Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: Hợp tác và Phát triển bền vững

05 tháng 01 năm 2023

[Baoquocte.vn] - Được thành lập từ năm 1976, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) là đại học công lập trọng điểm quốc gia và đạt những thành tích đáng tự hào trên bản đồ giáo dục thế giới: top 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực Chuyển giao tri thức liên tiếp trong 05 năm (theo tiêu chuẩn “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” U-Multirank 2016 - 2020), Top 401+ các Đại học tốt nhất châu Á (QSA 2022) và là trường đại học tại Việt Nam giữ vị trí top đầu trong nhiều bảng xếp hạng uy tín khác.

UEH và Đại học Kwangwoon, Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển dự án City to City ngày 06/09/2022 tại UEH
Với những nền tảng vững chắc trong quá trình phát triển, UEH hiện có quy mô đào tạo hơn 30.000 sinh viên; với 32 chương trình đào tạo Đại học; 20 chương trình đào tạo Thạc sĩ; trên 10 chương trình đào tạo Tiến sĩ; cùng rất nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, gắn liền với nhu cầu thị trường.
Giai đoạn 2021 - 2030 là giai đoạn quan trọng trong hành trình phát triển dài hạn của nhà trường với chiến lược: trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á với 03 trường thành viên: Trường Kinh doanh UEH (COB); Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG); Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD); Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) và Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long. Đồng thời, đẩy mạnh chiến lược quốc tế hóa đại học, xây dựng mối quan hệ hợp tác sâu rộng ở các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức với hơn 125 tổ chức giáo dục đến từ 73 quốc gia trên thế giới, đặc biệt phải kể đến mối quan hệ chiến lược với các đại học, tổ chức giáo dục, doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Cụ thể:
  • UEH đã vinh dự nhận được sự tham gia cố vấn về chiến lược của Tiến sĩ Park Young June - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc và đảm trách vai trò Hiệu trưởng danh dự Trường Công Nghệ và Thiết kế UEH.
  • UEH và Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) đã ra mắt Chương trình đào tạo “Quản trị cấp cao toàn cầu Việt Nam - Hàn Quốc” (Korea - Vietnam Global Advanced Management - KVAM) giúp các doanh nghiệp Việt Nam trở thành các doanh nghiệp toàn cầu dựa trên kinh nghiệm của các tập đoàn Hàn Quốc và uy tín giảng dạy lĩnh vực kinh tế, quản trị của UEH. Đồng thời, triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý đô thị thông minh và sáng tạo - Hệ điều hành cao cấp được kết hợp đào tạo, cấp bằng giữa UEH và Đại học Handong Global.
  • UEH và Đại học Kwangwoon đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển nghiên cứu khoa học, giảng dạy và các dự án quốc tế của 2 trường, đặc biệt là phát triển dự án hỗ trợ địa phương nhằm thúc đẩy sự phát triển của TP.HCM và các thành phố ở Đông Nam Á.
  • Cùng các hoạt động hợp tác về giáo dục - nghiên cứu thường niên ở các lĩnh vực như phát triển thành phố thông minh, quy hoạch, phát triển đô thị, AI, Robotics, bền vững với Đại học Handong Global, University of Seoul, Seoul National Univeristy, Sungkyunkwan University, Kangwon University; lĩnh vực Media Design với Kyungsung University…
  • Đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, UEH phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức Chương trình hòa nhạc cổ điển New York Classical Music Society Asia trong 2 ngày 8-9/12 và triển lãm Media Art - Beyond the Forest là triển lãm độc quyền Media Art với các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới như “Forest of cage” của nghệ sĩ nổi tiếng Nam June Paik và các tác phẩm của các nghệ sỹ trẻ Hàn Quốc được hỗ trợ bởi Bảo tàng nghệ thuật Ulsan.
GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường và GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH trao tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự và quyết định Hiệu trưởng danh dự Trường Công nghệ và Thiết Kế UEH - CTD cho TS. Park Young June
Với những nỗ lực hợp tác của UEH và các đối tác Hàn Quốc thời gian qua, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra những kết quả tích cực trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức cho sự phát triển bền vững của cộng đồng trong nước và quốc tế.
Nguồn: Báo quốc tế
Chia sẻ