Hoạt động cộng đồng năm 2018: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số”

22 tháng 10 năm 2018

Chuỗi hoạt động cộng đồng với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” năm 2018 do Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng 10 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn, Saigon Innovation Hub tổ chức, với sự chỉ đạo và bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM cùng Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP. HCM.

Chuỗi hoạt động cộng đồng với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” năm 2018 do Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng 10 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn, Saigon Innovation Hub tổ chức, với sự chỉ đạo và bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM cùng Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP. HCM.

Nằm trong chuỗi sự kiện đó, sáng ngày 18/10, tại Cơ sở 59C, Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Hội tin học TP. HCM đã phối hợp cùng UEH tổ chức Workshop với chủ đề: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số”.

Đến tham dự chương trình, về phía khách mời có Ông Phí Anh Tuấn - Phó chủ tịch Hội tin học TP. HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn công nghệ Thông tin P.A.T; Bà Nguyễn Thu Sang - Giám đốc Truyền thông của Mạng xã hội kinh doanh Azibai; Ông Lê Thanh Tuấn - Giám đốc kinh doanh của mạng xã hội kinh doanh Azibai; Ông Mai Ngọc Hiếu - Trưởng phòng đào tạo khối vườn ươm sinh viên - Mạng xã hội kinh doanh Azibai; Ông Lê Tiến Hạnh - Technical Leader Công ty DOU Holdings Networks Vietnam; Ông Trần Thanh Tú - Project Manager, Công ty DOU Holdings Networks Vietnam; Về phía UEH có PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Ngọc Thạnh - Trưởng khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh; cùng với quý thầy, cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, cùng đông đảo các bạn sinh viên UEH.

Ông Phí Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội tin học TP. HCM chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Mở đầu khai mạc, Ông Phí Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội tin học TP. HCM đã mang  đến các bạn sinh viên các câu chuyện thành công và thất bại trong “Hành trình từ khởi nghiệp đến doanh nhân” đến từ các gương mặt trẻ nổi bật trong giới khởi nghiệp, đây được xem là làn gió mới giúp truyền cảm hứng và khích lệ các bạn sinh viên dám nghĩ, dám thực hiện các ý tưởng của mình. Theo ông Tuấn, với tốc độ thay đổi công nghệ càng ngày càng nhanh, muốn thành công, sinh viên không chỉ phấn đấu lúc đi làm mà cần phải phấn đấu từ quá trình học tại trường. Bên cạnh việc học chuyên môn, các em cần rèn luyện kỹ năng mềm, trau dồi ngoại ngữ, phải dám suy nghĩ sẽ trở thành một công dân toàn cầu, sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế dù học tập tại Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng UEH đánh giá rất cao các hoạt động vì cộng đồng của Ban tổ chức, đặc biệt là hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên. Dẫn chứng “Quốc gia khởi nghiệp và câu chuyện kinh tế thần kỳ mang tên Israel”, Thầy Nhựt đã truyền lửa đến tất cả các bạn sinh viên trong kháng phòng, đó là các bạn phải dám nghĩ dám làm, tự tin và nỗ lực với tất cả khả năng, không được sợ thất bại mà phải xem đây chỉ là thử thách mà bản thân phải vượt qua,  theo đuổi chất lượng bằng sự sáng tạo.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt – Phó Hiệu trưởng UEH truyền lửa cho các bạn sinh viên

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các mô hình làm việc thực tế của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, nhiều câu hỏi được đặt ra từ các bạn sinh viên đã được ban tổ chức giải đáp trực tiếp, đồng thời bổ sung thêm một số  thông tin về thực tập và cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên năm 3 và năm 4.

Bà Nguyễn Thu Sang, Giám đốc truyền thông Mạng xã hội kinh doanh Azibai chia sẻ: "Để khởi nghiệp thành công, bạn cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, cần phải có kinh nghiệm, vốn, kiến thức quản trị và am hiểu về sản phẩm của mình. Khởi nghiệp là một quá trình khó khăn và có rất nhiều trở ngại, chính vì thế, sinh viên cần phải trang bị cho mình những yếu tố để giúp khởi nghiệp tốt hơn. Khởi nghiệp theo cách hiểu đơn giản là tự mình xây dựng một công việc kinh doanh riêng để tạo ra thu nhập cho bản thân, tạo ra giá trị cho xã hội. Khởi nghiệp là bạn đã nghĩ đến thành công, phải nhanh chóng kiếm được lợi nhuận. Để đạt được thành công, trong mọi công việc cũng như trong quá trình học tập, hãy tạo cho mình sự trung thực, uy tín để có được lòng tin với khách hàng, đối tác".

Hoạt động cộng đồng với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” năm 2018 do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng UEH tổ chức hi vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp giúp thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và thị trường lao động. Sự kiện này được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 10/2018 tại các trường: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Hoa Sen, Đại học Công nghệ - Hutech, Đại học Văn Lang, Đại học Công Nghiệp, Đại học Mở TP. HCM, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Cao đẳng Viễn Đông, với trên 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) tham gia giao lưu; và hơn 30 diễn giả đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài ngành CNTT truyền thông; 10 gương mặt trẻ đại diện cho lĩnh vực khởi nghiệp chia sẻ về Hành trình từ khởi nghiệp đến doanh nhân. Đây là một chuỗi các chương trình mang đến tổng quan về khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ và ứng dụng CNTT, những câu chuyện thành công và thất bại trong khởi nghiệp, những kĩ năng mềm nào sinh viên cần trang bị cho hành trình khởi nghiệp, câu chuyện từ khởi nghiệp đến doanh nhân… 

Ông Phí Anh Tuấn trao biểu trưng của chương trình cho PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt

Các vị khách mời chia sẻ và trả lời câu hỏi từ các bạn sinh viên

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Chia sẻ