UEH lan tỏa sự ấm áp, tình yêu thương mùa dịch Covid-19

10 tháng 08 năm 2021

Sau gần 02 năm “chiến đấu” với đại dịch Covid-19, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thấu hiểu được những khó khăn, vất vả mà người học và gia đình đang phải đối mặt. Vì thế, bên cạnh việc tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo phù hợp bối cảnh dịch bệnh, UEH luôn chú trọng đến công tác đồng hành, chia sẻ cùng người học, giúp các bạn sinh viên khắc phục khó khăn để vững bước trên chặng đường phía trước. Bằng tinh thần đó, thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp hỗ trợ về tài chính như chính sách miễn giảm học phí và chương trình học bổng, UEH còn nỗ lực thực hiện các hoạt động hỗ trợ về nhu yếu phẩm, vật tư y tế, phù hợp với nhu cầu cấp thiết hiện tại, giúp người học vượt qua những trở ngại nhất định trong mùa dịch Covid-19.

Hỗ trợ sinh viên Ký túc xá 135A Trần Hưng Đạo (KTX 135A) 21 ngày cách ly
 
Các phần quà được gửi đến cho sinh viên KTX 135A
 
Ngay khi nhận được thông báo phong tỏa KTX 135A do có ca nghi nhiễm Covid-19, UEH đã nhanh chóng cung cấp các vật tư y tế cần thiết cho phòng dịch như: nước rửa tay, nước muối kháng khuẩn, khẩu trang, vitamin C, thuốc hạ sốt/đau bụng, dầu gió… Ngoài ra, Trường còn hỗ trợ các suất ăn trong suốt thời gian cách ly cũng như một số nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày theo từng đối tượng người học như: bột giặt, giấy vệ sinh, kem đánh răng, bàn chải, nước xả, dầu gội, sữa tắm, dạo cạo râu,… Đặc biệt, nhằm giúp các bạn sinh viên quốc tế đang nội trú tại KTX 135A vơi đi nỗi nhớ nhà trong điều kiện phong tỏa khó khăn, UEH không chỉ tặng nhu yếu phẩm cần thiết mà còn gửi kèm món ăn đặc sản quê hương nước bạn cùng những cuốn sách tìm hiểu về văn hoá, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam. 
 
Bằng sự tận tâm, chu đáo, các thầy/cô UEH đã chuẩn bị những phần quà phù hợp theo giới tính và tiếp tục cung cấp bổ sung nhiều đợt lương thực dự trữ như: mì gói, xúc xích, trà ô long, trái cây, bánh ngọt… UEH tin rằng với sự hỗ trợ đầy tấm lòng sẽ phần nào động viên tinh thần, mang đến sự ấm áp, giúp các bạn yên tâm chấp hành quy định trong thời gian cách ly phong tỏa.
 
DSA đang chuẩn bị vật dụng cần thiết gửi đến sinh viên KTX 135A
 
Hỗ trợ sinh viên khi thực hiện chỉ thị 16
Trong thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mọi cửa hàng kinh doanh ăn uống đều ngưng hoạt động, người dân chỉ ra ngoài khi thật cần thiết. Điều này đã làm nhiều sinh viên ở trọ tại thành phố cũng như nội trú KTX rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi không thể đi làm thêm, không thể nấu ăn và tìm đến các nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào như trước đây. Để chăm lo, hỗ trợ đời sống của sinh viên trong thời gian này, UEH tiếp tục cung cấp những suất ăn miễn phí, hỗ trợ đặt cơm và bổ sung thêm mì gói, nước uống, nước khử khuẩn, khẩu trang, thuốc... cho sinh viên nội trú tại hai KTX. Không chỉ vậy, đối với các bạn sinh viên đang ngoại trú tại TP. Hồ Chí Minh, UEH đã tiến hành khảo sát tìm hiểu tình trạng và nhu cầu hiện tại của các bạn để có những giải pháp hỗ trợ thật sự thiết thực. Theo đó, hơn 700 phần quà gồm những nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, trứng, ngũ cốc, nước mắm... và đặc biệt là nguồn thực phẩm xanh khó tiếp cận như: trái cây, rau củ quả tươi được chuyển đến 100% sinh viên đang khó khăn cần nhà trường hỗ trợ.
 
Sự thấu hiểu cùng các giải pháp hỗ trợ kịp thời của UEH đã giúp các bạn sinh viên nội trú và ngoại trú tại TP. Hồ Chí Minh yên tâm ở nhà chống dịch và cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này.
 
Hình ảnh sinh viên nhận quà từ UEH
 
Hỗ trợ các chương trình trải nghiệm online
Với tinh thần lạc quan, chuyển hóa thách thức thành cơ hội, UEH định hướng cho sinh viên sử dụng thời gian giãn cách xã hội một cách bổ ích thông qua chuỗi chương trình kỹ năng mềm với các chủ đề thiết thực như: Sức khỏe - Sự hài hòa thể chất và tinh thần, Thay đổi tư duy - Làm chủ cuộc đời, Quản trị mục tiêu và lập kế hoạch hiệu quả. Các lớp học này được tổ chức dưới hình thức trực tuyến đã thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên, chứng tỏ rằng hướng đi này khá phù hợp với bối cảnh mùa dịch, giúp sinh viên chủ động, tận dụng thời gian một cách có ý nghĩa bằng việc cập nhật, bổ sung cho mình những kiến thức và kỹ năng mới.
 
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hoạt động của Công viên tiếng Anh - UEH English Zone, nhằm nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho người học, viên chức, Nhà trường đã tổ chức chuỗi báo cáo chuyên đề bằng tiếng Anh với các chủ đề đa dạng kết hợp từ lý thuyết như: “Hiểu bản thân, để yêu thích học tập”, đến thực hành như “Kỹ năng viết CV, phỏng vấn, thuyết trình bằng tiếng Anh”. Ngoài ra, UEH còn tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề chuyên sâu về “Kỹ năng phân tích ngữ nghĩa đoạn trong các kỳ thi như IELTS, GMAT và GRE” dành cho sinh viên, viên chức quan tâm. Qua các hoạt động hỗ trợ tiếng Anh trực tuyến, Nhà trường đã giúp UEHers tăng cường khả năng ngôn ngữ cũng như lên kế hoạch chinh phục các mục tiêu phát triển bản thân và thăng tiến trong nghề nghiệp. 
 
 
Các đối tác đã song hành cùng UEH
Ngoài nguồn kinh phí từ nhà Trường, Công đoàn Trường cùng sự đóng góp của thầy/cô UEH, các hoạt động hỗ trợ vừa qua được phong phú và đủ đầy hơn khi có sự đồng lòng, chung tay góp sức từ các đơn vị, cá nhân ngoài UEH. Qua đây, Nhà trường trân trọng cảm ơn Quý đối tác Masan, Unilever, Pepsico Food, Bún Bò Gánh, APT, Mondelez Kinh đô, cựu sinh viên UEH các thời kỳ,... dù đang phải đối mặt với những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh nhưng vẫn dành sự quan tâm đến sinh viên UEH trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị, cá nhân để cùng tổ chức những hoạt động nhân văn, thiết thực, kịp thời dành cho sinh viên, chung tay cả nước vượt qua đại dịch Covid-19.
 
Những chia sẻ, cảm nhận thú vị từ sinh viên UEH
Khi nhận được tấm lòng từ cộng đồng UEHers, các bạn sinh viên đã rất hạnh phúc và vô cùng tự hào về mái trường UEH thân yêu. Sau đây là một số chia sẻ từ các bạn.
 
 
Với những hoạt động hỗ trợ thiết thực, kịp thời, UEH hy vọng sẽ lan tỏa năng lượng tích cực, giúp các bạn sinh viên bắt đầu học kỳ mới với nhiều quyết tâm và hoàn thành mục tiêu chinh phục tri thức của mình. Đồng thời, Nhà trường cũng mong rằng tất cả UEHers sẽ tiếp tục nỗ lực, thích ứng với bối cảnh đại dịch, hoàn thành mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa đảm bảo hoạt động của nhà trường diễn ra xuyên suốt, ổn định.
 
UEH luôn đồng hành, chia sẻ cùng người học qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trường hợp các đơn vị, cá nhân mong muốn cùng nhà trường tiếp tục hỗ trợ sinh viên khó khăn hoặc người học cần sự giúp đỡ khẩn cấp từ nhà Trường, vui lòng liên hệ Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Hotline: 028.7306.1976 hoặc Email: dsa@ueh.edu.vn. Chúng tôi sẽ kết nối và cùng thảo luận đề xuất những giải pháp phù hợp nhất.
 
Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing – Truyền thông
Chia sẻ