Tư vấn tuyển sinh UEH 2021: UEH - Môi trường học tập chất lượng cao, tiệm cận chuẩn mực quốc tế

16 tháng 03 năm 2021

Sáng ngày 13/03/2021, Báo Tuổi Trẻ đã khởi động lại hành trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2021 tại Trường Đại học Tây Nguyên, thành phố Buôn Ma Thuột sau khi bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau đó, ngày 14/03/2021, chương trình diễn ra tại trường THPT Buôn Hồ, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk. PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Trưởng Phòng Đào Tạo, đại diện Trường Đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh đã tham gia Ban Tư Vấn tuyển sinh hướng nghiệp của Báo Tuổi trẻ, giải đáp thắc mắc cho đông đảo học sinh tham gia.

PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo (thứ 3, từ trái sang) tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2021

Tại các buổi tư vấn, rất nhiều học sinh quan tâm đến các chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh. Các em đặt ra nhiều câu hỏi về các phương thức tuyển sinh của trường năm 2021, đặc biệt là hình thức xét tuyển học sinh giỏi, xét tuyển dựa trên thành quả học tập theo các tổ hợp môn.

 

Các em học sinh “vây quanh” và liên tục đặt nhiều câu hỏi cho PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo

Các em học sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi cụ thể và thiết thực. Một em học sinh Trường THPT Buôn Hồ thắc mắc về cơ hội việc làm và thu nhập sau khi ra trường nếu theo học ngành Tài chính - Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh. Em Nguyễn Bảo Hưng, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Hai Bà Trưng lại quan tâm đến ngành Quản trị kinh doanh: "Học ngành Quản trị kinh doanh xong sẽ tập trung vào lĩnh vực nào vì em thấy quản trị kinh doanh khá chung chứ không cụ thể như kinh doanh quốc tế hay kinh doanh thương mại. Mình học ngành gì thì phù hợp với sự phát triển của xã hội?".

Để giải đáp cho các thắc mắc của các em, cũng như cung cấp thêm thông tin về các chương trình đào tạo mới tại UEH, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo cho biết ngành tài chính ngân hàng là một trong những ngành "hot" trong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của thị trường tài chính. 

Thầy Bảo khẳng định: "Học ngành nào cũng phù hợp với sự phát triển của xã hội nếu các bạn chuẩn bị cho mình thái độ học tập tích cực, lựa chọn được địa chỉ đào tạo tốt, bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội thì dù học ngành nào cũng có cơ hội việc làm tốt. 

Riêng ngành Quản trị kinh doanh sẽ giúp cho người học hình thành được tư duy của một doanh nhân, có tinh thần doanh nhân, biết cách khởi nghiệp, có khả năng tổ chức điều hành một tổ chức kinh doanh nhỏ để tích luỹ kinh nghiệm. Lợi thế của sinh viên học Quản trị kinh doanh là có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực, của nhiều loại hình doanh nghiệp nên rất dễ tìm việc".

Thầy Bảo cũng bật mí cho các em ngay trong mùa tuyển sinh 2021 này, UEH sẽ triển khai thí điểm hình thức đào tạo song ngành, cơ hội để các em được vào học những ngành đang “hot” như Kinh doanh quốc tế, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng, Tài chính, Quản lý nguồn nhân lực,.. nhưng điều kiện đầu vào bị hạn chế.

Ngoài ra, thêm một cơ hội nữa cho các em học sinh có thể học tập tại UEH là năm nay, UEH - Phân hiệu Vĩnh Long sẽ tuyển sinh 04 ngành trên toàn quốc là ngành Kinh doanh nông nghiệp, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh. Đây đều là các ngành học phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội và thị trường lao động đang có nhu cầu cao. Các em học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long với chất lượng đào tạo tương đương với cơ sở chính tại TP.HCM và quan trọng là bằng tốt nghiệp do UEH cấp như tất cả các sinh viên chính quy khác của Trường.

Trong những năm gần đây, UEH đã đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho hoạt động học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo luôn được nâng cấp, cập nhật theo sự phát triển của nền kinh tế và xu hướng quốc tế hoá.

Nhiều ngành học mới, đón đầu xu thế phát triển của nền kinh tế số và khoa học thông minh cũng đã ra đời như ngành Kiến trúc và thiết kế đô thị thông minh, Quản trị công nghệ và Đổi mới sáng tạo.

Những điều này đã khiến Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh ngày càng trở thành một môi trường học tập chất lượng cao, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để người học được tận hưởng niềm vui học hành, nghiên cứu trong một không gian đậm chất học thuật và tiệm cận với chuẩn mực của các trường đại học uy tín trên thế giới.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ, Phòng Đào Tạo, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ