Hội thảo “Enterprise pathway - Hợp tác giữa trường Đại học và Doanh nghiệp” thuộc dự án Eramus+

11 tháng 06 năm 2018

Từ ngày 04 - 08/6/2018, cùng với đoàn đại biểu của tất cả các trường thành viên, đoàn đại biểu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) gồm 02 thành viên thuộc Khoa Ngân hàng: PGS.TS. Trầm Thị Xuân Hương - Phó Trưởng khoa và TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng Bộ môn Kinh doanh tiền tệ đã tham dự hội thảo với chủ đề “Liên kết Trường học và doanh nghiệp - Enterprise Pathway” tại Trường Đại học Vilnius University, thủ đô Vilnius, Lithuania. Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động chuyên môn của dự án Erasmus.

Từ ngày 04 - 08/6/2018, cùng với đoàn đại biểu của tất cả các trường thành viên, đoàn đại biểu Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) gồm 02 thành viên thuộc Khoa Ngân hàng: PGS.TS. Trầm Thị Xuân Hương - Phó Trưởng khoa và TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng Bộ môn Kinh doanh tiền tệ đã tham dự hội thảo với chủ đề “Liên kết Trường học và Doanh nghiệp - Enterprise Pathway” tại Trường Đại học Vilnius University, thủ đô Vilnius, Lithuania. Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động chuyên môn của dự án Erasmus.

Dự án Erasmus được ký kết giữa 05 trường đại học Châu Âu, 02 trường đại học Trung Quốc và 02 trường đại học Việt Nam. Dự án Erasmus được Uỷ ban Châu Âu tài trợ nhằm “Nâng cao năng lực quốc tế giáo dục đại học” (JEUL) cho các trường thành viên.

Có 03 chủ đề thảo luận tại hội thảo, bao gồm “Sự tham gia của các doanh nghiệp vào quá trình giảng dạy và học tập; thảo luận về đề cương các môn tài chính giảng dạy cho học viên ngoài ngành tài chính; thảo luận về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại trường đại học”. Đoàn công tác cũng được mời tham quan, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với Ngân hàng Trung ương Lithuania.

Tại hội thảo, Đoàn đại biểu UEH đã giới thiệu về những dự án hợp tác của UEH với các doanh nghiệp; giới thiệu về đề cương một số môn học mà Khoa Ngân hàng đang giảng dạy cho các ngành khác. Đặc biệt, trong hội thảo đoàn đại biểu UEH giới thiệu về hệ thống quản lý giảng dạy - LMS mà UEH đã triển khai và áp dụng hiệu quả. Các trường thành viên đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi nhằm được chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, triển khai và áp dụng hệ thống LMS.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Giới thiệu về hệ thống LMS của UEH

Giới thiệu hợp tác giữa UEH - Doanh nghiệp

Tham quan Ngân hàng Trung ương Lithuania

Tin, Ảnh: Đoàn công tác UEH tại Lithuania, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ