Cuộc thi “Lee Kuan Yew Global Business Plan” - Sân chơi khởi nghiệp dành cho sinh viên quy mô lớn nhất châu Á đã chính thức được phát động tại UEH

12 tháng 09 năm 2019

Sáng 11/9/2019, tại Cơ sở 232/6 Võ Thị Sáu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Viện Đổi mới sáng tạo - UEH (UII) đã phối hợp cùng Viện Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (IIE) - Trường Đại học Quản lý Singapore (SMU) phát động cuộc thi "Lee Kuan Yew Global Business Plan" năm 2019 với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh, sôi động và phát triển bền vững”.

Đoàn đại biểu giữa UII (UEH) và IIE (SMU)

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa UEH và SMU trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Đồng thời cũng là một trong những hoạt động mà UEH mong đợi sẽ lan tỏa tinh thần, khát vọng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên không chỉ thuộc khối ngành kinh tế mà còn mở rộng trong thế hệ trẻ, thanh niên của TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự buổi hội thảo, về phía UII (UEH) có TS. Bùi Quang Hùng - Phó Viện trưởng, ThS. Phạm Dương Phương Thảo - Giám đốc điều hành, ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo - Giám đốc Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, TS. Trịnh Tú Anh - Chuyên gia nghiên cứu về đô thị thông minh; Về phía IIE (SMU), đại diện là Bà Huo Yasi - Trợ lý Giám đốc, Ông Luke Wu - Giám đốc chương trình đào tạo. Ngoài ra còn có sự tham gia của các diễn giả khách mời và đại diện các trường đại học, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp và sinh viên quan tâm. 

Sinh viên đăng ký tham gia Hội thảo

Ông Luke Wu - Giám đốc chương trình đào tạo chia sẻ thông tin tại Hội thảo

“Lee Kuan Yew Global Business Plan” là cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh toàn cầu mang tên Lý Quang Diệu, do Viện Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (IIE) thuộc trường Đại học Quản lý Singapore (SMU) tổ chức 2 năm một lần. Cuộc thi là sân chơi độc đáo, hấp dẫn dành cho thế hệ sinh viên trẻ các trường đại học và những doanh nhân, nhà đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Nối tiếp 9 mùa giải thành công, “Lee Kuan Yew Global Business Plan” lần thứ 10 kéo dài từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 3 năm 2020 với giải thưởng lên đến 1 triệu đô la Singapore, mang tới cơ hội cho các đội thi tài năng trình bày ý tưởng kinh doanh giải quyết những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: Sức khỏe cộng đồng, Sự an toàn và Phúc lợi xã hội; Cơ sở hạ tầng và Công nghiệp; Không khí, Nước, Thực phẩm và Chất thải; Năng lượng và Điện lưới; Xây dựng môi trường và Địa ốc; Vận chuyển và Di động; Chính phủ công nghệ và Giải pháp dân sự; An ninh mạng.

Các công nghệ được áp dụng để hỗ trợ việc nghiên cứu các giải pháp cho các lĩnh vực trên gồm Blockchain, Thực tế ảo & tăng cường, Phân tích dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật (IoT), 5G, Robot và hơn thế nữa.

Các diễn giả và khách mời chia sẻ tại Hội thảo

Tại Hội thảo, Ban tổ chức đã cung cấp nhiều thông tin về cuộc thi, đồng thời chia sẻ và thảo luận sâu chủ đề “Giải pháp đổi mới sáng tạo về thành phố thông minh và cơ hội trong khu vực ASEAN” với sự góp mặt của các diễn giả Ông Leon Cai - Giám đốc khu vực của Enterprise Singapore, TS. Trịnh Tú Anh - Chuyên gia nghiên cứu Đô thị thông minh - Giảng viên thỉnh giảng UEH, Ông Choon Poh Pooi - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng DBS (Singapore) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh. Các diễn giả chia sẻ về cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp khởi nghiệp khi phát triển tại Việt Nam và Singapore, cũng như tác động xã hội của các giải pháp thành phố thông minh đến sự phát triển của các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi và lắng nghe chia sẻ thông tin cuộc thi

Hội thảo không chỉ mở rộng cơ hội và đem đến thông tin hữu ích cho sinh viên và các bạn trẻ TP. HCM mà còn phát triển sự hợp tác Việt Nam - Singapore trong việc phát triển cộng đồng khởi nghiệp các nước ASEAN.

Để biết thêm nội dung chi tiết về cuộc thi LKYGBPC 2019, vui lòng truy cập tại https://www.smu.edu.sg/lky/

Ban tổ chức tặng quà cho các đại biểu khách mời

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình

Cơ quan truyền thông đưa tin sự kiện:

Báo Tuổi trẻ: https://tuoitre.vn/giai-thuong-1-trieu-do-la-singapore-danh-cho-sinh-vien-khoi-nghiep-20190911123728367.htm

Tin, ảnh: UII, Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

Chia sẻ