với sinh viên quốc tế có nhu cầu học tập nâng cao trình độ tại SUTD. Phần giao lưu giữa giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và học viên sau đại học Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh (BIT) - UEH, Khoa CNTT - Đại học Sư phạm và các trường khách mời đã diễn ra sôi nổi.

Phần giao lưu và chụp ảnh lưu niệm giữa các Giáo sư từ Trường Đại Học Công nghệ và Thiết kế Singapore cùng sinh viên của Khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh

Buổi hội thảo “Kinh tế công nghệ 2018” giữa BIT và SUTD đã mở ra cơ hội hợp tác và chia sẻ các vấn đề nghiên cứu, học thuật, cơ hội học bổng và nâng cao trình độ của Giảng viên và sinh viên các Trường.

Tin, Ảnh: Khoa CNTT Kinh doanh, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng UEH.

 

 

Chia sẻ