Skip Menu

14:46 - 14/10/2018

Đoàn công tác UEH tham dự Hội thảo Châu Á "2018 Port City Universities Summit" và ký kết hợp tác tại Đài Loan

Từ ngày 11 - 12/10/2018, Đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) gồm GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế (KDQT) - Marketing đã đến thăm và làm việc tại Đài Loan. Đoàn đã tham dự Hội thảo "2018 Port City Universities Summit" (2018 PUS) tại Đại học Quốc gia Hải Dương Đài Loan (NTOU) và ký kết triển khai chương trình liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Khoa KDQT - Marketing với hai Trường Đại học tại Đài Loan: Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Kaohsiung (NKUST) và Đại học Khoa học và Công nghệ Nam Đài Loan (STUST).

Ngày 11/10/2018, tại Đại học Quốc gia Hải Dương Đài Loan đã diễn ra Hội thảo quốc tế "2018 Port City Universities Summit" (2018 PUS) với sự tham dự của 43 Trường Đại học đến từ các quốc gia Châu Á.

Tại Hội thảo, các nhà nghiên cứu đã trao đổi về những thay đổi toàn cầu nhanh chóng và sự phát triển của nhiều công nghệ mới. Trong đó, trí tuệ nhân tạo là một trong các nhân tố tạo ra nhiều cơ hội và thách thức đối với các trường đại học chuyên đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực cảng biển và các hoạt động liên quan đến quản lý hàng hoá, dịch vụ cảng biển như logistics và quản trị chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu, vận tải đa phương thức,…

Ngoài ra, các đại biểu tham gia thảo luận nhiều về cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Cuộc cách mạng này sẽ đóng góp vào sự phát triển của cảng biển trong quá trình chuyển đổi từ cảng biển truyến thống (traditional ports) sang cảng biển hiện đại (morden ports), cảng biển trong tương lai (port of future), cảng biển phát triển bền vững (sustainable port).

Đặc biệt, chủ đề về “Cảng biển xanh” ứng dụng công nghệ kỹ thuật số được các nhà nghiên cứu quan tâm vào trao đổi sôi nổi. Đây là nguồn thông tin bổ ích trong việc thiết kế chương trình đào tạo logistics và quản trị chuỗi cung ứng. Từ các nội dung này, các nhà khoa học đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về thiết kế nội dung chương trình đào tạo, về quản lý và kinh doanh lĩnh vực biển thích hợp với xu hướng hiện nay. Đây là nội dung rất cần thiết để thiết kế chương trình “Logistics và supply chain management” của Khoa KDQT - Marketing, dự kiến tuyển sinh vào năm 2019. PUS 2018 cũng tạo nhiều cơ hội cho các trường đại học tham dự xây dựng hệ thống kết nối về trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu.

Đại diện lãnh đạo tham dự hội thảo quốc tế "2018 Port City Universities Summit" (2018 PUS)

Sáng ngày 12/10/2018 tại Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Kaohsiung đã diễn ra buổi ký kết MOU và MOA giữa UEH và NKUST.

Tham dự buổi ký kết về phía NKUST có GS.Rong Fong Fun - Phó Hiệu trưởng; GS. Yi Chung Huang - Trưởng Khoa Hợp tác quốc tế; GS. Te Cheng Yu - Trưởng Khoa Quản trị chuỗi cung ứng; GS. Wen Yuan Feng - Khoa Quản trị chuỗi cung ứng; TS. Grace Liou - Giám đốc Xúc tiến giáo dục quốc tế; TS. Dang Hoang Sa -  Phòng xúc tiến giáo dục quốc tế.

Tại buổi ký kết hai bên đã trao đổi chi tiết về việc triển các nội dung như: trao đổi sinh viên tham gia học tập theo học kỳ; trao đổi giảng viên giảng dạy các môn học; cử giảng viên sang NKUST nghiên cứu và học tập chương trình logistics và quản trị chuỗi cung ứng; hợp tác nghiên cứu để công bố quốc tế; hỗ trợ chương trình học bổng PhD cho giảng viên Khoa KDQT-Marketing tại NKUST; tham dự ngày hội sinh viên quốc tế năm 2019 tại NKUST giữa Khoa KDQT-Marketing với Khoa Quản trị chuỗi cung ứng của NKUST.

Đại diện lãnh đạo UEH và NKUST ký kết thỏa thuận hợp tác MOU và MOA

Chiều ngày 12/10/2018, tại Đại học Khoa học và Công nghệ Nam Đài Loan đã diễn ra buổi trao đổi chi tiết các nội dung ký kết MOU và MOA giữa UEH và STUST.

Tham dự buổi ký kết về phía STUST có GS. Hong De Chang - Phó Hiệu trưởng; GS. Jack Y.P. Wang - Trưởng Khoa Hợp tác quốc tế; GS. Tsang Hsiang Cheng- Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Aaron Raymond See - Giám đốc Phòng Hợp tác quốc tế.

Phát biểu tại buổi thảo luận GS. Hong De Chang - Phó Hiệu trưởng đánh giá cao nỗ lực hợp tác thống nhất giữa STUST và UEH bao gồm các nội dung như: trao đổi sinh viên Khoa KDQT-Marketing giữa UEH và Khoa Kinh doanh STUST sẽ được xúc tiến nhanh trong năm 2018 và các năm tiếp theo; tổ chức hội thảo; hợp tác nghiên cứu; giảng viên tham gia giảng dạy; giảng viên tham gia học tập các khoá ngắn hạn; và hỗ trợ chương trình học bổng PhD cho giảng viên Khoa KDQT-Marketing tại STUST.

Đại diện lãnh đạo UEH và STUST trao đổi chi tiết các nội dung về MOU và MOA

Tin, Ảnh: Đoàn công tác UEH, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Top