Hội thảo khoa học “Phương pháp giải quyết vấn đề trong quản trị tổ chức”

28 tháng 12 năm 2018

Sáng ngày 24/12/2018, tại phòng A.205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Khoa Quản trị đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phương pháp giải quyết vấn đề trong quản trị tổ chức”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học, Ban Chủ nhiệm và các Giảng viên thuộc Khoa Quản trị.

Tiếp nối thành công của 02 Hội thảo do Khoa Quản trị tổ chức vào tháng 11/2018 với chủ đề: “Vai trò và chức năng của cải tiến trong quản trị điều hành doanh nghiệp” và “Cảm nhận và cảm xúc của du khách tại Việt Nam”, sáng ngày 24/12/2018, tại phòng A.205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Khoa Quản trị đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Phương pháp giải quyết vấn đề trong quản trị tổ chức”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học, Ban Chủ nhiệm và các Giảng viên thuộc Khoa Quản trị.

Hình ảnh các đại biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc, TS. Ngô Quang Huân - Trưởng Khoa Quản trị đã nhấn mạnh mục tiêu của Hội thảo nhằm làm rõ cơ sở lý luận và phương pháp giải quyết vấn đề trong quản trị tổ chức, từ đó quý Thầy/Cô tham dự có thể thảo luận việc ứng dụng giải quyết vấn đề trong nghiên cứu triển khai tại các địa phương, hướng dẫn sinh viên, học viên cao học của Khoa làm chuyên đề tốt nghiệp đại học, luận văn thạc sĩ theo hướng giải quyết vấn đề, và đặc biệt là hướng dẫn nghiên cứu sinh DBA trong thời gian tới.

TS. Đặng Ngọc Đại, TS. Trần Đăng Khoa, và TS. Lê Nhật Hạnh lần lượt trình bày các tham luận “Xác định và giải quyết vấn đề trong kinh doanh”, “Giải quyết vấn đề sáng tạo bằng tư duy thiết kế”, và “Chia sẻ về hướng dẫn và nội dung đề tài hướng ứng dụng (Problem solving in Organizations)”.

TS. Đặng Ngọc Đại trình bày tham luận “Xác định và giải quyết vấn đề trong kinh doanh”

TS. Trần Đăng Khoa trình bày tham luận “Giải quyết vấn đề sáng tạo bằng tư duy thiết kế”

TS. Lê Nhật Hạnh trong phần trình bày tham luậnChia sẻ về hướng dẫn và nội dung đề tài hướng ứng dụng”

Sau phần trình bày các tham luận, các Thầy Cô đã tham gia trao đổi sôi nổi về việc ứng dụng lý thuyết giải quyết vấn đề trong hướng dẫn và đánh giá một luận văn/luận án theo hướng ứng dụng của ngành Quản trị kinh doanh cũng như đề xuất một số ý kiến với Viện Đào tạo Sau đại học để việc tổ chức hướng dẫn và đánh giá luận văn thạc sĩ hướng ứng dụng ngành Quản trị kinh doanh được hiệu quả hơn.

Kết quả của Hội thảo là căn cứ khoa học rất ý nghĩa để Khoa Quản trị đưa ra định hướng chi tiết nhằm giúp việc hướng dẫn và đánh giá luận văn thạc sĩ hướng ứng dụng ngành Quản trị kinh doanh đạt được sự thống nhất và khoa học hơn, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Nhà trường, đồng thời hướng đến mục tiêu xa hơn là việc hướng dẫn và đánh giá luận án DBA trong tương lai.

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Tin, ảnh: Khoa Quản trị, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ