Chương trình “Trải nghiệm tại UEH” dành cho học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đợt 2 năm 2019

23 tháng 12 năm 2019

Làm thế nào để chọn được nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân; cách nhận ra đam mê, khả năng nghề nghiệp trong tương lai … là những vấn đề được quan tâm nhất của các bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân khi tham gia Chương trình “Trải nghiệm tại UEH” vào sáng ngày 20/12/2019.

Toàn cảnh các bạn học sinh Trường THPT tham dự Chương trình trải nghiệm

Đây là lần thứ 2 trong năm 2019, các bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân tham gia chương trình này. Tại buổi giao lưu, quý thầy cô UEH đã giới thiệu tổng quan về Trường, tư vấn hướng nghiệp, đồng thời giới thiệu cụ thể từng ngành/chuyên ngành mà UEH đang đào tạo cùng các chương trình liên kết quốc tế. Với từng ngành/nghề, quý thầy cô đặc biệt nhấn mạnh rõ những tố chất, kỹ năng cần có để các bạn tham khảo sao cho phù hợp nhất với năng lực và sở trường của bản thân. Những ngành nghề mới ra đời trong bối cảnh số cũng được chia sẻ hết sức tận tình.

ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên phát biểu

Cô Phan Thị Xuyến - đại diện Trường THPT Bùi Thị Xuân phát biểu

TS. Phan Quốc Tấn đại diện UEH tặng quà lưu niệm đến quý thầy cô Trường THPT Bùi Thị Xuân

Tham dự Chương trình lần này, Đoàn Trường THPT Bùi Thị Xuân có Cô Nguyễn Thị Như Hoa; Cô Quách Bích Dung; Thầy Bùi Mạnh Tấn; Cô Đặng Trần Ngọc Khuyên và Cô Phan Thị Xuyến. Về phía UEH có ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên; ThS. Hà Minh Trang - Phó trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng; TS. Phan Quốc Tấn - Trưởng bộ môn Quản trị nhân sự - Khoa Quản trị; ThS. Dương Minh Mẫn – Bí thư Đoàn trường; cùng với quý thầy cô đến từ Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên và Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng. Đặc biệt là hơn 200 bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đã đến tham gia chương trình.

ThS. Trần Duy Can đại diện Phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên giải đáp các câu hỏi và chia sẻ

ThS. Dương Minh Mẫn - Bí thư Đoàn trường UEH giới thiệu cho các em về các hoạt động Đoàn thanh niên

TS. Nguyễn Quốc Tấn giúp các bạn học sinh xác định tính cách thông qua bài thi trắc nghiệm MBTI

Các bạn học sinh THPT đặt câu hỏi tại chương trình

Tại chương trình, nhiều câu hỏi được các bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đặt ra để tìm hiểu các ngành nghề đào tạo tại Trường trong nước bằng tiếng Việt và tiếng Anh, các ngành mới, các chương trình liên kết quốc tế và định hướng các công việc sau khi ra trường. Các câu hỏi sâu và rộng về các ngành/chuyên ngành cho thấy các bạn học sinh hết sức quan tâm và tìm hiểu thông tin cụ thể. Thông qua bài trắc nghiệm MBTI, các bạn cũng có cơ hội kiểm tra tâm lý, tính cách của bản thân, từ đó có những cơ sở để chọn ngành, nghề phù hợp cho bản thân.

UEH sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường THPT trong công tác hướng nghiệp, tạo điều kiện cho các em học sinh trải nghiệm môi trường học tập đại học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ