Skip Menu

14:47 - 11/03/2019

Hội thảo Quốc tế “Hiệp định mậu dịch tự do Việt Nam - EU (EVFTA) & Những thử thách Logistics đặt ra đối với Việt Nam”

Tiếp nối thành công của Lễ Khánh thành Trung tâm Doanh Thương Quốc tế Việt Nam (ITEC-VN), sáng ngày 08/03/2019, tại Cơ sở A, Viện Du lịch - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Hội thảo Quốc tế “Hiệp định mậu dịch tự do Việt Nam - EU (EVFTA) & Những thử thách về Logistics đối với Việt Nam”.

Tham dự buổi hội thảo, về phía khách mời, Phái đoàn đến từ Hà Lan có Ông H.F. van Oosterhout - Thị trưởng TP. Emmen cùng cố vấn; Ông Harjan Jalvingh - Trưởng Viện Kinh Doanh Quốc tế - Đại học Khoa học Ứng dụng NHL Stenden, đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - Saigon New Port Corporation (SNP), Công ty Westerman Multimodal Logistics B.V; Công ty TNHH MTV Môi Trường Đô Thị TP.HCM - Citenco; Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam, Công ty TNHH Tư vấn PricewaterhouseCoopers, South-east Asia-IPR SME Helpdesk, ĐH Đà Lạt, ĐH Mở TP.HCM. Về phía UEH, có sự tham gia của các lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm. Hội thảo diễn ra trước sự chứng kiến của Đại diện ban cố vấn chiến lược của Viện Du lịch, cùng các thầy cô và sinh viên UEH.

Tại Hội thảo, Bài phát biểu chào mừng đến từ Ông H.F. van Oosterhout - Thị trưởng Emmen đã mang đến không khí cởi mở cho Hội thảo. TS. Nguyễn Đức Trí - Viện trưởng Viện Du lịch UEH cũng đã có bài phát biểu mở đầu về Hiệp định EVFTA và những thử thách đến từ ngành Logistics Việt Nam, cung cấp cho Hội thảo nhiều thông tin hữu ích về những tác động tích cực và thách thức dự kiến của Hiệp định EVFTA đối với Việt Nam cũng như doanh nghiệp Hà Lan nói riêng và Châu Âu nói chung.

Ông H.F. van Oosterhout - Thị trưởng Emmen phát biểu chào mừng

TS. Nguyễn Đức Trí trình bày mở đầu hội thảo với chủ đề "EVFTA & Logistics challenges to Vietnam"

Phiên thảo luận tại Hội thảo được tiếp nối bằng những phân tích và chia sẻ đến từ Đại diện các công ty Việt Nam và Hà Lan, các quý đại diện khách mời và các thầy cô UEH. Buổi Hội thảo diễn ra sôi nổi với những vấn đề xoay quanh Logistics, mô hình kinh tế tuần hoàn, những cơ hội và thách thức từ Hiệp định EVFTA. Phiên thảo luận nhằm khuyến khích sự tương tác giữa diễn giả và khách tham dự, giúp các doanh nghiệp hai bên và các đối tượng quan tâm hiểu biết thêm về Hiệp định EVFTA, Logistics và hỗ trợ việc chuẩn bị, lập kế hoạch chuẩn bị cho Hiệp định EVFTA và Logistics trong tương lai.

Ông Bùi Văn Quỳ - Giám đốc Marketing, Saigon New Port Corporation báo cáo tham luận: “Sea Ports and Logistics Services in Vietnam”

Cô Shilpa Samplonious và thầy Gert-Jan Hummel - Giảng viên đến từ Trường Đại học Khoa học Ứng dụng NHL Stenden với chủ đề "Green or sustainable supply chains".

ThS. Nguyễn Thị Minh Ngọc, ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy, ThS. Nguyễn Thị Hồng Ngọc trình bày “Towards the bio-based economy in Vietnam: SWOT analysis focus”

Ông Tim van der Roest - General Manager of Westerman Multimodal Logistics B.V đến tham luận với chủ đề "Experience from The Netherlands on Logistics”

Ông Hendrik Wolters - Director of TRH Recycling B.V báo cáo chủ đề “Experience from the Netherlands on Plastics Recycling”

Ông Cao Văn Tuấn - Đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM kết thúc hội thảo với việc phân tích chủ đề “Waste management in Ho Chi Minh City”

Buổi Hội thảo “Hiệp định mậu dịch tự do Việt Nam - EU (EVFTA) & Những thách thức Logistics đối với Việt Nam”  là một cơ hội gặp gỡ, một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan. Buổi Hội thảo không chỉ mang lại những thỏa thuận và hợp tác trong tương lai, Hội thảo còn là nơi các doanh nghiệp trong và ngoài nước, khách tham dự có thể được biết đến và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý giá. Chính vì thế, Ban Lãnh đạo của trường Đại học Kinh tế TP.HCM mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều hơn những sự hợp tác sâu rộng, nhằm phát triển nền vận tải giao thương của nước nhà và đồng thời đem lại hiệu quả kinh tế trong sản xuất và tiêu dùng. 

Các vị khách mời chụp ảnh và nhận quà tặng lưu niệm từ Ban Tổ chức Hội thảo

 Quý Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, Ảnh: Viện Du lịch, Phòng Truyền thông và quann hệ công chúng.

Top