Cơ sở của UEH tại Khu đô thị mới Nam Thành phố - Công trình quy mô nhất của UEH từ trước đến nay

31 tháng 05 năm 2018

Cơ sở mới của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tại Nam Thành phố nằm trên mặt tiền 350m đại lộ Nguyễn Văn Linh, tọa lạc ở Khu chức năng số 15, Đô thị mới Nam thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Với diện tích 11.1ha, dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500, bao gồm 03 khu chức năng chính như sau:

Cơ sở mới của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tại Nam Thành phố nằm trên mặt tiền 350m đại lộ Nguyễn Văn Linh, tọa lạc ở Khu chức năng số 15, Đô thị mới Nam thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Với diện tích 11.1ha,  dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500, bao gồm 03 khu chức năng chính như sau:

Vị trí Cơ sở mới Nam Thành phố của UEH trên bản đồ

- Khu học tập: bao gồm các khối nhà hành chính - quản lý, thư viện, khối nghiên cứu đào tạo - nhà xe và 04 khối giảng đường. Các khối giảng đường cao tối đa 5 tầng;

- Khu ký túc xá: bao gồm các khối nhà cao tối đa 10 tầng; đáp ứng chỗ ở, lưu trú cho sinh viên trong thời gian học tập; kèm các công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày cho sinh viên;

- Khu thể dục thể thao: bao gồm tổ hợp hội trường - nhà thi đấu và các sân thể thao, phục vụ hoạt động thể dục, thể thao và sinh hoạt cộng đồng cho sinh viên.

Phối cảnh Cơ sở mới của UEH tại Khu đô thị Thành phố khi hoàn thành

Để hiện thực hóa quy hoạch trên, UEH đang triển khai 3 dự án lớn:

1. Dự án đền bù giải phóng mặt bằng tại Khu chức năng số 15 - Đô thị mới Nam Thành phố, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh

Dự án đền bù, giải phóng mặt bằng triển khai từ tháng 08/2016, nhằm tạo cơ sở ban đầu phục vụ cho việc đầu tư xây dựng cơ sở mới của UEH trên diện tích 11,1ha, tổng kinh phí gần 230 tỷ đồng từ nguồn Quỹ phát triển sự nghiệp của UEH. Đến nay, 95% diện tích mặt bằng đã được đền bù và giải phóng, sẵn sàng cho việc triển khai dự án xây dựng cơ sở UEH - Giai đoạn 1.

Mặt bằng cơ sở UEH - Nam Thành phố sau khi được bơm cát thử nghiệm

2. Dự án xây dựng cơ sở UEH tại Khu đô thị Nam thành phố - Giai đoạn 1

Song song với dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, UEH cũng đã thực hiện các thủ tục pháp lý cho việc triển khai Dự án xây dựng cơ sở UEH tại Khu đô thị Nam thành phố - Giai đoạn 1. Dự án bao gồm xây dựng 02 khối giảng đường 5 tầng, 01 nhà hiệu bộ 10 tầng cùng với hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho công trình, với tổng mức đầu tư 253 tỷ đồng; trong đó 50,6 tỷ từ Ngân sách nhà nước, 202.4 tỷ vốn bổ sung được trích từ Quỹ phát triển sự nghiệp của UEH và nguồn vốn vay kích cầu của TP.HCM (hơn 100 tỷ). Dự án đã tiến hành khởi công từ tháng 1/2018, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2/2020. Tính đến ngày 28/05/2018, dự án đã hoàn thành 95% phần móng Khối nhà Hành chính - Hiệu bộ và đang ép cọc thử nghiệm Khối Giảng đường 1.

Những hố móng đầu tiên của công trình

Phương tiện, máy móc thiết bị đang tập trung để triển khai công trình

Thi công móng Khối nhà Hành chính - Hiệu bộ và ép cọc thử nghiệm khối giảng đường 1

Lãnh đạo UEH khảo sát thực địa và chỉ đạo công trình đang thi công

3. Dự án xây dựng cơ sở UEH tại Khu Đô thị Nam thành phố - Giai đoạn 2

Để hoàn thành đồng bộ các công trình phục vụ cho việc đưa vào sử dụng từ năm 2021, UEH cũng đang tiến hành các thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng cơ sở UEH - Giai đoạn 2 với quy mô dự kiến gồm 01 khu ký túc xá 8 tầng cùng hạ tầng kỹ thuật cho toàn bộ Cơ sở khu Nam (kè đá, cầu qua rạch, đường giao thông nội bộ, cây xanh…), với mức đầu tư khoảng 250 tỷ từ nguồn vốn tự huy động của UEH. Dự án đã được Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở, làm tiền đề cho Hội đồng trường UEH phê duyệt dự án và tiến hành thiết kế chi tiết thi công. Dự kiến quý 3/2018, dự án sẽ được khởi công và hoàn thành vào quý 1/2021.

Phối cảnh Ký túc xá UEH (khối 1) tại Khu Nam Thành phố

Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, Dự án xây dựng cơ sở UEH tại Khu Nam Thành phố là một nỗ lực lớn và là bước tiến đột phá của UEH trong tiến trình hiện đại hóa cơ sở vật chất tương xứng với vị thế của nhà trường, đáp ứng yêu cầu hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Đây cũng là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ đại học và phát triển của UEH trong thời gian qua.

Tin,Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Phòng Tài chính - Kế toán.

 

 

 

 

 

Chia sẻ