Hội thảo quốc tế ICUEH2017 "Policies and Sustainable Economic Development"

03 tháng 10 năm 2017

Hội thảo còn được sự góp mặt của 02 keynote speaker là 02 chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới: GS. Christophe Schinckus (School of Business and Management, RMIT Vietnam, HCMC) và GS. Pham Hoang Van (Hankamer School of Business, Baylor University).

Nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cấp Tạp chí Phát triển kinh tế bản tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế Scopus”, sáng ngày 28/9/2017, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Tạp chí Phát triển kinh tế thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Hội thảo quốc tế ICUEH2017 với chủ đề "Policies and Sustainable Economic Development". Hội thảo quốc tế ICUEH2017 là nơi dành cho các nhà nghiên cứu Việt Nam và thế giới chia sẻ những kết quả nghiên cứu liên quan đến các lĩnh vực quan trọng trong kinh tế, đặc biệt tập trung vào phát triển bền vững.

Hội thảo còn được sự góp mặt của 02 keynote speaker là 02 chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới: GS. Christophe Schinckus (School of Business and Management, RMIT Vietnam, HCMC) và GS. Pham Hoang Van (Hankamer School of Business, Baylor University).

ICUEH2017 đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia nghiên cứu từ các trường đại học và các tổ chức kinh tế, chủ yếu tập trung vào 06 lĩnh vực chính gồm:

- Lĩnh vực Ngân hàng: Hiệu quả hoạt động, nợ xấu, rủi ro, thu nhập, trách nhiệm xã hội của ngân hàng, và chính sách cổ tức của doanh nghiệp.

- Lĩnh vực Quản trị kinh doanh: Hành vi đổi mới của tổ chức, chuỗi cung ứng bền vững, hoạt động khởi nghiệp.

- Lĩnh vực Kinh tế: Cải cách thể chế, an toàn hệ thống lương hưu, bất bình đẳng về phúc lợi, đổi mới trong doanh nghiệp, và cả hiệu ứng lan toả của đầu tư trực tiếp nước ngoài.

- Lĩnh vực Tài chính: Nhu cầu vàng vật chất, các rào cảnh tài chính, các hoạt động quản lý thu nhập thực.

- Lĩnh vực Tài chính công: Hiệu quả đầu tư công, cải cách ở chính quyền địa phương, hiệu quả chi tiêu công, hiệu quả của chính sách tài khóa với rào cản nợ công và thể chế.

- Lĩnh vực Thương mại: Chiến lược quảng cáo, thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc, lòng trung thành với thương hiệu.

Tham dự hội thảo, về phía khách mời có GS. Julian Ming Sung Cheng (National Centre University); GS. Christophe Schinckus (RMIT University Vietnam); GS. Pham Hoang Van (Hankamer School of Business, Baylor University). Về phía UEH có GS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; GS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; GS. Sử Đình Thành - Tổng biên tập Tạp chí Phát triển kinh tế; các nhà khoa học đang công tác giảng dạy tại UEH, các trường đại học như: Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, các nhà khoa học trong và ngoài nước, cùng với các nghiên cứu sinh quan tâm.

Hội thảo quốc tế ICUEH2017 tiếp nối thành công của ICUEH2016 - Nơi trao đổi học thuật cho các nhà khoa học trong và ngoài nước ở lĩnh vực kinh tế. Thêm vào đó, ICUEH2017 sẽ giúp nâng cao chất lượng bài viết đăng trên Tạp chí Phát triển kinh tế và dần đạt được những tiêu chuẩn của một tạp chí quốc tế, theo tinh thần thực hiện dự án Scopus.

Đặc biệt, ICUEH2017 còn được tài trợ của Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ quốc gia (Nafosted), tiếp tục hợp tác thành công trong các hoạt động khoa học sắp đến của Tạp chí Phát triển Kinh tế và UEH.

Một số hình ảnh nổi bật trong Hội thảo ICUEH2017:

GS. Nguyễn Trọng Hoài phát biểu khai mạc Hội thảo

GS. Sử Đình Thành trình bày thông điệp của Hội thảo

GS. Nguyễn Trọng Hoài thay mặt Ban Tổ chức Hội thảo tặng quà kỷ niệm cho 02 Keynote Speakers

Keynote Speaker GS. Christophe Schinckus trình bày báo cáo nghiên cứu 

Keynote Speaker GS. Pham Hoang Van trình bày báo cáo nghiên cứu tại Hội thảo

Các nhà khoa học tham gia trao đổi thảo luận cùng các Keynote Speakers

Các nhà khoa học trình bày tại các các nhóm theo lĩnh vực nghiên cứu 

Chụp hình lưu niệm

Tin, Ảnh: Tạp chí PTKT; Phòng TT&QHCC.

Chia sẻ