Hoàn thiện bộ chỉ tiêu công việc (KPIs) của đơn vị khoa/viện đào tạo UEH đến 2020

27 tháng 11 năm 2018

Tiếp nối Hội nghị về mở rộng tự chủ hoạt động đối với các đơn vị đào tạo thuộc UEH, sáng ngày 27/11/2018, tại Phòng A.205, Cơ sở A, Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) đã có cuộc họp xác định chỉ tiêu công việc cụ thể giao cho các khoa/viện đào tạo đến năm 2020 để các đơn vị cùng nỗ lực chủ động thực hiện. Cuộc họp cũng là bước chuẩn bị quan trọng để các đơn vị và nhà trường tiến hành Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức với các chỉ tiêu về hoạt động của Khoa (đặc biệt về nghiên cứu và giảng dạy).

Tiếp nối Hội nghị về mở rộng tự chủ hoạt động đối với các đơn vị đào tạo thuộc UEH, sáng ngày 27/11/2018, tại Phòng A.205, Cơ sở A, Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) đã có cuộc họp xác định chỉ tiêu công việc cụ thể giao cho các khoa/viện đào tạo đến năm 2020 để các đơn vị cùng nỗ lực chủ động thực hiện. Cuộc họp cũng là bước chuẩn bị quan trọng để các đơn vị và nhà trường tiến hành Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức liên quan đến các chỉ tiêu hoạt động của Khoa (đặc biệt về nghiên cứu và giảng dạy).

Tham dự cuộc họp, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo các đơn vị quản lý chức năng và đơn vị đào tạo.

“Đây là lần đầu tiên nhà trường tiến hành mở rộng quyền tự chủ cho các khoa/viện đào tạo, trên tinh thần không áp đặt chỉ tiêu, lãnh đạo các khoa/viện nên thoải mái, chủ động cùng đóng góp ý kiến để hoàn thiện bộ chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị mình; từ đó, nhận nhiệm vụ, trao đổi với nội bộ và cùng quyết tâm thực hiện mục tiêu.” GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH mở đầu cuộc họp.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH phát biểu mở đầu

Tại cuộc họp, theo sự phân công của Giáo sư Hiệu trưởng, TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế đã trình bày đề xuất chỉ tiêu công việc (KPIs) giao cho các khoa/viện đào tạo trong thời hạn hai năm tới. Các chỉ tiêu cụ thể gồm: Số bài báo ISI, Scopus (2019, 2020); số chương trình liên kết quốc tế; số chương trình (chuyên ngành) có giảng dạy bằng tiếng Anh; hội thảo khoa học cấp quốc gia, quốc tế; mời giảng viên quốc tế tham gia hoạt động nghiên cứu; mời giáo sư nước ngoài làm giảng viên thỉnh giảng; cử giảng viên đi trao đổi quốc tế; trao đổi sinh viên quốc tế (inbound or outbound); chương trình gắn kết giữa khoa và doanh nghiệp; tỉ lệ % giảng viên đạt chuẩn tiếng Anh quốc tế (tương đương B2), riêng Khoa ngoại ngữ (tương đương C1); xây dựng phương án phân phối thu nhập UEH trên cơ sở kết quả công việc.

TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế trình bày đề xuất chỉ tiêu công việc (KPIs) giao cho các khoa/viện đào tạo trong thời hạn hai năm tới

Ban Giám Hiệu, lãnh đạo Khoa, Viện Đào tạo và lãnh đạo các đơn vị chức năng đã tích cực trao đổi, thảo luận, hoàn thiện bộ tiêu chí dựa trên năng lực thực hiện thực tế của các đơn vị.

Ban Giám Hiệu, lãnh đạo Khoa, Viện Đào tạo và lãnh đạo các đơn vị chức năng đã tích cực trao đổi , thảo luận,  hoàn thiện bộ tiêu chí

Kết luận tại cuộc họp, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH tiếp thu ý kiến đóng góp của các khoa/viện về việc thiết lập cách xây dựng các chỉ tiêu. Giáo sư Hiệu trưởng mong tất cả khoa/viện đều nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu vì sự phát triển của nhà trường, vì thương hiệu UEH để nâng cao thứ hạng của UEH trên các Bảng xếp hạng. Các đơn vị phòng ban có dịch vụ hỗ trợ cho các đơn vị đào tạo. Nhà trường dự kiến cấp học bổng cho sinh viên quốc tế tham gia các chương trình đào tạo tại UEH. Trường sẽ xây dựng văn bản ký kết giữa Hiệu trưởng với Trưởng khoa các đơn vị. Nhà trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện tối đa (nhân sự, tài chính…)  để các Khoa thực hiện thành công các chỉ tiêu.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH kết luận tại cuộc họp

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ